มหาเถรฯ จะไม่ทำอะไรเลยหรือ?? พระมหาอภิชาติ ปลุกระดมสร้างความเกลียดชัง หวั่นเกิดความรุนแรงระหว่างศาสนา หรือจะปล่อยให้เกิดเหตุแบบเมียนมา??

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่คลิปที่พระมหาอภิชาติ ปุณฺณจนฺโท หัวหน้าพระวิทยากรประจำพระอารามหลวง วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ได้กล่าวถึงกรณีที่ย้าย พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมเสน่ห์ จากผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ไปเป็นผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลงาน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยโพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทูป

โดยในคลิปพระมหาอภิชาติระบุว่า ขอฝากคลิปนี้ไปถึงนายพงศ์พร พราหมเสน่ห์ อดีตผอ.พศ. คงจำอาตมาได้นะท่านพงศ์พร เคยออกหนังสือใส่ร้ายอาตมา กล่าวหาว่า อาตมาพระมหาอภิชาต ปุณฺณจนฺโทว่า เป็นผู้เอาคลิปไปเผยแพร่ในยูทูป และท่านนำหนังสือกล่าวหาว่า อาตมาเป็นผู้เผยแพร่ และรายงานเจ้าอาวาสวัดเบญจมบพิตรฯ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตอนนี้อาตมาได้แจ้งความไว้ที่ สภ.ระโนดแล้ว ก็แจ้งความเป็นคดีอาญา ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาผ่านเอกสาร ก็เอาเรื่องถึงที่สุด ได้ข่าวว่า ถูกส่งลงใต้หรอ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ขอต้อนรับนะ ขอต้อนรับท่านพงศ์พร พราหมเสน่ห์ ได้ข่าวว่า สภ.ระโนดได้ออกหมายเรียกไปยังสำนักพุทธฯ แล้ว ยังไม่มา ตอนนี้ไม่ต้องเรียกแล้ว ท่านมาถึงที่เลย เดี๋ยวถ้ายังไงจะไปขอดูสำเนาหมายเรียก จะเอาสำเนาไปฝากท่านที่สำนักงาน มาอยู่แถวไหนล่ะ 5 จังหวัด บอกด้วยนะ เดี๋ยวจะไปเยี่ยมว่า ทำไมถึงต้องทำหนังสือใส่ร้ายอาตมาด้วย ท่านมีหลักฐานอะไรว่า อาตมาเป็นคนเอาคลิปวิดีโอนั้นไปลงในยูทูป ท่านเห็นหรอ ท่านสัมผัสได้หรอ หรือท่านเชื่อลูกกระจ๊อกของท่าน หรือใครเอาอะไรมาให้ท่านเซ็น แต่ท่านเซ็นแล้ว ความผิดบังเกิด อาตมาเสียหาย เจอกันในศาลพงศ์พร เจอกันในศาลคดีนี้ อาตมายืนยันด้วยความบริสุทธิ์ว่า อาตมาไม่ได้ทำ อาตมาไม่ได้ลง แล้วคนที่บันเทิงโซเชียลไม่ใช่อาตมาด้วย ไม่รู้ใครด้วย ไม่รู้จักด้วย เพียงแต่เขาเอารูปอาตมาลงไปเท่านั้น แต่ท่านมากล่าวหาว่า อาตมาเป็นผู้ลง เจอกันในศาล ศาลสงขลานี่แหละ ก็ขอฝากคณะสงฆ์และชาวพุทธใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วยต้อนรับท่านพงศ์พรให้สมเกียรติหน่อย โดยเฉพาะคณะสงฆ์ ให้ย้อนกลับไปดูว่า พงศ์พรทำอะไรไว้กับศาสนาพุทธ ทำอะไรไว้กับองค์กรชาวพุทธ ทำอะไรไว้กับพระมหาอภิชาติ จัดให้หนักคนๆนี้เข้ามาบริหารสำนักพุทธฯ สร้างความเดือดร้อน ให้กับคณะสงฆ์หลายเรื่อง สำนักพุทธฯตั้งขึ้นมาเพื่อสนองนโยบายของมหาเถรสมาคม (มส.) ของคณะสงฆ์ แต่เมื่อพงศ์พรเข้ามา กลับกลายเป็นว่า จะมาบงการคณะสงฆ์ ออกระเบียบบังคับคณะสงฆ์ นี่ผิดเจตนาจำนงของสำนักพุทธฯ และเนี่ยมาหาเรื่องอาตมา มาใส่ร้ายอาตมา เจอกันแน่พงศ์พร บอกตรงๆ เจอกันแน่ ขอต้อนรับสู่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ แล้วท่านก็จะรู้ว่า คนเวลามันมีหัวโขน มันพองตัวน่ะ ใช่มันน่ากลัว มันมีอำนาจ แต่พอหัวโขนมันหลุดมันก็คือมนุษย์ธรรมดานี่เอง ท่านมีสิบนิ้ว อาตมาก็มีสิบนิ้ว ท่านมีสองตีน อาตมาก็มีสองตีนเช่นกัน แต่นี่คือถิ่น 5 จังหวัดชายแดนใต้ ท่านจำไว้ คนใต้นิสัยใจคอมันไม่เหมือนกับคนภาคอื่น ขอบอกไว้ก่อน ถ้าเราไม่สู้จริง หรือถ้าเราพูดแล้วไม่ทำจริง มันไม่ใช่นิสัยคนใต้ จำไว้ อันนี้ไม่ได้ขู่นะ แต่เตือน แล้วขอแสดงความยินดีด้วยที่ถูกส่งมาภาคใต้ ขอต้อนรับสู่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ แล้วเจอกันพงศ์พร พราหมเสน่ห์

จากการตรวจสอบ เรื่องที่พระมหาอภิชาตอ้างว่า พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมเสน่ห์ หมิ่นประมาทนั้น มาจากกรณีที่ พระมหาอภิชาติ ได้เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ที่อาจสร้างความแตกแยกในหมู่พี่น้องชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิม พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมเสน่ห์ จึงได้ทำหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดเบญจมบิตรฯ จนพระมหาอภิชาตไม่พอใจ และได้เดินทางไปแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทที่ สภ.ระโนด จ.สงขลา ขณะที่บทบาทพระมหาอภิชาตที่ผ่านมา มักโพสต์ข้อความภาพหรือคลิปสุ่มเสี่ยงที่จะสร้างความขัดแย้งระหว่างพี่น้องชาวไทยพุทธกับพี่น้องชาวไทยมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่เป็นประจำ ซึ่งกระทำของพระมหาอภิชาตินั้นผิดหลักวินัยของสงฆ์และขัดกับหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา

มหาเถรฯ จะไม่ทำอะไรเลยหรือ?? พระมหาอภิชาติ ปลุกระดมสร้างความเกลียดชัง หวั่นเกิดความรุนแรงระหว่างศาสนา หรือจะปล่อยให้เกิดเหตุแบบเมียนมา??

เกรงว่าคำพูดของพระมหาอภิชาตินั้นจะเป็นการปลุกระดมให้เกิดความรุนแรงระหว่างคนต่างศาสนาเหมือนที่พม่ากำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้ เปรียบเสมือนเป็นการกวาดล้างเผ่าพันธุ์ของชาวมุสลิมชาวโรฮิงยา  แต่เหตุที่กระแสเกลียดกลัวมุสลิมในไทยยังไม่รุนแรงแพร่หลายเท่าในเมียนมา เป็นเพราะชาวไทยส่วนใหญ่ไม่ได้มีความรู้สึกถูกคุกคามโดยชาวมุสลิม ไม่มีความแตกแยกทางเชื้อชาติและศาสนาในสังคมรุนแรงเท่า
การที่พระมหาอภิชาติออกมาทำแบบนี้ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่คล้ายกับพระวีระธู ผู้นำพระสงฆ์และชาวพุทธในพม่า ที่ตั้งกลุ่มก่อต้านชาวโรฮิงยา และชาวมุสลิมในพม่า ทั้งๆที่พระวีระธูถูกวิจารณ์จากทั่วโลกว่าเป็นผู้ปลุกกระแสก่อการร้ายแบบพุทธ  จนเคยเกิดเหตุจลาจลระหว่างชุมชน ที่รัฐอาระกันของพม่า และได้ลุกลามไปยังพื้นที่อื่นในพม่า โดยนิตยสารไทม์เคยตีพิมพ์เรื่องของ พระวีระธู โดยโปรยตัวอักษรที่หน้าปกว่า "โฉมหน้าชาวพุทธผู้สร้างความหวาดกลัว: กองกำลังพระสงฆ์เติมเชื้อความรุนแรงต่อต้านมุสลิมในเอเชียได้อย่างไร" ทั้งนี้พระวีระธู ซึ่งขนานนามตัวเองว่าเป็น "บิน ลาเดน แห่งพม่า" เป็นผู้ที่นำพระสงฆ์ออกมาเดินขบว นในมัณฑะเลย์เพื่อสนับสนุนแผนการส่งตัวชาวโรฮิงยาไปยังประเทศที่ 3

มหาเถรฯ จะไม่ทำอะไรเลยหรือ?? พระมหาอภิชาติ ปลุกระดมสร้างความเกลียดชัง หวั่นเกิดความรุนแรงระหว่างศาสนา หรือจะปล่อยให้เกิดเหตุแบบเมียนมา??
พระวีระธู ผู้นำพระสงฆ์และชาวพุทธในพม่า ที่ตั้งกลุ่มก่อต้านชาวโรฮิงยา และชาวมุสลิมในพม่า