จบแล้ว"ลูกโอ๊ค"อาจซ้ำรอยพ่อ-อาสาว!! "ปปง." เช็คบิล"ลูกโอ๊ค" ร้องทุกข์กล่าวโทษคดีฟอกเงินแล้ว ขณะ"วัชระ" เคยเตือนระวัง-อาจหนีได้

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

จบแล้ว"ลูกโอ๊ค" อาจซ้ำรอยพ่อ-อาสาวเผ่นไปอยู่ต่างประเทศได้!! "ป.ป.ง." เช็คบิล "ลูกโอ๊ค" ส่งเจ้าหน้าที่ร้องทุกข์กล่าวโทษคดีฟอกเงินกรุงไทยฯ แล้ว ขณะ"วัชระ-ปชป." เคยเตือนเมื่อสัปดาห์ก่อน หากตกเป็นผู้ต้องหาจริง ระวังพานทองแท้ อาจหนีได้


วันนี้ (13 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคดีทุจริตเงินกู้ธนาคารกรุงไทย ซึ่งเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน ที่ประชุมคดีฟอกเงินจากการทุจริตดังกล่าว มีมติสั่งให้แจ้งข้อกล่าวหา "นายพานทองแท้ ชินวัตร" ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน รวมทั้งมีมติให้ ป.ป.ง. เป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในคดีนี้ เพราะเป็นผู้เริ่มต้นคดีดังกล่าวไว้ 


ล่าสุด วันนี้ พล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ได้ออกมาเปิดเผยถึงคดีนี้ว่า ตนได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. ไปดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แล้ว สืบเนื่องจากที่ประชุมคดีฟอกเงินฯ มีมติสั่งให้แจ้งข้อกล่าวหา "นายพานทองแท้" และพวก ดังกล่าว รวมทั้งได้มอบข้อมูลพยานหลักฐาน การตรวจสอบเส้นทางการเงินที่่เกี่ยวข้องให้ DSI แล้ว จากนี้ก็เป็นหน้าของ DSI ในการดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


 

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ช่วงที่มีมติสั่งให้แจ้งข้อกล่าวหา "นายพานทองแท้" คดีฟอกเงินกรุงไทยเมื่อปลายสัปดาห์ก่อน นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตแล้วว่า หากตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ นายพานทองแท้ อาจหนีตามอาคือน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรไปอยู่กับพ่อคือนายทักษิณ ชินวัตรที่ต่างประเทศอย่างแน่นอน ไม่กล้าอยู่ประเทศไทยในยุคที่กฎหมายบังคับใช้กับทุกคนอย่างเท่าเทียมกันแน่


"ถ้านายพานทองแท้หนีไปต่างประเทศได้อีกคน คสช.คงเสียเครดิตมากกว่าคำพูดของนายชัยเกษมและคุณหญิงสุดารัตน์เสียอีกเพราะฉะนั้น คสช.จึงควรสั่งการให้เจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการหลบหนีของนายพานทองแท้ ชินวัตร เสียแต่เนิ่นๆ อย่าคิดว่าทหารแตงโม หรือตำรวจมะเขือเทศจะหมดพันธุ์ไปแล้ว" นายวัชระ กล่าวเตือนเมื่อสัปดาห์ก่อน