คุณปู่ชาวอเมริกัน วัย 83 ปี ปีนหลังคาเข้าจัดการกับชายที่ก่อกวนให้ลงมาได้สำเร็จ หลังตำรวจใช้เวลาอยู่นานกว่า 5 ชั่วโมง ยกให้เป็นฮีโร่(มีคลิป)

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2560 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กันยายน ในชมชุนแห่งหนึ่งของเมืองลาปูเวนเต รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ โดยมีชายรายหนึ่งปีนขึ้นไปบนหลังคา แล้วกระโดดจากหลังนี้ไปหลังนั้น สร้างความวุ่นวายให้กับผู้พักอาศัยหลายบ้าน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นที่ได้รับแจ้งเหตุ จึงเข้าดำเนินการติดตามไป แต่แม้ว่าจะออกคำสั่งหรือพยายามเจรจาพูดคุย เขาก็ไม่ยอมลงมาง่าย ๆ เป็นเวลานานกว่า 5 ชั่วโมง 

กระทั่งชายรายนี้ได้เจอของจริงที่คาดไม่ถึง เมื่อเขากระโดดข้ามหลังคามาที่บ้านของ วิลฟอร์ด บูเกส ชายชราวัยเกษียณ ที่มีอายุมากถึง 83 ปี เมื่อเห็นเช่นนั้น วิลฟอร์ดไม่รอช้า รีบขอยืมบันไดจากเพื่อนบ้าน พาตัวเองปีนขึ้นไปบนหลังคา เข้าจัดการกับชายที่มาก่อกวนด้วยตัวเองแอชเลย์ เวรนน์ หลานสาวของวิลฟอร์ด ได้ใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ได้ โดยจะเห็นว่าวิลฟอร์ดเข้าไปประชิดตัวชายรายดังกล่าว ก่อนจะจับตัวเขาออกมาที่ริมหลังคา และปล่อยให้ร่วงตกลงมายังด้านล่างในที่สุด เป็นอันสิ้นสุดภารกิจตามล่าอันยาวนานของทางเจ้าหน้าที่ โดยชายรายดังกล่าวถูกควบคุมตัวพาไปโรงพยาบาลเพื่อเช็กอาการทางจิต

  วิลฟอร์ด เผยว่า เมื่อรู้ว่าชายดังกล่าวขึ้นมาอยู่บนหลังคาบ้านของตน ก็ตัดสินใจได้ในทันทีว่า ไม่ว่าอย่างไรก็ต้องเอาเขาลงมาให้ได้ จึงรีบไปยืมบันไดเพื่อนบ้าน โดยบอกกับเขาว่า มีชายก่อความวุ่นวายอยู่บนหลังคาบ้านของพวกเรา แต่ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวจะจัดการให้เองด้านแอชเลย์ ผู้เป็นหลานสาว เผยว่า ทางครอบครัวไม่รู้สึกเซอร์ไพรส์เลย ที่เห็นคุณปู่จัดการชายรายนี้ได้ "เขาเหมือนคนที่แข็งแรงที่สุดในครอบครัวเราเลยค่ะ ฉันหมายถึงว่า เขาสามารถดูแลพวกเราทั้งหมดได้" แอชเลย์ กล่าว 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล Kapook  ภาพจาก Ashley Wrenn สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม