เสิ่นหัว จวกสื่อน้ำหอมมั่วแปลคำพูด เตเวซ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สโมสรดังใน ไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน ตำหนิสื่อฝรั่งเศสที่สัมภาษณ์ คาร์ลอส เตเวซ แนวรุกชาวอาร์เจนไตน์ถึงการค้าแข้งในแดนมังกร และใส่คำแปลว่าแข้งแผ่นดินใหญ่ไม่มีความสามารถทางเทคนิค ล้าหลัง ไม่มีทางพัฒนามากไปกว่านี้ในอีก 50 ปีข้างหน้าว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องเข้าใจผิด
 

ก่อนหน้านี้ ดาวยิงวัย 33 ปี ย้ายจาก โบคา จูเนียร์ส ไปจีนเมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว พร้อมรับค่าจ้าง 630,000 ปอนด์ (ประมาณ 26.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ แต่ปรากฏว่าเพิ่งมีโอกาสลงสนามในเกมลีกไปเพียง 13 แมตช์ในซีซั่นนี้ และยิงได้แค่ 3 ประตู ส่งผลให้ประธานสโมสรอย่าง หวู่ เชาฮุย ยอมรับว่าอดีตดาวยิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ 

เป็นที่คาดกันว่า คำตักเตือนจากสโมสรทำให้นักเตะออกมาตอบโต้ผ่าน "เอสเอฟอาร์ สปอร์ต" โดยกล่าวว่า "ธรรมชาติของนักเตะจีนไม่ได้มีทักษะเหมือนนักเตะอเมริกาใต้หรือนักเตะยุโรปซึ่งเรียนรู้ฟุตบอลมาตั้งแต่ๆ ยังเป็นเด็กๆ พวก (นักเตะจีน) เขาไม่ใช่นักเตะที่ดี ต่อให้อีก 50 ปี พวกเขาก็ไม่สามารถที่จะสู้ได้"  
 

ล่าสุด แถลงการจากสโมสรระบุว่า "ภาษาที่ใช้โดยสื่อฝรั่งเศสมีการเหยียดหยาม ซึ่งบิดเบือนสิ่งที่ เตเวซ พูด เตเวซ บอกว่ายังไม่ได้ดูภาพย้อนหลัง ของบทสัมภาษณ์นั้น แต่พาดหัวข่าวนั้นกล่าวเกินจริง และผิดไปมาก ความเห็นของ เตเวซ มีบริบทอื่นประกอบมากมาย เขาบอกว่า เขาไม่ตั้งใจจะให้ความเห็นเช่นนั้น ไม่คิดวิพากษ์วิจารณ์วงการฟุตบอลจีนและผู้เล่นจีน"

"เตเวซ แค่พยายามพูดถึงภาพความจริงของสิ่งที่ฟุตบอลในประเทศจีนเป็นอยู่ เขาหวังว่า วงการฟุตบอลจีนจะมีอนาคตที่ดีกว่านี้" แถลงการจาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว แก้ต่าง แต่ยังไม่มีคำกล่าวเพิ่มเติมจากตัวนักเตะ