ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณี นิติพงษ์ ห่อนาค หรือ ดี้ อดีตสมาชิกและหัวหน้าวงวงเฉลียง และนักแต่งเพลงชาวไทยที่มีชื่อเสียง เคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจดนตรี ของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และผู้บริหารค่ายสหภาพดนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เนื้อหาในหนังสือ THE VISIONARY ถอดรหัส กษัตริย์ผู้มองเห็นอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องราวในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

       ทั้งนี้เนื้อหาที่ ดี้ นิติพงษ์ ได้บอกเล่าตอนล่าสุดเป็นตอนที่ 9 นั้นมีข้อความที่กล่าวถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 กับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยระบุถึงบางช่วงของพระราชกรณียกิจในครั้งนั้นไว้ดังนี้

 

“เช่นเดียวกับความรู้สึกของผู้คนที่เปลี่ยนไป อย่างเมื่อครั้งที่เสด็จฯ กลับจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นทางที่ลำบากมากเพราะเป็นภูเขาและมีหลุมบ่อตลอดทาง และระหว่างเดินทางฟ้าก็เริ่มมืดลงเรื่อยๆ จนดูเป็นอันตรายต่อการเดินทาง

เมื่อชาวบ้านในบริเวณนั้นได้ข่าวก็รีบเดินทางมาเฝ้าฯ ทันที โดยแต่ละคนนำตะเกียงและเทียนมาจุดให้เกิดแสงไฟส่องสว่างเป็นทางเสด็จฯ

ในหลวงและสมเด็จพระราชินีเห็นดังนั้นก็ทรงแวะลงมาทักทายพูดคุยกับชาวบ้าน ขบวนเสด็จฯ จึงเคลื่อนที่ไปได้ช้ามาก กว่าทั้งสองพระองค์จะถึงตำหนักก็เป็นเวลาตีห้าครึ่งของวันรุ่งขึ้น ใช้เวลาเดินทางทั้งสิ้นยาวนานกว่า 12 ชั่วโมง

ดอกไม้ทุกดอกถึงมือพ่อ!!! ในหลวงร.9 เสด็จฯกลางดึก พสกนิกรจุดเทียนเฝ้าฯรอจนกว่าพระองค์ทรงงานเสร็จเที่ยงคืน ทรงเอื้อมพระหัตถ์รับดอกไม้(คลิป)

       อย่างไรก็ตามสำหรับพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9  ประชาชนชาวไทยทั่วทั้งประเทศได้รับทราบ สัมผัสรู้ซึ่งกันดีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะยากลำบากเพียงใดพระองค์ก็เสด็จฯไปหาประชาชนของพระองค์ อย่างเรื่องราวที่จะบอกเล่าต่อไปนี้ โดย ผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า สารวัตร เถื่อน ได้โพสต์ข้อความ พร้อมทั้งรูปภาพ 2 ภาพและวิดีโอคลิป ในการเสด็จฯขององค์พ่อหลวงยามกลางคืน ซึ่งได้สร้างความประทับใจยิ่งนัก จึงขอนำมาเผยแพร่ต่อดังนี้

 

#จุดเทียนรับเสด็จฯกลางดึก

...ดอกไม้ทุกดอกถึงมือพ่อหลวง..

คลิปในหลวงเอื้อมพระหัตถ์รับดอกไม้จากพสกนิกร ที่มารอรับเสด็จกลางดึก รอจนกว่าพ่อหลวงจะทรงงานเสร็จเกือบเที่ยงคืน

ดอกไม้ทุกดอกถึงมือพ่อ!!! ในหลวงร.9 เสด็จฯกลางดึก พสกนิกรจุดเทียนเฝ้าฯรอจนกว่าพระองค์ทรงงานเสร็จเที่ยงคืน ทรงเอื้อมพระหัตถ์รับดอกไม้(คลิป)

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : สารวัตร เถื่อน