แอ่นอกรับ!! "บิ๊กแดง"รับ “หญิงปู”หนีผ่านพื้นที่ตนรับผิดชอบ ระบุขอให้ใจเย็น ไม่ช้าทุกอย่างจะกระจ่าง-ไม่ใช่ไปจับใครมั่วซั่วเหมือนเมื่อก่อน

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


แอ่นอกรับ!!! "บิ๊กแดง" รับ “หญิงปู” หนีผ่านพื้นที่ตนรับผิดชอบ ตามที่ "บิ๊กป้อม" ตั้งข้อสังเกตจากกล้องวงจรปิดที่จับภาพได้ ระบุ ขอให้ทุกคนใจเย็นๆ ไม่ช้าทุกอย่างจะกระจ่าง


วันนี้ (13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ออกมาเปิดเผยถึงกรณีภาพวงจรปิดจับภาพรถยนต์ที่พา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีคำพิพากษาของศาลฯ ออกไปทางพื้นที่ จ.สระแก้ว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของกองกำลังบูรพา และขึ้นตรงต่อกองทัพภาคที่ 1 ว่า เป็นไปตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกได้ระบุไว้ ส่วนที่สันนิษฐานว่าอาจมีการเปลี่ยนรถในการหลบหนี ทำให้ไม่มีภาพที่ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ในรถยนต์ต้องสงสัยตามภาพของกล้องวงจรปิดที่นำมาเผยแพร่นั้น ตนขอให้เป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้บังคับบัญชาชี้แจงจะดีกว่า อย่างไรก็ดี พล.ท.อภิรัชต์ ปฏิเสธตอบคำถามว่า มีทหารช่วยเหลือให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์หลบหนีหรือไม่

 

ส่วนคำถามที่ว่า กรณีนี้กองทัพภาคที่ 1 ต้องมีการตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ พล.ท.อภิรัชต์ ระบุว่า กองทัพภาคที่ 1 ได้ให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดทุกอย่างแล้ว ทั้งนี้ไม่ว่ากรณีของระเบิดตู้เอทีเอ็มที่ถนนกรุงเทพกรีฑา 35 หรือกรณีการหลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมีหน่วยข่าวรายงานข้อมูลเข้ามา จากนั้นจะต้องมาประเมินและประมวลภาพข่าวเหล่านั้น เพื่อดูถึงความเป็นไปได้ ไม่ใช่สรุปจากแค่หน่วยข่าวใดหน่วยข่าวหนึ่งบอกมาแล้วสื่อมวลชนนำไปตีความ เพราะฉะนั้น การรวบรวมข่าวสารจากตำรวจ หน่วยข่าวกรองทางทหาร (ขกท.) และหน่วยงานด้านความมั่นคงหลายหน่วยจะต้องนำมา เพื่อปฏิบัติการด้านการข่าวกรองก่อน ยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนตั้งแต่รายงานมาตอนแรก 


 

"ดังนั้น จึงขอให้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการทำงานเก็บหลักฐานเพิ่มเติม สิ่งเหล่านี้จะทำให้ประชาชนเข้าใจในการทำงานของรัฐบาลมากขึ้น บางครั้งไม่ใช่รีบจับใครมาแล้วบอกคนนั้นคนนี้เหมือนเมื่อก่อน จะเห็นว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความรอบคอบในการติดตามเหตุการณ์มากขึ้นก่อนจะสรุป ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็จะถูกตำหนิว่าจับแพะ หรือจับแกะอีก ซึ่งมันไม่ใช่ จึงขอให้ทุกคนใจเย็น ผมเชื่อว่าในไม่ช้าจากการประมวลข่าวเรียบร้อยแล้วเราก็คงจะทราบทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด” พล.ท.อภิรัชต์ ระบุ