ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th/

หลายปีก่อนผมอาศัยอยู่ที่ซอยแฉล้ม (ประดู่ ๑) แถวถนนพระรามสาม-เจริญกรุง เย็นโพล้เพ้ลวันหนึ่งผมได้ข่าวว่า แม่ยายเข้า รพ. เนื่องจากรถยนต์เสีย จึงชวนแฟนเดินออกจากซอย เพื่อไปเรียกสามล้อ พอเดินออกจากซอยมา ก็ข้ามถนน เป็นถนนขนาดสองเลนรถสวน ช่วงนั้นเป็นทางโค้งหักศอก เมื่อเดินข้ามถนนมาทางฝั่งที่เป็นวัด ก็เดินพ้นโค้งออกมาหน่อยเพื่อรอเรียกรถ (ใครอยู่แถวนั้นคงนึกออก ว่าผมหมายถึงวัดชื่ออะไร)

เรื่องเล่าสุดสยอง ขนหัวลุก !!! คุณลุงปริศนา ที่ไม่เคยหาคำตอบ !?! ที่สุดแห่งความสะพรึงย่านเจริญกรุง !!! #ยกให้เลยเรื่องความหลอน

ขณะที่ผมและแผน รอเรียกรถอยู่ จู่ๆ ข้างตัวผมก็มีชายแก่หลังค่อม เนื่อตัวสกปรก มายืนข้างๆ ผมก็ประหลาดใจว่า ลุงแกมายืนตั้งแต่เมื่อไร เพราะนานๆที จะเห็นคนหลังค่อมขนาดนี้ ผมเลยแอบมองแกไปหลายครั้ง มองไปก็ที่หน้าด้านข้างของลุง ผมก็คิดว่า เออ ลุงคนนี้หน้าตาน่ากลัว พิลึก พอแอบมองหน้าด้านข้างเลยมองไล่ไปที่การแต่งกาย ปรากฎว่าไม่ได้แค่สกปรกครับ โสโครกเลยต่างหาก เหมือนแกเพิ่งขึ้นมาจากท่อระบายของเสียของ กทม แต่ตัวแกไม่เปียกนะครับ

ขณะแอบมอง เพลินๆ มีรถกระบะคันหนึ่งแล่นมาด้วยความเร็วพอประมาณ ลุงหลังค่อมแก หันหน้ามามองผมแว่บหนึ่ง แล้วกระโดดแผล็วตัดหน้ารถอย่างรวดเร็ว ผมตกใจร้อง เฮ้ยยยย.. ก้าวขาออกลงฟุตบาท มือพยายาม เอื้อมคว้าตัวลุงไว้ กลัวแกโดนรถชน

แฟนก็ตกใจ กระชากตัวผมไว้ ปรากฎว่า ลุงหายไปไหนไม่ทราบ สงสัยแกจะข้ามถนนไปอีกฟากได้ แต่มองไปก็ไม่เห็นนะครับ ผมเล่าให้แฟนฟัง เธอบอกแต่ว่า ไม่เห็นลุงอะไรที่ว่านั่น เห็นแต่ผมจู่ๆก็ก้าวขาลงถนน ตกลงลุงหายไปไหนไม่ทราบกันพอดี

หลังจากผ่านไปหลายวัน ผมใช้ชีวิตปกติ จนวันหนึ่งในขณะที่พักผ่อนที่บ้าน สักประมาณ ๔ ทุ่ม ได้ยินเสียงโครมเบาๆที่หน้าบ้าน พอออกไปดูเห็นเพื่อนผมสองคน ยืนอยู่หน้าบ้าน มอเตอร์ไซด์คันโปรดของมันนอนแอ้งแม้ง อยู่หน้าบ้าน

พอเห็นผม พวกเขาก็ไม่สนใจมอเตอร์ไซด์ ปล่อยวางขวางถนนไว้แบบนั้น ขอเข้าบ้านเหมือนกลัวอะไร พอเข้าบ้านได้ผมก็เห็นสองคนหน้าซีด ปากสั่น ถามได้ความว่า

เรื่องเล่าสุดสยอง ขนหัวลุก !!! คุณลุงปริศนา ที่ไม่เคยหาคำตอบ !?! ที่สุดแห่งความสะพรึงย่านเจริญกรุง !!! #ยกให้เลยเรื่องความหลอน

เมื่อตอนที่พวกเขาขับรถผ่าน เข้ามาที่ปากซอยหน้าบ้านผม แถวๆที่ผมเจอลุงหลังค่อมนั่นแหละ ก่อนจะถึงปากซอยเข้าบ้านผมนั้น ปากซอยมีรั้วสังกระสีบางๆรั้ว สูงขนาดท่วมหัว  เพื่อนผมสองคนสังเกตุเห็นว่า บนรั้วสังกระสีนั้นมีคนแก่หลังค่อมนั่งห้อยขามองมาที่พวกเขา ตอนแรก เห็นเป็นคนนั่งห้อยขา พวกเขาก็เฉยๆ พอขับรถเข้ามาใกล้ค่อยเห็นว่า

ร่างนั้น นั่งอยู่บนสังกระสีแผ่นบางๆ เท่านั้น หมายความว่านั่งห้อยขาโดยทับส่วนคมของรั้วสังกระสีนะครับ ไม่ใช่ส่วนแบน เท่านั้น สองเกลอก็แข้งขาอ่อน ตุปัดตุเป๋ ลากสังขารมาถึงบ้านผม

เรื่องเล่าสุดสยอง ขนหัวลุก !!! คุณลุงปริศนา ที่ไม่เคยหาคำตอบ !?! ที่สุดแห่งความสะพรึงย่านเจริญกรุง !!! #ยกให้เลยเรื่องความหลอน

อ้างอิงจาก - pantip.com , สมาชิกหมายเลข 729853