หากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น นี่่คือ 5 ประเทศที่ต้องพังพินาศ

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.  เกาหลีเหนือ ได้มีการยิงขีปนาวุธ จากฐานยิงจรวดย่านซูนัน ในกรุงเปียงยาง ไปตกในหาสมุทรแปซิฟิกอีกครั้ง โดยเป็นการยิงขีปนาวุธข้ามเกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น เป็นครั้งที่ 2 หลังจากเคยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งในครั้งนั้นส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหวระดับความรุนแรง 6.3 ริกเตอร์  ด้านสำนักข่าวฮยอนฮัพ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า ขีปนาวุธ พุ่งไปด้วยความเร็ว 770 กม. และพุ่งไปไกลถึง 3700 ก.ม. ส่วนกองทัพเกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา กำลังวิเคราะห์รายละเอียดและแนวทางในการป้องกัน ตลอดจนแจ้งเตือนเฝ้าระวังภัยขั้นสูงสุด นอกจากนี้ มีรายงานว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ได้มีการเรียกประชุมฉุกเฉินทันที หลังจากเกาหลีเหนือได้มีการทอดสอบขีปนาวุธ เพื่อพิจารณามาตรการตอบโต้ด้วย  หากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นจริง ประเทศไหนที่จะพังพินาศบ้างมาดูกัน

หากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น นี่่คือ 5 ประเทศที่ต้องพังพินาศ รัสเซีย : อดีตสหภาพโซเวียตที่ยังคงทรงอำนาจและถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากับทางการสหรัฐมาอย่างยาวนาน ในวิกฤตการณ์ที่ไครเมียร์ รัสเซียได้เมินเฉยต่อการประท้วงของชาวยุโรปจนนำมาสู่การต่อต้าน แต่ดูเหมือนว่ารัสเซียจะไม่สนใจต่อข้อเรียกร้องของชาวยุโรปและยังดำเนินการตามนโยบายที่ตนพอใจ โดยเฉพาะนโยบายในตะวันออกกลางที่ขัดแย้งกับทางการสหรัฐ จนอาจเป็นจุดชนวนสงครามโลกครั้งที่ 3 ในอนาคตก็เป็นได้

หากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น นี่่คือ 5 ประเทศที่ต้องพังพินาศ

เกาหลีเหนือและใต้ : เกาหลีใต้ยังคงสถานะสงครามกับเกาหลีเหนือมาเป็นเวลาช้านาน กล่าวกันว่าความขัดแย้งของสองเกาหลียังคงคุกรุ่นพร้อมปะทุได้ทุกเมื่อ นักวิชาการเชื่อว่าคาบสมุทรเกาหลีคือหนึ่งในจุดเปราะบางที่อาจกลายเป็นชนวนแห่งสงครามโลกครั้งที่ 3 ได้ในอนาคต และหากเกิดขึ้นจริง เกาหลีใต้ทั้งประเทศจะต้องยับเยินจากภัยสงครามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่นอน

หากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น นี่่คือ 5 ประเทศที่ต้องพังพินาศ

สหรัฐอเมริกา : ด้วยนโยบายต่างประเทศที่นิยมส่งกำลังทหารเข้าแทรกแซงในพื้นที่ขัดแย้ง ทำให้สหรัฐอเมริกามีคู่ขัดแย้งเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรง กลุ่มชาติอาหรับ เกาหลีเหนือ จีน หรือรัสเซีย เรียกได้ว่าหากเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 จริง อเมริกาจะเป็นชาติแรก ๆ ที่เข้าร่วมสงครามและได้รับผลกระทบมากที่สุด

หากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น นี่่คือ 5 ประเทศที่ต้องพังพินาศ อังกฤษ : อังกฤษคือหนึ่งในชาติมหาอำนาจและพันธมิตรคนสำคัญที่พร้อมรบเคียงบ่าเคียงไหล่สหรัฐ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้อังกฤษตกเป็นเป้าหมายในการโจมตีของชาติคู่กรณี ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงและกลุ่มก่อการร้าย แน่นอนว่าหากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้นจริง ทางการอังกฤษจะต้องมีส่วนในการสู้รบร่วมกับสหรัฐอเมริกาอย่างแน่นอน

หากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น นี่่คือ 5 ประเทศที่ต้องพังพินาศ

จีน : จีนคือหนึ่งในชาติมหาอำนาจของโลก ที่กล่าวได้ว่ามีบทบาทสำคัญทั้งในทางเศรษฐกิจและการทหาร ด้วยจำนวนประชากรที่มีจำนวนมหาศาล ย่อมเป็นผลเสียต่อทรัพยากรภายในประเทศ เมื่อมีรายงานชี้ว่าประเทศจีนจะมีน้ำจืดไว้ใช้อุปโภคบริโภคได้ถึงแค่ปี ค.ศ.2030 เท่านั้น นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่อาจทำให้จีนต้องเริ่มขยับขยายเพื่อหาแหล่งทรัพยากรน้ำจืดจากประเทศเพื่อนบ้าน จนอาจทำให้เกิดความขัดแย้งที่อาจก่อให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ก็เป็นไปได้

หากสงครามโลกครั้งที่ 3 เกิดขึ้น นี่่คือ 5 ประเทศที่ต้องพังพินาศ