จิตใจทำด้วยอะไร!! หญิงชาวเวียดนามเผยเหตุ ไล่ตัดขาน้องหมา เหตุผลฟังไม่ขึ้นสิ้นดี(มีคลิป)

เป็นเรื่องราวที่สะเทือนใจคนรักสัตว์เป็นอย่างมากในตอนนี้ ซึ่งถ้าใครดูคลิปจะเห็นว่าสาวคนนี้โหดร้ายมาก เจ้าหมาทำพื้นเปื้อนเพราะฝนตกเพียงแค่นี้ถึงกับต้องตัดขา เเละวันที่ 22 กันยายน 2560

บนเฟสบุ๊คเพจ มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog - in Thai) ได้เปิดเผยเรื่องราวนี้จากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครในเวียดนามโดยระบุว่า

 

 

คุณบาว ตราน เจ้าหน้าที่ของ ซอยด้อกเวียดนามได้ประสานงานและนำเรื่องราวมาเล่าให้ฟังว่า
ผู้หญิงคนนี้เป็นเจ้าของสุนัขเอง เธออาศัยอยู่กับลูกชายในเกาะฟูก๊วก ทางใต้ของเมืองโฮจิมินห์ซิตี้ เธอต้องจับหมาของเธอเองตัดขาเพราะเจ้าหนูไปไล่กัดเป็ดชาวบ้านนับสิบตัว และเจ้าของเป็ดโกรธแค้นจะทำร้ายหมา เธอจึงตัดสินใจทำโทษไม่ให้มันเดินไปไหนได้ จะได้ไม่ถูกฆ่าตายด้วยน้ำมือคนอื่น ลูกชายจึงได้แอบถ่ายวีดีโอไว้แล้วนำมาแชร์ในเฟสบุ้คจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต มีประชาชนที่รักสัตว์ได้ค้นหาที่อยู่ของเธอจนพบและเข้าไปคุกคามด่าทอเธอด้วยค่ะ

อาสาของโฮจิมินห์ เวียดนามได้เดินทางไปที่เกาะ ลงพื้นที่เพื่อขอน้องหมามารักษาและจะช่วยหาบ้านให้เพื่อให้พ้นจากอันตรายจากเพื่อนบ้าน (และเจ้าของเองด้วย) แต่ยังอยู่ในระหว่างการเจรจา เจ้าของยังไม่มีท่าทีจะยินยอม แต่อาสาก็ไม่ยอมแพ้ค่ะ ผลเป็นอย่างไร จะนำมาแจ้งให้ทราบนะคะ

จากภาพและเรื่องราวที่อาสามาแจ้ง น้องหมายังกระดิกหาง ไม่มีอาการเจ็บปวด ยังคงกินข้าวได้ แต่อาสาก็พยายามจะเกลี้ยกล่อมให้เจ้าของปล่อยน้องหมามาค่ะ

ซอยด้อกก็ได้เสนอตัวจะรับดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้ด้วยค่ะ ขอให้ช่วยกันภาวนาให้ผู้หญิงคนนี้ให้โอกาสน้องหมาออกมาด้วยเถิด

ประเทศเวียดนามยังไม่มีกฎหมาย พรบ คุ้มครองสัตว์ ขั้นตอนของกฎหมายยังไม่มีความผิดใดๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า กลุ่มพิทักษ์สัตว์จะท้อแท้ พวกเขายังคงดำเนินงานช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับการทารุณกรรมอย่างเข้มแข็ง และขณะเดียวกันก็พยายามให้ความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนการดูแลสัตว์เลี้ยงอย่างเหมาะสมและมีเมตตาธรรม

ขอขอบคุณคุณบาว ตรานผู้จัดการของซอยด้อกเวียดนาม ผู้ประสานงานให้กับเราค่ะ 
อ้างอิงภาพอัพเดท
https://www.facebook.com/ChovaMeo/posts/729314433923234
https://www.facebook.com/nhung.k.vo.5/posts/914316672057747?hc_location=ufi

ทั้งนี้ล่าสุดได้โพสต์ บนเฟสบุ๊ครายละเอียดดังนี้

อัพเดทข่าวดีวันนี้ค่ะ 

22 กย.60- น้องหมาเป็นเพศเมีย ชื่อน้องนะ และอาสากลุ่มนี้ได้นำน้องออกมาได้ค่ะ !!!!

อาสากลุ่มนี้จะพาน้องไปรักษาเข้าเมืองที่ใกล้เกาะฟูก๊วก ชื่อ Rach Gia ค่ะ

จิตใจทำด้วยอะไร!! หญิงชาวเวียดนามเผยเหตุ ไล่ตัดขาน้องหมา เหตุผลฟังไม่ขึ้นสิ้นดี(มีคลิป)

 

ขอบคุณที่มา เพจ มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย, ประเทศไทย (Soi Dog - in Thai)