จบแล้วชีวิตดารา-เสพยา!! "ป.ป.ส." รุกคืบยึดทรัพย์ "เอมี่-แฟนหนุ่ม" ยันปริมาณยามากขนาดนี้ มีแต่ไว้ขาย อ้างไว้เสพเองฟังไม่ขึ้น

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

จบแล้วชีวิตดารา!! "ป.ป.ส." รุกยึดทรัพย์"เอมี่-แฟนหนุ่ม" ค้ายา ยันปริมาณยาที่พบเป็นของกลาง มากเกินกว่าจะอ้างว่า ไว้เสพเอง

 

วันนี้ (19 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลัง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มอบหมายให้ พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก. สายตรวจ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานเข้าจับกุม น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือเอมี่ อายุ 28 ปี อดีตดารานักแสดงสาวชื่อดัง และนายปุณยวัจน์ หิรัญเตชะ  แฟนหนุ่ม พร้อมของกลางไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด โดยจับกุมได้ที่บ้านพักย่านสุขาภิบาล 5 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

 

ความคืบหน้าต่อกรณีนี้ นายนิยม เติมศรีสุข รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ออกมาเปิดเผยว่า ป.ป.ส.กำลังอยู่ระหว่างการประสานข้อมูลกับทางตำรวจ 191 ซึ่งต้องรอให้ทางตำรวจสืบสวนสอบสวน และสรุปข้อหาของอดีตดาราสาวกับแฟนหนุ่มเสียก่อน จึงจะสามารถตอบได้  ทั้งนี้ หากตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาอี) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย หากดูจากปริมาณยาของกลางที่ยึดได้ ก็ชัดเจนอยู่แล้ว เพราะปริมาณยาเกินขนาดที่กฎหมายกำหนดไว้ว่าจะมีไว้เสพเอง

 

โดย รองเลขาฯ ป.ป.ส. ยืนยันด้วยว่า หากเป็นไปตามข้อหานี้ ป.ป.ส.ก็เตรียมดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยจะมีการออกคำสั่งให้ตรวจสอบทรัพย์สิน และดำเนินการยึดทรัพย์ของอดีตดาราสาวและผู้เกี่ยวข้องในท้ายที่สุด แต่ตอนนี้รอความชัดเจนจากตำรวจ 191 ก่อน จากนั้นจึงดำเนินการต่อ