"ดี-เรื่องชายชุดดำจะได้กระจ่างเสียที! ญาติแดง7.75ล้าน มาตามนัดยื่น อสส.ฟัน"มาร์ค-สุเทพ" คดี99 ศพ ขณะคนต้านระบอบทักษิณบอก"ดี-ชายชุดดำ"จะได้จบ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

มาตามนัด! ญาติแดง99 ศพยื่นอัยการฟัน"มาร์ค-สุเทพ" คดีปี53 ด้านคนต้านระบอบทักษิณหลายท่านบอก "ดี-เรื่องชายชุดดำ" จะได้กระจ่างเสียที ขณะบางคนบอกเมื่ออยากรื้อฟื้นคดี แล้วเงินที่รับไปแล้ว 7.75 ล้านบาทที่ไม่มีกฎหมายรองรับจะว่าไง...ต้องคืนมั้ย??:


วันนี้ (18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีกลุ่มญาติคนเสื้อแดง และทางทนายความของ นปช จะดำเนินนการรื้อฟื้นคดี รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งสลายการชุมนุมใหญ่ของชาวเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ซึ่งอ้างว่า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 99 ศพ และบาดเจ็บนับพัน โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รวมทั้งแกนนำแดงคนอื่นๆ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวนี้ใหญ่โต้มื่อปลายสัปดาห์ก่อน 


ล่าสุดต่อกรณีนี้ นายวิญญัติ ชาติมนตรี และนายโชคชัย อ่างเเก้ว ทนายของกลุ่มคนเสื้อแดง และญาติผู้เสียชีวิตผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เข้ามายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด (อสส.) โดยขอให้เเจ้งต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตเเห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ไต่สวนคดี 99 ศพ ที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ เเละนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ เป็นผู้ต้องหา กระทำความผิดต่อตำเเหน่ง เพื่อนำรวมกับสำนวนความผิดฐานเจตนาฆ่าที่ อสส. เคยสั่งฟ้องไปเเล้ว โดยทางกลุ่ม นปช. ขอให้ส่งสำนวนที่อัยการเขียนให้ ป.ป.ช. โดยอาศัยคำพิพากษาศาลฎีกาที่วินิจฉัยไว้ มีผลผูกพันทุกองค์กร นอกจากนี้ นายวิญญัติ ยังอ้างว่า วันนี้จะเตรียมนำหลักฐานใหม่มาส่งมอบ เพื่อนำมารวบรวมกับสำนวนความผิดฐานเจตนาฆ่า ที่อัยการสูงสุดได้สั่งฟ้องไว้แล้ว เพื่ออัยการสูงสุดจะได้ฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหรือศาลอาญาต่อไป

 

"ที่มายื่นร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากเห็นว่า อัยการสูงสุด เป็นหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม และคำพิพากษาของศาลฎีกาย่อมมีผลผูกพันธ์ทุกองค์กร จึงมายื่นหนังสือเพื่อให้อัยการสูงสุด พิจารณาส่งความเห็นการสั่งคดีนี้ไปให้ ป.ป.ช.ทำการไต่สวน ส่วนเรื่องพยานหลักฐานใหม่ เรามีคำพิพากษาของศาลฎีกา พร้อมคำสั่งไต่สวนการตายที่มีมากขึ้นกว่าเดิม ที่พร้อมจะยื่นประกอบเป็นหลักฐานใหม่ ตามที่มีนักกฎหมายบางคนเรียกร้อง" ทนายเสื้อแดง ระบุ

 

อย่างไรก็ดี กรณีความพยายามรื้อฟื้นคดี 99 ศพของคนเสื้อแดงที่ตีปี๊บมาตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ก่อน ถูกผู้สันทัดกรณีทางการเมืองหลายรายทั้ง พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ รวมทั้ง "ชัย ราชวัตร" นักเขียนการ์ตูนล้อการเมืองชื่อดังแห่งไทยรัฐ และนักฏฎหมายชั้นครูท่านอื่น ๆ ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตแต่แรกแล้วว่า ทั้งหมดเป็นแค่การเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะศาลฎีกาได้วินิจฉัยชี้ขาดไปแล้ว รวมทั้งออกมาท้าทายเลยว่า นปช. กล้าจริงหรือ เพราะแค่เรื่อง "ชายชุดดำ" ที่แฝงตัวอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีหลักฐานภาพถ่ายมากมาย...แค่เรื่องนี้ก็ตายยกแก๊งแล้ว

 

 โดย พล.ท.นันทเดช ถึงกับระบุไว้ในเฟซบุ๊คเมื่อ 2-3 วันก่อนว่า "มีชายชุดดำอีกชุดหนึ่ง ฮึกเฮิมถึงขั้นใช้อาวุธสงครามนาๆชนิดลอบสังหารนายทหารระดับผู้การกรมจนเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัสไปถึง 4คน รวมถึงการฆ่าประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง อย่างหนัาตัวเมีย มีทหารบาดเจ็บมากมาย กล่าวกันว่า ทหารที่ตายและบาดเจ็บ มีจำนวนพอๆกับทหารไทยที่ไปรบในสงครามเวียดนามเลยทีเดียว"

 

ทั้งยังบอกในช่วงท้ายของโพสต์ด้วยว่า "เอากันจริงๆ สักทีก็ดี ไม่งั้น (นปช.-ผู้เขียน) พูดกันไม่รู้จักจบจักสิ้น"  ขณะ "ชัย ราชวัตร" รวมทั้งคนอื่น ๆ เริ่มส่งเสียงทางโลกออนไลน์แล้วว่า เมื่ออยากรื้อฟื้นคดี แล้วเงินที่รับไปแล้ว 7.75 ล้านบาทที่ไม่มีกฎหมายรองรับจะว่าไง...ต้องคืนมั้ย...เพราะมันมุบมิบทำกันเอง...แจกกันเอง