ไม่เคยโกง !!!! ชัดๆ ไปเลย "พล.อ.ประยุทธ์" สาบานต่อหน้าชาวบ้าน ...ดูผลเลย อย่าไปฟังใคร!

ไม่เคยโกง !!!! ชัดๆ ไปเลย "พล.อ.ประยุทธ์" สาบานต่อหน้าชาวบ้าน ...ดูผลเลย อย่าไปฟังใคร!

นายกฯขออย่าโทษแต่รัฐบาล สาบานต่อหน้าน้ำยันไม่เคยโกง พ้อใช้ม.44 ห้ามฝนหยุดตกไม่ได้ ยังบอกไม่ได้เลือกตั้งวันไหน ยันทำตามโรดแมป
ไม่เคยโกง !!!! ชัดๆ ไปเลย "พล.อ.ประยุทธ์" สาบานต่อหน้าชาวบ้าน ...ดูผลเลย อย่าไปฟังใคร!

เวลา 15.45 นายกฯพบปะชาวบ้าน โดยกล้าวกับประชาชน วันนี้ตนมาพร้อมตัวกับหัวใจ ดีใจได้พบเกษตรกรเพราะมีเรื่องหารือกันทั้งเรื่องรายได้ ผลผลิตทางการเกษตร รัฐบาลดีใจที่ได้มาเยี่ยมชมกิจกรรมปล่อยน้ำเข้านาปล่อยปลาเข้าทุ่ง ซึ่งเป็นโครงการที่ดี น้ำมีประโยชน์มากมายแต่พอเยอะเกินก็รังเกียจสุดท้ายก็แล้ว  วันนี้น้ำเยอะขอให้ชาวบ้านใส่รองเท้าป้องกันงูด้วย แต่วันนี้งูเข้ากรุงเทพฯเต็มเลย

นายกฯกล่าวต่อว่า การจำนำข้าวไว้ในยุ้งฉาง เฉลี่ยมาแล้วได้ข้าวหอมมะลิได้ 18,000 บาท ข้าวขาวได้ 7,200 บาทแต่เราลดต้นทุนไม่ได้เพราะเช่านาแพง เราต้องลดการใช้ปุ๋ยเคมีต้องเลือกว่านาเราขาดสารอาหารตัวไหนเราก็เพิ่มตัวนั้น เพราะถ้าใส่หมดจะทำให้ราคาแพง วันนี้ดีอยู่แล้ว ตนไม่ต้องการปลูกข้าวได้ปีละ 5 ครั้งเพราะจะกลายเป็นปลูกเกินความจำเป็น ด้วยกลไกทางการตลาดเราต้องลดส่วนต่างทางการลงทุนให้มากที่สุด ส่วนการทำนาแบบนาตมของชาวนาจ.สุพรรณบุรีต้นทุน 5,000 บาทต่อไร่ได้กำไรกลับมา 10,000 บาท เขาก็อยู่ได้ 

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อว่า การขึ้นทะเบียนผู้มีรายได้น้อยจำนวนมาก เราต้องทำอย่างไรให้มีรายได้ที่เพียงพอ ตอนตนเดินทางเข้ามาเห็นอู่ต่อเรือไม่รู้ว่าต่อเรือรบ เรือดำน้ำได้หรือไม่ ตนก็ถามรมว.มหาดไทยอยู่ เห็นว่าเรามีฝีมือ วันนี้ใครเป็นส.ส.เก่าก็มาฟังด้วย ตนไม่ได้เป็นศัตรูใคร เราต้องเป็นประชารัฐคือร่วมมือกัน ไม่ใช่มาโทษว่ารัฐบาลห่วย รัฐบาลเฮงซวย วันนี้ใครจะทำอะไรก็ทำได้เพียงแต่ยากหน่อยเพราะของที่ผิดๆ ทำได้ยากขึ้น วันนี้เรามีโครงการเศษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี.) เรากำลังลงทุน ที่ผ่านมาเราไม่มีอะไรใหม่ เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องลงทุน ชาวบ้านวันนี้หาเลี้ยงตัวเองได้แต่ถามว่าจะดีขึ้นหรือไม่ก็ยากเราจึงต้องช่วยกัน

"วันนี้มีคนด่ารัฐบาลว่าเศรษฐกิจแย่ๆ ถ้าแย่มันตายหมดแล้ว เราต้องทำให้สภาพแวดล้อมปลอดภัยเราจะได้ไปมาหาสู่กัน ไม่ใช่อยู่แต่ในบ้านดูละคร เราต้องสร้างอะไรใหม่ๆ ในชีวิต ไม่ใช่รอแต่รัฐบาล ผมมีหน้าที่คิดเพื่อประชาชนแต่ประชาชนก็ต้องช่วยคิดด้วย ส่วนการลงทุนเราต้องลงทุนเพื่อที่จะทันคนอื่นเขา ทำให้คนมีรายได้น้อยอยู่ได้ วันนี้เราต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้ อย่าไปฟังใครว่าเขาจะแก้ให้ท่านได้ ผมยืนยันว่าถ้าตนแก้ไม่ได้คนอื่นก็แก้ไม่ได้ ผมจะไปสั่งใช้มาตรา 44 ห้ามฝนไม่ตกได้หรือไม่ เราจึงต้องเข้มแข็งไปด้วยกัน ไม่ใช่โทษกันไปมา ที่ผ่านมาผมก็เลือกรัฐบาลเข้ามาทุกครั้ง ผมไม่โทษใครเพราะที่ผ่านมาผมก็มีส่วนเลือกเขาเข้ามาเอง และยืนยันว่าไม่ใครเป็นศัตรูกับใคร ดังนั้นใครมาว่าผมก็ขอให้เข้าท้องมันเองแล้วกัน" นายกฯกล่าว

นายกฯกล่าวว่า วันนี้มีแต่ข่าวที่หดหู่ หันไปทางไหนก็หดหู่ เว้นเจอหน้าเมียก็สดชื่นขึ้น ปีนี้งบประมาณผ่านมือตนมากมาย แต่ตนไม่เคยเห็นสักบาทแต่ตัวเลขเท่านั้น เพราะฉะนั้นรัฐบาลนี้เข้ามาปราบทุจริต

และอยากบอกตนนอนไม่ค่อยหลับเพราะมัวแต่คิดว่าจะทำอย่างไรให้ชาวบ้านมีความสุข ยืนยันว่าไม่ได้อะไร ไม่เชื่อขอให้ตายดับต่อหน้าน้ำไปเลย วันนี้หากชิงชังกันหนักก็ทำอะไรไม่เจริญ เพราะมัวแต่อิจฉากันเหมือนในละคร ไม่เหมือนดูรายการคืนความสุขมีแต่ความทุกข์ คงคิดว่าเมื่อไรมันจะไปสักที ส่วนการส่งเสริมการศึกษา รถไฟรถเมล์ฟรีแล้วเราจะเอาเงินที่ไหน แต่วันนี้ตัวเลขดีขึ้นแล้วเดี๋ยวก็คงดีขึ้นเรื่อยๆ ที่แน่ๆ ไม่ใช่เพราะตนอยู่เพราะใครอยู่ก็คงทำแบบตน เลือกตั้งก็ตามโรดแมป จากนั้นขั้นตอนการสมัครและหาเสียงก็มีอีกทั้งหมด 150 วัน วันนี้ยังบอกไม่ได้เพราะกฎหมายยังไม่เสร็จจะบอกได้อย่างไรว่าจะเลือกตั้งวันไหน วันนี้ขอให้ทำให้ดีกว่าตนก็แล้วกันพวกการเมืองทั้งหมด

"วันนี้ทำไมรัฐบาลถูกโจมตีมากทั้งๆที่บางเรื่องจบไปนานแล้ว ขุดไปเรื่อย ศาลตัดสินแล้วก็ไม่เลิก คอยแต่จะโจมตีกันตลอด ขอให้ทุกคนไปสนใจคดีที่ยังไม่ตัดสินดีกว่า วันนี้อย่าโกรธผม เพราะอย่างไรตนก็อยู่ตรงนี้ ไม่ต้องกลัวผม ยืนยันว่าไม่ทำร้ายประเทศและประชาชน ผมทรยศประเทศไม่ได้ และขอให้ระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 วันนี้ใจหายเพราะเราอยู่กับพระองค์มา 70 ปีแล้ว เราอยู่ได้พระองค์ท่าน ไม่เช่นนั้นคงแตกกันไปหมดแล้ว การเมืองไม่ใช่เรื่องที่เรามาทะเลาะกัน  ดูต่างประเทศก็มีการประท้วงกัน แต่เจ้าหน้าที่ของเขาไม่ใช้แก็ส และคนชุมนุมต้องไม่ทำผิดกฎหมายต่างๆ ทำตามกรอบกฎหมาย แต่ไม่ประท้วงได้ก็ดี หลายคนเบื่อผมว่าเมื่อไรจะไปสักที แต่ตนยืนยันว่าต้องทำให้สำเร็จก่อน ท่านให้ผมผมก็ให้ท่าน ถึงไม่ให้ผมผมก็ให้ท่านเพราะถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาล" นายกฯกล่าว