เมอร์สัน ฟันธง! 6ทีมใหญ่พาเหรดเก็บชัย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

พอล เมอร์สัน อดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษวิเคราะห์เกม พรีเมียร์ลีก ของบรรดาทีมใหญ่ที่จะลงสนามในวันเสาร์นี้ และ อาร์เซน่อล ที่โดนจัดโปรแกรมไว้วันจันทร์ 25 กันยายน ด้วยความมั่นใจว่า บรรดาท็อป 6 จะพากันเก็บชัยทั้งหมด แม้เพิ่งผ่าน คาราบาว คัพ รอบ 3 มา และยังมีฟุตบอลยุโรปรออยู่

ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ 23 กันยายน 2017

18.30 น. เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด - ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์

เวสต์แฮม เพิ่งเจอจุดเปลี่ยนหลังโชว์ฟอร์มได้ดีกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ เวสต์บรอมฯ แต่เราจะมองข้าม ท็อตแน่ม ไม่ได้เลย พวกเขาเล่นเกมนอกบ้านได้ดี สิ่งที่พวกเขาทำกับ เอฟเวอร์ตัน มันสุดยอดเลย ผมเห็นว่าพวกเขาจะยิงได้ 3 ประตูอีก 

"แฮมเมอร์ส" ทำดีกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ และแข็งแกร่งที่ เดอะ ฮอว์ธอร์นส์ แต่ ท็อตแน่ม อยู่เหนือ 2 ทีมนั้น สเปอร์ส ต้องแก้ไขปัญหาที่ เวมบลีย์ เพราะมันจะทำลายโอกาสใน พรีเมียร์ลีก ถ้าพวกเขาไม่ระวัง

ฟันธง : เวสต์แฮม คาบ้าน 1-3
----------------------------------------------

21.00 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ - คริสตัล พาเลซ

นี่คือเกมที่เข้าทาง รอย ฮ็อดจ์สัน ผมกังวลใจตอนที่พวกเขาเจอ เซาธ์แฮฒป์ตัน เพราะเขาตั้งทีมให้ชนะได้ไม่ดี และเขาไม่ใช่ผู้จัดการทีมที่เน้นผล เขามีแท็คติกที่ดีในการหยุดเกมของคู่แข่ง เขาดูสบายกับรูปแบบนั้น และ 3 เกมต่อจากนี้เหมาะกับเขามาก เจอ ซิตี้, ยูไนเต็ด และ เชลซี 

ถึงจะพูดอย่างนั้น แต่ซิตี้ ก็เป็นทีมอีกระดับเลย สิ่งที่พวกเขาทำกับ วัตฟอร์ด ทำให้ดูเหมือนปีนี้พวกเขาจะมีปีที่ดี ดูเหมือนจะไม่มีใครต้านทานทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ และถึงจะยิงนำ 1-0 พวกเขาคงเอาปืนใหญ่ออกมายิงต่อ 

ฟันธง : แมนฯ ซิตี้ ถล่ม 4-0
----------------------------------------------
 

21.00 น. เซาธ์แฮมป์ตัน - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซาธ์แฮมป์ตัน โ๙ว์ฟอร์มได้เยี่ยมมากกับ คริสตัล พาเลซ พวกเขาเป็นทีมตลก อยู่ๆ ก็ชนะง่ายๆ หลังจากพลาดในบ้านให้ วัตฟอร์ด ปัญหาของพวกเขาคือขาดการยิงประตู และนั่นจะเป็นประเด็นอีกครั้งเมื่อมาเจอทีมอย่าง ยูไนเต็ด

ผมยังไม่ตื่นเต้นกับ ยูไนเต็ด นัก ผู้คนอวยพวกเขาเกินจริง แต่ผมก็คิดว่า เอฟเวอร์ตัน โชคร้าย ช่วง 20 ของครึ่งหลังที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และ ยูไนเต็ด ก็ทำประตูได้มากในช่วงท้ายเหมือนที่เจอ สวอนซี สกอร์ก็ดูดีเกินกว่ารูปเกมด้วย นี่คือบททดสอบสำหรับ ยูไนเต็ด แต่ผมคิดว่าพวกเขาผ่านได้

ฟันธง : แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ 2-0
----------------------------------------------

21.00 น. สโต๊ค ซิตี้ - เชลซี

เชลซี เล่นแย่ในเกมกับ อาร์เซน่อล เปโดร ไม่ค่อยสร้างโอกาส และพวกเขาไม่มี เอแด็น อาซาร์ ที่ยังไม่ฟิต นี่คือเกมที่พวกเขาต้องชนะ เพราะพวกเขาจะปล่อยให้ 2 ทีมจาก แมนเชสเตอร์ ออกตัวไปก่อนไม่ได้ ถ้าแพ้ สโต๊ค และ ซิตี้ ชนะจะมีช่องว่าง 6 คะแนนตั้งแต่เดือนกันยายนเลย 

ผมผิดหวังกับ สโต๊ค ในซีซั่นนี้มาก ผลของเกมกับ นิวคาสเซิ่ล มันแย่ แต่ที่ผมงงจริงๆ คือพวกเขาแพ้ บริสตอล ซิตี้ 2-0 ใน คาราบาว คัพ ตลกมาก สโต๊ค ก็ไม่ใช่ทีมที่จะลุ้นแชมป์อยู่แล้ว และจะไม่ตกชั้นด้วย ก็เป็ฯฤดูกาลที่อยู่กลางตารางอีกปี แล้วทำไมไม่ไปเอาบอลถ้วย ผมช็อกจริงๆ

ฟันธง : สโต๊ค ไม่รอด 1-3
----------------------------------------------

23.30 น. เลสเตอร์ ซิตี้ - ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล เพิ่งเสียโอกาสไป พวกเขาควรชนะเกมนี้ และต้องการ 3 คะแนนเพราะ 2 ทีม แมนเชสเตอร์ หนีห่างไปแล้ว พวกเขาโชคไม่ดีที่ คิง เพาเวอร์ ใน คาราบาว คัพ พวกเขาครองเกมครึ่งแรกได้ และผมคิดว่าพวกเขาจะกลับมาในรอบนี้ 

ผมคงพูดไม่ได้ว่าพวกเขาจะเก็บคลีนชีท แนวรับของพวกเขาห่างไกลคำว่าดีพอ แต่ถ้ายิงได้ 2 ประตูก็รอด
 
ฟันธง : ลิเวอร์พูล ถอนแค้น 2-1 
----------------------------------------------

วันจันทร์ 25 กันยายน 2017

02.00 น. อาร์เซน่อล - เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

เมื่อ เวสต์บรอมฯ มาเยือนย คาดไว้เลยว่ามันจะเป็นเกมยาก รัดกุม "แบ็กกี้ส์" จะมาเพื่อทำให้ อาร์เซน่อล หงุดหงิด เล่นลูก เซ็ตเพลย์ เมื่อมีโอกาส "กันเนอร์ส" ทำได้ดีตอนที่เจอ เชลซี พวกเขาควรภูมิใจในแนวทางที่พวกเขาเล่น และทำงานหนักเพื่อกัน หวังว่านั่นจะพื้นฐานให้พวกเขาต่อยอดจากตรงนั้น มันสำคัญที่จะรักษาโมเมนตัมในเกมนี้ ผมคงไม่มองผ่านชัยชนะขอเจ้าบ้าน

ฟันธง : อาร์เซน่อล ชนะ 2-0
----------------------------------------------