ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระ วรราชาทินัดดามาตุ, พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงมอบหมายให้ผู้แทนพระองค์ เชิญดอกไม้พระราชทานและประธาน ให้แก่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องในโอกาส ที่ได้รับการ เสนอชื่อให้เป็น ไอโอซี เมมเบอร์ หรือ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล ที่ห้องสโรชา ชั้น 3 โรงแรมอโนมาแกรนด์  

 

ปลื้มปิติ...คุณหญิงปัทมา พร้อมทำหน้าที่ ไอโอซี เมมเบอร์ ให้สมเกียรติของประเทศไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ หลังได้รับการ รับรองด้วยมติเอกฉันท์จากสมาชิกกว่า 200 ประเทศทั่วโลกให้ ผ่านการลงคะแนนเสียงรับรองเข้าเป็นสมาชิก คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เมมเบอร์ คนใหม่ ในการประชุมใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี (IOC) ครั้งที่ 131 กรุงลิมา ประเทศเปรู ทำให้เป็นสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ประเภทบุคคล

คุณหญิงปัทมา เปิดเผยว่า ภารกิจและหน้าที่ของไอโอซี เมมเบอร์ จะ ฝส่งเสริมด้านจริยธรรมด้านกีฬา ให้มีการพัฒนาคนผ่านทางกีฬาอย่างเป็นระบบโดยใช้การแข่งขันโดยการส่ง เสริมผ่านคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ หรือ เอ็นโอซี (NOC) ของแต่ละประเทศ 

     สำหรับครั้งนี้รู้สึกปลื้มปิติที่ ทั้ง 4 พระองค์ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อันหาที่สุดมิได้ มอบดอกไม้มาให้กำลังใจแก่ตน ทำให้จากนี้ไปตนจะทุ่มเททุกอย่างที่มีทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศไทยให้ดีที่สุด

 

ปลื้มปิติ...คุณหญิงปัทมา พร้อมทำหน้าที่ ไอโอซี เมมเบอร์ ให้สมเกียรติของประเทศไทย