ทำไม-เงิน7.75 ล้านถลุงหมดแล้วหรือ! "แม่เกด-พ่อเฌอ"รวมหัวขาย"ขนมใส่ถุงกระดาษ" อ้างหาทุนสู้คดี99ศพ ชาวเน็ตงัดเงิน7.75 ล้านที่รับไปหมดแล้วหรือ 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


สร้างกระแสไปเรื่อย-เงิน 7.75 ล้านหมดแล้วหรือ! "แม่เกด-พ่อเฌอ" รวมหัวขาย "ขนมไข่หงส์ (ชาวเน็ตบางคนเรียก ขนมไข่เหี้ย) ใส่ถุงกระดาษที่พับ" เมื่อวันก่อน โดยอ้างว่าหาทุนสู้คดี 99 ศพรอบใหม่ ชาวเน็ตถามแรง แล้วเงิน 7.75 ล้าน ที่ "หญิงปู" เอาของแผ่นดินมาจ่ายให้โดยไม่มีกฎหมายรองรับ กระทั่งทำให้ ครม.ปู 1 ทั้ง 34 คนส่อเข้าคุกอยู่รอมร่อนั้นหมดแล้วหรือ...ทำไมไม่รวบรวมเจียดมาตั้งเป็นกองทุนสู้คดีไปเลย...เพราะญาติผู้เสียชีวิตที่เป็น "ชาวแดง" ด้วยกัน ยังไงก็สื่อสารถึงกันผ่านโลกออนไลน์อยู่แล้ว...เรื่องนี้คนรู้กันทั้งเมือง...จะมาแอบแฝงเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเอา 99 ศพมาบังหน้าอยู่ทำไม...เพราะอ้างว่า จะขาย ขนมไข่หงส์ใส่ถุงกระดาษ แล้วเอาเงินมาตั้งเป็นกองทุนสู้คดี นั่นยิ่งเป็นเรื่องตลก...เพราะคงจะได้ไม่กี่สตางค์...ก็บอกไปเลย...อยากเคลื่อนไหวทางการเมือง...หล่อเลี้ยงมวลชนคนเสื้อแดงที่ยังไม่เข้าใจความจริง...ให้มัวเมาต่อไป

 

หลังนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  แกนนำแดงทั้งแผ่นดิน หรือ นปช. พร้อมพวกตั้งโต๊ะอ้างแถลงติดตามทวงคืนความยุติธรรมคดีสลายแดง 99 ศพ ที่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  สั่งสลายการชุมนุมใหญ่ของชาวเสื้อแดงเมื่อปี 2553 โดยเขาอ้างว่า เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 99 ศพ และบาดเจ็บนับพัน กระทั่ง ทนายของกลุ่มคนเสื้อแดง และญาติผู้เสียชีวิตผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ได้เข้ายื่นหนังสือต่ออัยการสูงสุด (อสส.) โดยขอให้เเจ้งต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตเเห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อรื้อฟื้นคดีนี้ เมื่อ 2-3 วันก่อน

 

ขณะเดียวกันในอีกปีกหนึ่งของคนเสื้อแดง โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นนักกิจกรรมหน้าเดิม ๆ ที่้อ้างว่าเป็นญาติของผู้สูญเสียจากปี 53 ซึ่งได้แก่  นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 6 ศพวัดปทุมฯ ก็ออกมาขานรับการเคลื่อนไหวดังกล่าวทันที โดยเป็นหัวหอกในการจัดกิจกรรม "พับถุงกล้วยแขก" ซึ่งอ้างว่าจะนำไปใส่ขนมขายตามกิจกรรมต่างๆ เพื่อระดมทุนในการต่อสู้คดีดังกล่าว ซึ่งก็สร้างความกังขาให้กับสังคมมารอบหนึ่ง

 

ผ่านไปเพียงแค่ 2-3 วัน ล่าสุดวันนี้ นางพะเยาว์ อัคฮาด ได้นำถุงกล้วยแขกที่พับไว้เมื่อวันก่อน มาใส่ "ขนมไข่หงส์" ขาย (ชาวเน็ตบางคนเรียก ขนมไข่เหี้ย ซึ่งพจนานุกรมก็ ระบุว่า เรียกแทนกันได้) มาวางแผงขายที่ตลาดนัดรำลึก 11 ปี 19 ก.ย.ที่ มธ. โดยคราวนี้่มี "นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ" บิดาขอ "เฌอ" เด็กหนุ่มที่ถูกอ้างว่า ถูกยิงเสียชีวิตบนถนนราชปรารภจากเหตุการณ์ครั้งนั้น...ร่วมขายอยู่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ดูจากบรรยากาศแล้ว ข้ออ้างเรื่องระดมทุนสู้คดี 99 ศพ ดูจะห่างไกลจากความเป็นจริง เพราะบรรยากาศหน้าแผงเงียบเหงาเกินบรรยาย แต่หากบอกทั้งหมด...แค่อยากเคลื่อนไหวทางการเมือง...นั่นจึงเป็นเหตุผลที่แท้จริง และรับฟังได้

 

 

ทำไม-เงิน7.75 ล้านถลุงหมดแล้วหรือ! "แม่เกด-พ่อเฌอ"รวมหัวขาย"ขนมใส่ถุงกระดาษ" อ้างหาทุนสู้คดี99ศพ ชาวเน็ตงัดเงิน7.75 ล้านที่รับไปหมดแล้วหรือ 

 

แต่ต่อให้ปกปิดอย่างไรก็มีผู้จับได้ไล่ทันอยู่ดี โดยมีผู้สันทัดทางการเมือง ถามกลับว่า แล้วเงิน 7.75 ล้าน ที่ "หญิงปู" เอาของแผ่นดินมาจ่ายให้ กระทั่งทำให้ ครม.ปู 1 ทั้ง 34 คนส่อเข้าคุกอยู่รอมร่อนั้นหมดแล้วหรือ...ทำไมไม่รวบรวมเจียดมาตั้งเป็นกองทุนสู้คดีไปเลย...เพราะญาติผู้เสียชีวิตที่เป็น "ชาวแดง" ด้วยกัน ยังไงก็สื่อสารถึงกันผ่านโลกออนไลน์อยู่แล้ว...เรื่องนี้คนรู้กันทั้งเมือง...จะมาแอบแฝงเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเอา 99 ศพมาบังหน้าอยู่ทำไม...เพราะอ้างว่า จะขาย ขนมไข่หงส์ใส่ถุงกระดาษ แล้วเอาเงินมาตั้งเป็นกองทุนสู้คดี นั่นยิ่งเป็นเรื่องตลก...เพราะคงจะได้ไม่กี่สตางค์...ก็บอกไปเลย...อยากเคลื่อนไหวทางการเมือง...หล่อเลี้ยงมวลชนคนเสื้อแดงที่ยังไม่เข้าใจความจริง...ให้มัวเมาต่อไป

 

 

ทำไม-เงิน7.75 ล้านถลุงหมดแล้วหรือ! "แม่เกด-พ่อเฌอ"รวมหัวขาย"ขนมใส่ถุงกระดาษ" อ้างหาทุนสู้คดี99ศพ ชาวเน็ตงัดเงิน7.75 ล้านที่รับไปหมดแล้วหรือ 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : เพจเฟซบุ๊ก "เรื่องเล่าข่าวที่น่าสนใจ"