ร่ำรวยผิดปกติอะไร-แค่ซื้อบ้านเงินสด 6 ล้านเอง! ตร.อึ้งเมียอดีต ผอ.พศ.เอี่ยวโกงเงินทอนวัด ซื้อบ้านหรูเงินสดอ้างเงินมรดก แถมสะสมทองไว้อีกเพียบ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 


ร่ำรวยผิดปกติอะไร-แค่ซื้อบ้านเงินสด6 ล้านเอง! ตำรวจอึ้งหนัก เมียอดีต ผอ.กองในสำนักพุทธฯ ซึ่งเอี่ยวโกงเงินทอนวัด ซื้อบ้านเงินสด 6 ล้าน อ้างเงินมรดก แต่ ตร.ไม่ปักใจเชื่อ เพราะส่อร่ำรวยผิดปกติ แถมซื้อทองสะสมอีกจำนวนมาก

 

วันนี้ (21 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม กรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. นำกำลังกระจายกำลังนำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านของบุคคลต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัด รวม 14 จุดใน 7 จังหวัดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย จุดสำคัญคือ บ้านพักของ นายพนม ศรศิลป์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  ในเขตเทศบาลเมืองกระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงกระบวนการทุจริตเงินทอนวัด 

 

รวมทั้งการบุกค้นในครั้งนี้ ยังรวมถึงบ้านของนางมาดา ชัยเนตร อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายณรงค์เดช ชัยเนตร อดีตผู้อำนวยการกองส่งเสริมงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ซึ่งอยู่ใน จ.ขอนแก่นด้วย โดย พ.ต.อ.วสันต์ เกศะรักษ์ ผู้กำกับการกอง 3 บก.ปปป. พร้อมด้วยทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ จ.ขอนแก่น นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 555/1 ในหมู่บ้านสีวลี ถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งขณะทำการตรวจค้น ตำรวจได้พบสมุดบัญชีเงินฝากหลายเล่ม และพบว่ามีเงินในบัญชีจำนวนมาก 

 

ทั้งยังได้ข้อมูลว่า บ้านหลังที่ตรวจค้น นางมาดาได้ใช้เงินสดจำนวน 6 ล้านบาทซื้อไว้เมื่อปี 2558 พร้อมกับรถยนต์อีก 1 คัน มูลค่ากว่า 8 แสนบาท โดยนางมาดา อ้างว่าเงิน 6 ล้านที่นำมาซื้อบ้านเป็นเงินจากมรดกที่บิดาให้มา และตนมีแผงขายล็อตเตอรี่อยู่ที่ตลาด แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ และได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน เพื่อรวมรวบกับการเข้าค้นทั้งหมดในวันนี้ เพราะเห็นว่ามีพฤติการณ์ ร่ำรวยผิดปกติ โดยขณะตรวจค้นยังพบว่า นางมาดาได้ซื้อทองสะสมไว้จำนวนมากอีกด้วย