เพียร์สัน คืนดี คิงเพาเวอร์ โดดคุม โอเอชแอล

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ไนเจล เพียร์สัน อดีตกุนซือของสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ยุคก่อนคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นนายใหญ่คนใหม่ของสโมสร อู๊ด เอเวอร์ลี่ ลูเว่น หรือ โอเอชแอล (OHL) ทีมในลีกดิวิชั่น 2 ของเบลเยียม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา

เพียร์สัน วัย 54 ปีเคยทำงานให้ เลสเตอร์ ที่มีเจ้าของเป็นคนไทย ก่อนโดนไล่ออกเมื่อเดือน เม.ย. 2015 ล่าสุด เขาได้หวนกลับมาร่วมงานกับตระกูลศรีวัฒนประภาอีกครั้ง ในฐานะกุนซือใหม่ โอเอช ลูเว่น ที่ปัจจุบัน รั้งอันดับสี่ในศึกดิวิชั่นหนึ่งบี ของประเทศเบลเยี่ยมที่มีสมาชิก 8 สโมสร และมีดาวรุ่งเด็กไทยร่วมทัพหลายราย

โอเอช ลูเว่น เพิ่งชนะแค่ 2 นัดจากเกมลีก 6 เกมในฤดูกาลนี้ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโค้ชจาก เดนนิส ฟาน โวจ์ค ที่เข้ามาเมื่อเดือนม.ค. ต้นปีนี้ โดยคุณ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ผู้บริหาร คิง เพาเวอร์ เผยว่า "ไนเจล เป็นผู้จัดการทีมที่มีฝีมือ มีความรู้ เป็นคนที่มีทักษะ และกระหายชัยชนะ เขาจะทำให้ โอเอชแอล เข้าที่เข้าทาง"

เพียร์สัน ก็กล่าวถึงการทำงานครั้งใหม่ว่า "ผมรู้ดีว่าผมจะพัฒนาสโมสรแห่งนี้อย่างไร และผมก็กำลังมองไปข้างหน้าเพื่อจะทำมัน สโมสรแห่งนี้มีนักเตะที่ดีหลายคน และมีทีมงานที่ดีด้วยเช่นกัน ผมแทบอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ร่วมงานกับพวกเขา และพาเราไปสู่จุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้"