ยิ่งดิ้นยิ่งเหวอะหวะ!! "ราเมศ-ปชป." ซัดโครม "เต้น นปช."หากินกับ 99 ศพไม่เลิก บอกพิลึกแท้ "คนทำบ้านเมืองพินาศกลับมาร้องหาความเป็นธรรม"  

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ยิ่งดิ้นยิ่งเหวอะหวะ!! "ราเมศ รัตนะเชวง" รองโฆษก และคณะทำงานด้านกฎหมาย ปชป. ซัดโครม "เต้น ณ นปช." หากินกับ 99 ศพ บอกเรื่องนี้สุดพิลึก "คนทำบ้านเมืองพินาศกลับมาตะโกนร้องหาความเป็นธรรม" พร้อมย้ำรัฐบาลชุดนี้ต่างหากที่ควรเรียกร้องเพื่อให้ความเป็นธรรมให้กับนายทหารที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ และระบุ นายณัฐวุฒิ และพวกทราบดี ความชั่วร้ายในบ้านเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น เกิดจากฝีมือใคร 

 

วันนี้ (18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน หรือ นปช. จ่อยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  จากคดีสั่งสลายการชุมนุมเสื้อแดงเมื่อปี 2553 อีกครั้ง โดยล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่าน ทางทนายของกลุ่มคนเสื้อแดง และญาติผู้เสียชีวิตผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เข้ายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด (อสส.) เพื่อให้เเจ้งต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตเเห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ไต่สวนคดีนี้แล้วนั้น 

 

ต่อกรณีดังกล่าว ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษก และคณะทำงานด้านกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ไว้อย่างน่าสนใจว่า การเรียกร้องของนายณัฐวุฒิ เป็นการเรียกร้องที่ไร้หลักการที่ถูกต้อง และไม่เคารพกระบวนการยุติธรรม เป็นการใช้วาทกรรมเพื่อให้สังคมสับสน และเกิดความเข้าใจผิด เหตุที่คดีนี้ได้ยุติไปแล้ว ทั้งปัญหาข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย เพราะคดีนี้ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษายุติแล้วว่าเป็นอำนาจของ ป.ป.ช และมีความชัดเจนว่าไม่มีขั้นตอนไหนที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้กระทำความผิด

 

นายราเมศ ยังระบุด้วยว่า เมื่อคดีมีการวินิจฉัยที่สุดแล้ว การจะมาดำเนินคดีกับบุคคลที่เคยถูกสอบสวนอีกเป็นไปไม่ได้ ถือว่าขัดต่อหลักกฎหมาย ทั้งยังบอกด้วยว่า ขณะนี้มีการปลุกระดมมวลชน เพื่อนำไปสู่ความความขัดแย้ง ด้วยการบิดเบือนข้อมูล สร้างวาทกรรมที่เป็นเท็จ คนที่อยู่ในเหตุการณ์ และอธิบายได้ดีที่สุดในเหตุการณ์นี้คือ คนที่อยู่ในรัฐบาลนี้ เพราะได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย และรัฐบาลชุดนี้ต่างหากที่ควรเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายทหารที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้น 

 

"คนที่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย กลับมีหน้ามาตะโกนเรียกหาความเป็นธรรม หากปล่อยไว้จากที่เป็นโจทก์ก็จะกลายเป็นจำเลย ความชั่วร้ายในบ้านเมืองที่เกิดขึ้นในช่วงนั้น เกิดจากใคร นายณัฐวุฒิ และพวกทราบดี และรู้ว่าใครเป็นคนสร้างปัญหาให้กับบ้านเมือง การล้มการประชุมอาเซี่ยนที่พัทยา การเผาบ้านเผาเมือง คนเผาติดคุก คนบุกล้มการประชุมติดคุก ทั้งๆ ที่มีแกนนำประกาศว่า “เผาไปเลย ผมรับผิดชอบเอง” กลับไม่รับผิดชอบอะไรเลย และยังลอยนวลอยู่" นายราเมศ ระบุ