เนย์มาร์, เมสซี่, โรนัลโด้ ชิงยอดแข้ง เดอะ เบสต์

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดดาวยิง เรอัล มาดริด มีโอกาสสร้างชื่อคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟ่า เดอะ เบสต์" ในสาขาแข้งยอดเยี่ยมฝ่ายชาย 2 ปีซ้อน หลังได้รับการเสนอชื่อให้เข้ารอบสุดท้ายร่วมกับ ลีโอเนล เมสซี่ ของ บาร์เซโลน่า, เนย์มาร์ จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

ทั้งสามแข้งชื่อดังได้รับการเสนอชื่อเป็น 24 แข้งสุดท้ายที่มีลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ "ฟีฟ่า" ตั้งแต่เดือน ส.ค. ก่อนได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้ายเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยรอบตัดสินและมีพิธีมอบรางวัลจะมีขึ้นในวันที่ 23 ต.ค.นี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยรางวัลนี้จะพิจารณาผลงานของนักเตะตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.ปีที่แล้วจนถึง 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยผลโหวตของกัปตันทีมชาติ โค้ชทีมชาติ ไปจนถึงสื่อมวลชนและแฟนบอลด้วย 
 

เนย์มาร์, เมสซี่, โรนัลโด้ ชิงยอดแข้ง เดอะ เบสต์

 

ส่วนรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่าง ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ปรากฏว่ามีชื่อของ ซีเนอดีน ซีดาน ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ เรอัล มาดริด ตลอดซีซั่น 2016/17 ที่ผ่านมา คว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ปีติดต่อกันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือชาวอิตาเลี่ยนของ เชลซี ก็ติดโผ เมื่อพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วพร้อมกับชัยชนะรวด และสไตล์การเล่นที่ดูเหมือนเรียบง่าย ต่อบอลน้อยจังหวะแต่มีประสิทธิภาพมาก และ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี จอมแท็กติกของ ยูเวนตุส ที่พาทีมคว้าแชมป์ลีก 3 ปีซ้อนและเข้าชิง แชมเปี้ยนส์ ลีกด้วย แต่แพ้ให้ เรอัล มาดริด ของ ซีดาน ไปอย่างน่าเสียดาย 

นอกจากนั้นในปีนี้มีรางวัลพิเศษที่ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกคือรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปี ซึ่งมีชื่อของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน จาก ยูเวนตุส, เคย์เลอร์ นาบาส จาก เรอัล มาดริด และ มานูเอล นอยเออร์ จาก บาเยิร์น มิวนิค เข้าชิงรางวัล

และยังมีรางวัลที่ให้แฟนๆ ได้ร่วมโหวต ซึ่งจะใช้ผลการลงคะแนนจากพลังมหาชนทางเว็บไซต์ล้วนๆ คือ ปุสกัส อวอร์ด หรือประตูยอดเยี่ยมแห่งปีที่คัดเลือกเอาไว้แล้ว 10 ประตูด้วยกัน โดยสามารถเข้าไปชมได้ทางยูทูบ และโหวตทางเว็บไซต์ FIFA.com

 

 

รายชื่อ 10 ผู้เล่นที่มีชื่อลุ้นชิงรางวัลปุสกัส อวอร์ด 2016

    1.) มุสซ่า เดมเบเล่ - กลาสโกว์ เซลติก

    2.) เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง - ลาส ปัลมาส

    3.) อเลฮานโดร คามาร์โก้ - อูนิเวร์ซิดาด เด คอนเซปซิออน

    4.) เดย์น่า คาสเตลลานอส - ทีมชาติเวเนซุเอลา รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

    5.) โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ - อาร์เซน่อล

    6.) อาวิเลส เออร์ตาโด้ - คลับ ติฮัวน่า 

    7.) มาริโอ มานด์ซูคิช - ยูเวนตุส

    8.) ออสคารีเน่ มาซูลูเก้ - บาโรก้า เอฟซี   

    9.) เนมานย่า มาติช - เชลซี 

    10.) จอร์ดี้ เอ็มบูล่า - บาร์เซโลน่า เบ