เห็นแล้วจุกหัวใจ!โซเชียลแชร์ตัวเลขเงินชดเชยชีวิตผู้สูญเสีย เหตุลอบบึ้มยะลา เทียบการทุ่มเทเยียวยาญาติผู้หลงผิด สรุปใครคือบุคลากรมีคุณค่าชาติ!

ติดตามรายละเอียด : http://www.tnews.co.th

ยังคงเป็นประเด็นที่ประชาชนคนไทยติดตามกับความคืบหน้าอาการของเหล่าทหารหาญ  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD  ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ลอบระเบิดซ้ำในพื้นที่จังหวัดยะลา  โดยในเพจ “พลังใจถึงชายแดนใต้”  ระบุว่า  ยังคงมีผู้บาดเจ็บที่คงมีอาการสาหัสและแพทย์ต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด จำนวน 4 นายด้วยกัน

เริ่มต้นจาก  ร.ต.ท.ยุทธนา เทพสถิตย์ รอง สว.กก.ตชด.14 ช่วยราชการศูนย์วัตถุระเบิด ชุดปฏิบัติการ ชป.วินิจ สังกัดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า หรือ ศปก.ตร.สน.ล่าสุดได้ย้ายการรักษาจากโรงพยาบาลยะลาไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา    ปัจจุบันผู้ป่วยยังคงมีอาการสมองบวมมากเลือดไหลซึมออกจากสมองและรูหูใส่สายระบายสารคัดหลั่งและเลือดออกจากสมองผลการเอ็กซเรย์พบว่ายังมีสะเก็ดระเบิดฝังอยู่ในสมองของผู้ป่วยอีกจำนวนหนึ่งแต่ยังไม่สามารถผ่าตัดออกได้เนื่องจากผู้ป่วยมีภาวะสมองบวมมากและอาจเกิดอันตรายได้ผู้ป่วยรู้สึกตัวแต่ไม่สามารถลืมตาได้เนื่องจากสะเก็ดระเบิดไปทำลายเส้นประสาทตาและตายังบวมอยู่มาก แพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด

 

 

 

รายต่อมาคือ  ด.ต.วรวิชัย บุญรักษา เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ชุด ชป.วินิจ สังกัด ศปก.ตร.สน.ยังพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลยะลาหลังจากแพทย์ได้ทำการตัดขาข้างซ้าย ตั้งแต่ขาอ่อนลงมาผู้ป่วยยังคงมีเศษสะเก็ดระเบิดฝังตามร่างกาย แพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาสะเก็ดระเบิดออกจากร่างกายไปแล้วถึง 2 ครั้งและมีภาวะไตวายแทรกซ้อน ระดับ 5 อาการอยู่ในขั้นรุนแรง หัวใจหยุดเต้นไป 5 ครั้งแต่จิตใจแข็งแรง ต่อสู้กับความเจ็บปวดแพทย์ยังต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่ง ด.ต.วรวิชัย บุญรักษาเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดของ ศปก.ตร.สน.มีความเสียสละ มาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มากกว่า10 ปีแล้วและขณะนี้มีเพื่อนข้าราชการตำรวจระดมทุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของ ด.ต.วรวิชัย บุญรักษาเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ของ ศปก.ตร.สน.


ขณะที่  ร.ท.ประยงค์ อั้นเท่ห์ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยเฉพาะกิจอโณทัยยังมีอาการสาหัส อยู่ไอซียูอุบัติเหตุโรงพยาบาลยะลาร่างกายยังขยับเขยื้อนไม่ได้แต่ผู้ป่วยรู้สึกตัวกระพริบตาได้ และ ด.ต.เอกชัย สมอคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรยะลามีสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย แขนขวา และที่เท้าแพทย์ได้ทำการผ่าตัดสะเก็ดระเบิดที่ทะลุปอดออกแล้วยังคงต้องทำการบริหารปอด และเฝ้าระวังแผลติดเชื้อได้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยะลา.

 


ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊ก  อัศวินแห่งเทือกเขาบูโด knights of southern border ขึ้นโพสต์ข้อความที่สร้างความรู้สึกสะเทือนใจกับข้อมูลบางเรื่องที่หลายคนอาจไม่เคยรับรู้

“ ครูยักษ์ = 3ล้านโดยประมาณ

น้องชายแอดมินเพจ =2.5ล้านโดยประมาณ

ตำรวจตาย2คนรวมกัน =5.5 โดยประมาณ

เยียวยาญาติผู้หลงผิด = 7.5ล้าน/คน !!!


สรุปว่าใครคือบุคลากรมีคุณค่าของชาติ คือช่วยบอกผมที ระบบหมุนเวียนโลหิตสมองผู้หลักผู้ใหญ่แม่ง error กันหมดประเทศแล้วหรอ มีแต่คนบ้ายาไม่กินมานั่งเป็นผู้บริหารออกนโยบาย บัฟๆ

 

 

 

เห็นแล้วจุกหัวใจ!โซเชียลแชร์ตัวเลขเงินชดเชยชีวิตผู้สูญเสีย เหตุลอบบึ้มยะลา เทียบการทุ่มเทเยียวยาญาติผู้หลงผิด สรุปใครคือบุคลากรมีคุณค่าชาติ!

 

 

 

เห็นแล้วจุกหัวใจ!โซเชียลแชร์ตัวเลขเงินชดเชยชีวิตผู้สูญเสีย เหตุลอบบึ้มยะลา เทียบการทุ่มเทเยียวยาญาติผู้หลงผิด สรุปใครคือบุคลากรมีคุณค่าชาติ!