บิ๊กตู่แอบปล่อยหมัดใส่ศรีสะเกษ  เตือน!อย่าละเลยเรื่องการศึกษา

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. เวลา 11.00 น. รองศาสตราจารย์ ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำ นายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก หรือ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ของสภามวยโลก WBC เข้าเยี่ยมคารวะ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความยินดีกับนายวิศักดิ์ศิลป์ และขอดูเข็มขัดแชมป์โลก พร้อมแสดงความชื่นชมว่าการที่ศรีสะเกษสามารถคว้าแชมป์มาได้สำเร็จถือเป็นแชมป์ของคนไทยทั้งประเทศ ตนรู้สึกดีใจที่ได้เห็นแชมป์โลกเป็นของเรา นอกจากนี้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ที่ส่งเสริมด้านกีฬา แต่ตัวนักกีฬาถือว่าทำงานหนักที่สุด เพราะต้องฝึกฝน และมีความพยายามอย่างหนัก


 

จากนั้น ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีเป็นครั้งที่ 2 ทั้งนี้นายกฯ กำชับให้ตนดูแลร่างกายให้ดีและป้องกันแชมป์ไว้ให้นานที่สุด เพื่อเป็นขวัญใจของชาวไทยทุกคน และทำให้คนไทยมีความสุข มีรอยยิ้ม นอกจากนี้ นายกฯ ได้มอบกล่องของขวัญฝากไปให้บิดามารดาของตน และมอบกระเป๋าผ้าขาวม้าฝากไปถึงแฟนสาวของตนเพื่อเป็นของขวัญวันแต่งงาน โดยนายกฯ กล่าวชมว่าน้องเก๋ แฟนสาวของตนว่าเป็นคนสวย น่ารัก ทั้งนี้ นายกฯ ไม่ได้อวยพรหรือยืนยันว่าจะไปร่วมงานการแต่งงานของ แต่ได้ถามว่าจะจัดงานแต่งงานขึ้นเมื่อใด ซึ่งตนไม่กล้าเชิญนายกรัฐมนตรีไปร่วมงานด้วย นอกจากนี้ นายกฯ กำชับตนว่าเรียนให้จบ โดยตนใกล้จะจบการศึกษาระดับปริญญาตรีแล้ว ส่วนตำแหน่งข้าราชการตำรวจ นายกฯ ไม่ได้บอกว่าถ้าตนเรียนจบแล้ว จะให้ได้ยศนายร้อย แต่ในใจลึก ๆ แล้ว ตนอยากได้ติดยศนายร้อยทันทีหลังจากจบการศึกษาแล้ว
 

“ท่านนายกฯ เป็นคนพูดดี พูดเยอะ ระหว่างการเข้าพบ ท่านต่อยหมัดขวามาที่ผมแบบไม่ได้ตั้งตัว เกือบกรามหักเจ็บเหมือนกัน พอชกเสร็จ ท่านเดินหนีไปพร้อมหัวเราะ แต่ไม่ได้พูดอะไร วันนี้ผมไม่อยากได้อะไร ขอแค่ทำเพื่อประเทศชาติก็พอ นอกจากนี้ ท่านอยากให้ผมทำตามความฝันเพื่อเป็นตัวอย่างแก่นักมวยรุ่นต่อไปมีแชมป์โลกเบอร์ 1 ของไทยแบบนี้อีก นายกฯ บอกว่าวันที่ผมขึ้นชก ท่านได้ดูอยู่กับเพื่อน เชียร์และลุ้นอยู่เหมือนกัน ท่านดีใจที่เห็นคู่ชกลงไปนอนบนเวที แฟนมวยของ โรมัน กอนซาเลซ มีเยอะมาก และมีเสียงโห่ขึ้นมา แต่ผมก็ชกต่อ เพราะผมไม่มีความกดดัน ที่ผมประสบความสำเร็จในวันนี้ ผมลำบากมามาก เป็นทั้ง รปภ. คนเก็บขยะ กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ผมต้องทนลำบากกับแฟน แฟนก็บอกให้ผมสู้มาตลอด หลังจากแต่งงานแล้ว ผมยังชกมวยต่อ แม้วางแผนการมีลูกถึง 4 คน ก็ไม่มีปัญหา จะต่อยจนกว่าจะเลิกต่อย ส่วนแผนการใช้ชีวิตก็จะซื้อบ้านและรถ”