แม่นสุดๆ !!!! โหรฟองสนาน ทำนาย ปีนี้ อุดมด้วยพายุ ...แล้วปีหน้าล่ะ ดูเลย! (รายละเอียด)

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ "พายุ “ทกซูรี” (DOKSURI) " ฉบับที่ 11 ลงวันที่ 15 กันยายน 2560 เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (15 ก.ย. 60) พายุไต้ฝุ่น “ทกซูรี” (DOKSURI) มีศูนย์กลางอยู่บริเวณแขวงคำม่วน ประเทศลาว อยู่ทางด้านตะวันออกของจังหวัดบึงกาฬ ประมาณ 120 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 17.8 องศาเหนือ ลองจิจูด 105.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

คาดว่า พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน โดยศูนย์กลางของพายุจะเคลื่อนผ่านบริเวณจังหวัดบึงกาฬ และหนองคายในคืนนี้ (15 ก.ย. 60) หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือบริเวณจังหวัดน่าน ในวันพรุ่งนี้ (16 ก.ย.60) ส่งผลให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ 

แม่นสุดๆ !!!! โหรฟองสนาน ทำนาย ปีนี้ อุดมด้วยพายุ  ...แล้วปีหน้าล่ะ ดูเลย! (รายละเอียด)

ต่อมาในวันเดียวกันบนเฟซบุ๊ก Fongsanan Chamornchan ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการเกิดพายุในประเทศไทย โดยระบุว่า

เคยทำนายดวงเมืองไว้นานแล้วน่าจะในศาสตร์แห่งโหร2560ว่า..ปีนี้จะอุดมด้วยพายุ!!!
ที่มาแล้วคือหางตาลัส..2..เซินกาดีเปรสชั่นลูกแรกที่เข้าหลังจากปี2559ที่แล้งจัดและล่าสุด
ลูกที่สามคุณอินทรีดอกซูรี..กำลังจะเข้า...ถ้าเป็นอย่างนี้ตอนเข้านครพนมจะสูงกว่าดีเปรสชั่น?
ยังมีให้ลุ้นกันตลอด...แม้แต่กลางมกราคม2561

แม่นสุดๆ !!!! โหรฟองสนาน ทำนาย ปีนี้ อุดมด้วยพายุ  ...แล้วปีหน้าล่ะ ดูเลย! (รายละเอียด)

ซึ่งการทำนายดวงเกี่ยวกับพายุนั้น เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2560 โหรฟองสนาน เคยได้ออกมาเตือนแล้วว่าให้เตรียมรับมือพายุโดยเป็นผลกระทบจากราหูจรเข้ากรกฎ ระบุว่า

ภาพดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์
พระราหูจร(8)เดินตามเข็มนาฬิกาจากสิงห์เข้าราศีกรกฎเริ่ม 4สิงหาคม 2560-22กุมภาพันธ์ 2562
พฤหัสบดีจร(5)เดินทวนเข็มนาฬิกาจากกันย์เข้าราศีตุลย์เริ่ม6กันยายน2560-5ตุลาคม2561 

หลังจากได้ทำนายผลต่อชะตาเมือง-การเมืองโดยภาพรวมแล้ว(ในแม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 184)ตอนนี้ผู้เขียนจะได้รวบรวมคำทำนายถึงผลอย่างละเอียดอันมองจากมุมของพระราหูจรกรกฎที่จะส่งผลถึงเรื่องต่างๆในเมือง โดยอ่านผลจากความหมายของขอบเขตของราศีกรกฎ-ภพที่สี่-พันธุ รวมทั้งอ่านจากพระจันทร์ดวงเดิม(๒)ของเมืองที่ตั้งรับพระราหูจรอยู่คือ

1.(สรุปจากฉบับที่แล้ว )เพราะประชาชนเปลี่ยน(พระราหูจร8ทับพระจันทร์๒ประชาชน) ทั้งฝ่ายค้านก็ต้องเปลี่ยน(พระราหูจรเดินในราศีกรกฎ-ขอบเขตของฝ่ายค้านในเมือง) และฝ่ายรัฐบาลก็หนีไม่พ้นการเปลี่ยนแปลง(พระราหูจรกรกฎ เล็งใส่มังกรภพที่สิบขอบเขตรัฐบาลของเมือง)

2.เป็นระยะที่ชะตาเมืองแตก-ร้าวอีกเพราะพระราหูภพที่สี่ของดวงะชะตาทางโหรถือว่าทำให้ชะตาแตก-ร้าว คือจะทำให้เกิดเรื่องทุกข์ๆยากๆที่ต้องระระวังกันคือ

2.1จะมีคนหาเรื่องประเทศชาติให้คนไทยหงุดหงิดรำคาญตามโฉลก…(พระราหู)เป็นสี่จะรำคาญ คนสามานย์จะหมายปอง…

2.2ระวังเรื่องหนี้ของชาติ-ประชาชน-ครัวเรือนเพราะราหูจรที่กรกฎทับพระจันทร์ดวงเดิม(๒) เป็นคู่คะนองสร้างหนี้ โดยภาคประชาชนระวังหนี้ทั้งจากรถยนต์-อสังหาริมทรัพย์ –สินค้าอุปโภคบริโภคที่เกิดเพราะความอยากได้สร้างหนี้แล้วเดือดร้อนตามมาภายหลัง 

ส่วนหนี้ของชาติระวังส่วนที่เกิดจากโครงการลงทุนแล้วไม่คุ้มค่า หรือโกงกินกันมาเป็นภาระให้ต้องจ่ายดอกเบี้ยอานกระทบถึงงบประมาณของชาติเป็นต้นรวมทั้งหนี้ที่เกิดจากการคอรับชั่นเช่นแทรกแซงราคาข้าวฯลฯ(พระราหูการรั่วไปไหลคอรับชั่นทับพระจันทร์ดวงเดิม๒)

2.3จะมีการเปลี่ยนใหญ่ในแผ่นดิน-ดินแดน-พรมแดนของประเทศ หรือไม่ก็อาจจะมีการแบ่งเขตแดนในประเทศใหม่เช่นตั้งจังหวัดใหม่ซึ่งหากทำได้จะถูกโฉลก หรือไม่อาจจะแก้เคล็ดโดยการสร้างเมืองใหม่ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์จันทร์โอชามองๆไว้อยู่แล้ว

ส่วนพรมแดนนั้น คาดว่าจะมีเหตุการณ์แปลกประหลาดเช่นหากมีการเชื่อมโยงระบบรถไฟกับเพื่อนบ้านแล้วคงคล้ายๆพรมแดนเปลี่ยนไปโดยปริยายฯลฯ
อีกทั้งควรระวังข้อพิพาทแปลกๆด้านเขตแดน หรือมีเรื่องเกี่ยวกับพรมแดน-ประเทศเพื่อนบ้าน-คนของเพื่อนบ้านให้ปวดหัว

2.4 เป็นระยะที่ราคาแก๊สไม่ว่าจะขึ้นหรือลงจะกระทบโดยตรงกับประชาชน เพราะราคาแก๊สถูกแทรกแซงมานานกว่าสามสิบปี ครั้นมาถึงยุครัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาก็ใช้ความพยายามเกือบสามปีประสบความสำเร็จในลอยตัวราคาแก๊สตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2560เป็นต้นไป อันใกล้เคียงกับระยะที่พระราหูจรยกทับพระจันทร์ดวงเดิมอันหมายถึงประชาชน ฉะนั้นต่อจากนี้ไปไม่ว่าจะขึ้นหรือลงราคาแก๊สก็จะถึงตัวประชาชนโดยตรง

2.5เป็นระยะที่หนี้จากกิจการทีวี.ของเอกชนที่ก่อตัวมานานจะบานปลายต่อเนื่อง หรือต้องเร่งแก้ไขเพื่อคุมกรอบผลกระทบถึงส่วนอื่นๆ (พระราหูจร8ตัวแทนทีวี.ทับพระจันทร์ดวงเดิม๒เป็นคู่หนี้ของชาติ) 

2.6มีเกณฑ์ทั้งดี-ร้ายแบบแปลกประหลาดในตลาดหุ้น คาดว่าจะเก็งกำไรกันสุดๆ มีโอกาสสร้างสถิติใหม่ แต่ต้องระวังให้มากหลังประมาณตุลาคม 2561 ไปแล้ว

3.พระราหูเป็นเจ้าของการเปลี่ยนแปลง จึงควรชิงเปลี่ยนแปลงเรื่องต่างๆก่อนที่พระราหูจะช่วยเปลี่ยนให้ อีกทั้งจะถูกโฉลกกับการที่มฤตยูจร0เจ้าของการปฏิวัติก็ทับลัคนาดวงเมืองเป็นสื่ออยู่แล้ว โดยเรื่องควรเปลี่ยนแปลง-ปฏิวัติอันเกิดจากพระราหูจรกรกฎคือ

3.1 ลงทุนรถไฟที่พระจันทร์เป็นตัวแทนอยู่ อีกทั้งควรจะใช้จังหวะที่พระราหูทับพระจันทร์นี้เปลี่ยนแปลงใหญ่ในการรถไฟแห่งประเทศไทย –องค์กรที่ดูแลกิจการเรื่องรถไฟ-รถไฟฟ้าไปด้วย โดยต่อการเรื่องเหล่านี้จะช่วยเปลี่ยนประเทศเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้รวมทั้งกิจการรถยนต์-ถนนทั้งหลายที่ต้องสร้างปรับปรุงขนานใหญ่ และธุรกิจโลจิสติกส์

3.2เป็นระยะที่ถูกโฉลกหากจะมีการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเรื่องน้ำ- ท่าเรือ- ประปาของชาติ รวมทั้งการประมง-เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ และท่าเรือ เขื่อนแก้มลิงฯลฯ

3.3เป็นระยะที่ถูกโฉลกกับการเปลี่ยนแปลงใหญ่ด้านการศึกษาของชาติ

3.4เป็นระยะถูกโฉลกกับการลงทุนเพื่อเปลี่ยนแปลง-สร้างโครงสร้างพื้นฐานรองรับสังคมประชากรสูงอายุทุกเรื่อง เพื่อที่บั้นปลายชีวิตของคนในชาติจะไม่ลำบาก

3.5เป็นระยะที่ถูกโฉลกกับการเปลี่ยนแปลงกิจการค้าปลีกให้ทันสมัยขึ้นฯลฯ

4.จับตาพายุหมุนเขตร้อน การที่พระราหูธาตุลมเพลมพัดจรเข้ากรกฎรออยู่นี้มีเกณฑ์จะทำมุมกับพระอังคารธาตุลมกรดอันจะนำพายุระดับดีเปรสชั่นขึ้นไปจะเข้าประเทศ หนังตัวอย่างแค่พระราหูจรยังแค่เกือบย้ายราศีเข้าใกล้พระอังคารจรพิษจากหางพายุใต้ฝุ่นเซินกาในระดับดีเปรสชั่นก็เข้ามาแม้จะช่วยเติมน้ำในเขื่อนแต่ก็ยังความเสียหายให้ภาคอีสานตอนบนอย่างหนัก จึงขอให้ทุกฝ่ายช่วยเตรียมตัวให้พร้อมในระยะอันใกล้นี้เพราะ ระหว่าง 4 สิงหาคม-25สิงหาคม 2560 มีโอกาสที่พายุระดับดีเปรสชั่นขึ้นไปจะเข้าประเทศอีก (พระราหูจรร่วมธาตุกับพระอังคารที่ราศีกรกฎ)ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก(ทั้งสองดวงทับพระจันทร์๒) จนคาดว่าทหารต้องทำงานหนัก(พระอังคารตัวแทนทหารราศีกรกฎเป็นนิจ) ส่วนรายละเอียดอื่นๆของพายุและน้ำจะได้ทยอยแจ้งให้ทราบในคอลัมน์นี้ต่อไป

สุดท้ายอีกครั้งผู้เขียนย้ำเหมือนเดิมขอให้คนไทยอดทนฝันฝ่าและจับมือกันก้าวข้ามช่วงดวงชะตาเมืองหลังพิงกำแพงผุไปให้ถึง 6 กันยายน 2560 ที่พฤหัสบดีจะย้ายราศีจากกันย์เข้าตุลย์ สาดรัศมีคุ้มครองและอำนวยโชคชัยให้เมืองโดยจะเริ่มทำนายทั้งผลดังกล่าวต่อทุกลัคนาราศีและดวงชะตาเมืองในตอนต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์
4 สิงหาคม 2560

แม่นสุดๆ !!!! โหรฟองสนาน ทำนาย ปีนี้ อุดมด้วยพายุ  ...แล้วปีหน้าล่ะ ดูเลย! (รายละเอียด)

 

อ้างอิง กรมอุตุนิยมวิทยา และ Fongsanan Chamornchan