สุดเซ็ง!เมสซี่เจแบกทีมไม่ไหว นำก่อน2ลูกโดนตีเจ๊าท้ายเกม

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 23 ก.ย. เกมที่ 27 คอนซาโดเล ซัปโปโร อันดับ 14 มี 26 แต้ม เปิดสนาม ซัปโปโรโดม รับการมาเยือนของ อัลบิเร็กซ์ นีงาตะ ทีมอันดับสุดท้าย ที่มีแค่ 11 คะเเนนเท่านั้น โดยนัดนี้ ชูเฮ โยโมดะ กุนซือของ คอนซาโดเล ใส่ชื่อของ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงสนามเป็นตัวจริงต่อเนื่องนัดที่ 9 ประสานงานกับ เจย์ โบธรอยด์ และ โจนาธาน เรส 
 

ขณะที่ บนอัฒจรรย์ มีกำลังใจพิเศษของ ชนาธิป ที่ตามมาเชียร์จากเมืองไทย นำโดย คุณพ่อก้องภพ-คุณแม่พรสวรรค์ และ แฟนสาวคนสวย "เมย์" พิชญ์นาฏ สาขากร โดยเกมนี้ ชนาธิป มีโอกาสขับเคลื่อนบอลภาคพื้นดินให้กับต้นสังกัดเป็นระยะ สลับกับการเล่นบอลโด่ง ที่มี "เจย์โบ" คอยเก็บบอลในเเดนหน้า จนกระทั่งเข้าสู่นาทีที่ 45 คอนซาโดเล ก็พังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ เริ่มจาก เจย์ โบธรอยด์ โขกตั้งให้กับ เรียวตะ ฮายาซากะ ยิงเข้าไปพร้อมสัญญาณนกหวีดหมดเวลา จบครึ่งแรก เจ้าถิ่น ออกนำ 1-0
 

ครึ่งหลัง คอนซาโดเล ทิ้งห่าง 2-0 จากฟรีคิกของ โจนาธาน เรส ในนาทีที่ 56 เเต่ทว่าช่วง 10 นาทีสุดท้าย เจ้าถิ่น กลับสะดุดเเละเสีย 2 ประตูติดต่อกัน ไล่ตั้งเเต่ นาทีที่ 80 จากลูกเตะมุม อัตสึชิ คาวาตะ ผู้เล่นสำรอง โหม่งย้อยข้ามหัว จุนกิ คานายามะ ผู้รักษาประตูสำรองของ ซัปโปโร เข้าไป และ นาทีที่ 87 ไค โคอิซูมิ ลากไปสุดเส้นหลังก่อนเปิดให้ คาวาตะ คนเดิมชาร์จเข้าไปตุงตาข่าย ส่งผลให้จบเกม คอนซาโดเล ทำได้เเค่เสมอกับ นีงาตะ 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 เเต้ม คอนซาโดเล ยังไม่ปลอดภัยจากการโซนตกชั้น ขณะที่ นีงาตะ ยังอาการหนักเหมือนเดิม