แคบเข้ามาแล้ว! "ศรีวราห์"ชี้เบาะแสพบ "หญิงปู" อาจเปลี่ยนรถที่มีนบุรี (พื้นที่แดงแจ๋) ก่อนบึ่งสระแก้ว ลั่นไม่หวั่นเจอตอ-ทำตามกม.ไม่กลัวอะไร?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

แคบเข้ามาแล้ว!!! "ศรีวราห์" ชี้เบาะแสพบ "หญิงปู" อาจเปลี่ยนรถที่มีนบุรี ก่อนบึ่งไปสระแก้ว ลั่นยังตามสืบอย่างต่อเนื่อง และไม่หวั่นเจอตอ-ทำตามกฎหมายไม่ต้องกลัวอะไร


12 ก.ย. 60 - พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับ กรณีหลบหนีการฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าว เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า จากการสืบสวนสอบสวนขณะนี้มีรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ที่คาดว่าเป็นรถยนต์ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้หลบหนี โดยรถคันแรกได้ออกจากบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม มุ่งตรงไปที่เขตมีนบุรี และได้เปลี่ยนรถอีกคันที่มีนบุรีนั่น ก่อนขับมุ่งตรงไปยัง จ.สระแก้ว และถึงที่นั่นช่วงเวลา 22.00 น. ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ว่า รถยนต์คันดังกล่าวมีผู้หญิงอยู่ในรถด้วย แต่ยังยืนยันไม่ได้ว่าใช่ น.ส.ยิ่งลักษณ์หรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังให้ผู้เชียวชาญตรวจสอบภาพดังกล่าวอยู่ในขณะนี้

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการขยายผลผู้ที่เกี่ยวข้องในช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนี ซึ่งหากพบหลักฐานเชื่อมโยงถึงใคร ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที ส่วนกระแสข่าวที่มีนายตำรวจระดับ พ.ต.อ.ทางภาคเหนือ และอาจมีทหาร มีส่วนในการช่วยหลบหนีนั้น ต้องดูว่าการพาหนีเกิดขึ้นในช่วงเวลาใด หากเกิดขึ้นก่อนวันที่ 25 สิงหาคม ก็ไม่ถือว่ามีความผิด และหากไม่ได้พาหนีออกนอกประเทศ แต่ถ้าพาออกนอกประเทศ ก็ถือว่า มีความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง

 

โดย รอง ผบ.ตร. ระบุว่า การพบรถต้องสงสัย 2 คัน ทำให้มั่นใจว่ามีบุคคลต้องสงสัยพาหลบหนีอย่างน้อย 2 คน เพราะรถ 2 คันต้องใช้คนขับ 2 คนแน่ๆ แต่ก็ย้ำว่าการพาหนีก่อนมีหมายจับในวันที่ 25 ส.ค.60 นั้นไม่มีความผิด หากจะมีความผิดตามกฎหมายในเรื่องนี้ ก็คงเป็นเรื่องของการพาออกนอนประเทศ ผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ แต่ตอนนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานที่จะเอาผิดผู้ใดได้ หากมีหลักฐานคงดำเนินคดีไปแล้ว แต่ยืนยันยังไม่ถึงทางตัน ยังสืบสวนหาตัวต่อเนื่อง มีการเชิญนายตำรวจใกล้ชิดมาให้ข้อมูลหมดแล้ว และคดีนี้ไม่มีตอแน่นอน ตนทำคดีไม่มีตอ ทำตามกฎหมายไม่กลัวอะไร

 

โดย รอง ผบ.ตร. กล่าวทิ้งท้ายว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางออกไปนอกประเทศแล้วหรือไม่ เนื่องจากยังไม่มีหลักฐานใดสามารถยืนยันได้แน่ชัด ซึ่งเจ้าหน้าที่มีหลักฐานกล้องวงจรปิดจากด่านตรวจต่างๆ แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากเกรงจะกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ ส่วนรถยนต์ต้องสงสัยในการพาหนีทั้ง 2 คัน ก็อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเช่นกัน