หงส์ เจอ จิ้งจอก ตบร่วง คลอปป์ เซ็งเสียประตูง่าย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

           เลสเตอร์ ซิตี้ งัดฟอร์มอันยอดเยี่ยมเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 ใน คาราบาว คัพ รอบที่ 3 เมื่อคืน 19 ก.ย. ที่ผ่านมา ชินจิ โอคาซากิ ตัวสำรองลงมายิงหนึ่งจ่ายอีกหนึ่งให้ อิสลาม สลิมานี่     พังตาข่ายพาทีมผ่านเข้ารอบต่อไป 

          ขณะที่ "หงส์แดง" ไม่ชนะใครมา4เกมติดต่อกัน โดยเสาร์ 22 ก.ย. นี้มีโอกาสแก้มืออีกครั้งในเกมลีกที่จะเจอกับ เลสเตอร์ อีกครั้งที่ คิง พาวเวอร์

         เป็นเกมที่ทีมระดับ พรีเมียร์ลีก ต้องมาพบกัน โดยทั้งสองทีมมีการหมุนเวียนผู้เล่นใส่สำรองผสมตัวหลัก เจ้าถิ่นไม่มี เจมี่ วาร์ดี้ ที่เจ็บ ส่วน ริยาด มาห์เรซ ก็นั่งสำรอง ฝั่ง "หงส์แดง" วาง    โดมินิค โซลันกี้ ยืนหอกตัวจริง พร้อมทั้งมี อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-เชมเบอร์เลน กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ทำเกมรุกช่วย

            เกมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมดีกว่าชัดเจน โดยเฉพาะการเจาะทางซ้าย คูตินโญ่ กระชากจากจังหวะโต้กลับเร็วมาจ่ายเข้าเขตโทษให้ โซลันกี้ ยิงทีแรกติด แดเนี่ยล อามาร์ตี้ บอลเข้าทาง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน วิ่งมาหวดเต็มข้อหลุดเสาสองออกไป และมีโอกาสอีกครั้งแต่ทำไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอ 0-0

         ครึ่งหลัง คูตินโญ่ โดนเปลี่ยนออก แม้โชว์ฟอร์มได้โดดเด่น คาดว่าน่าจะมีปัญหาสภาพความฟิตที่ไม่เต็มร้อย เจ้าถิ่นเดินหน้าบุกต่อ ได้ประตูนำ 1-0 นาทีที่ 65 จากลูกเตะมุมทางขวาเปิดเข้ามา บิเซนเต้ อิบอร์ร่า โหม่งเช็ดเข้าทาง ชินจิ โอคาซากิ ตัวสำรอง ซัดด้วยขวาแฉลบ โรเบิร์ตสัน ตุงตาข่าย

        หงส์แดงชอตไปดื้อๆ และมาโดนลูกที่สอง เมื่อ โอคาซากิ จ่ายมาหน้าเขตโทษด้านขวาให้ อิสลาม สลิมานี่ กระชากตัดเข้าในก่อนตะบันเต็มข้อด้วยซ้ายเสียบสามเหลี่ยมเสาสองงามหยด จบเกม เลสเตอร์ เอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 4 สำเร็จ

           เจอร์เก้น คลอปป์ ผู้จัดการทีมไม่พอใจกับสกอร์ที่ออกมา และกล่าวว่า "เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก ควรจะตัดสินเกมให้เร็ว เรามีโอกาสที่ดีมาก แต่นี่คือฟุตบอล เกม 90 นาที ผมคิดว่าน่าจะเป็นจังหวะสองจากลูกเตะมุม แล้วโดนโยนเข้ามา ผมเบื่อประตูแบบนี้มากจริงๆ เหลือเชื่อ"

          "เราต้องมีสมาธิไปจนจบเกม พวกเขายิงประตูกันง่ายเกินไป ประตูแรกเราไม่กดดันพวกเขาด้วยกัน ผมก็คพูดได้อีกเป็นพันครั้งว่ามันไม่ดีเลยที่เราเสียประตูอย่างนี้ และวันนี้ก็มันก็เพราะแบบนี้อีกแล้ว"