ด่วนมาก!!! ชัดแล้ว ตร.พาปูหนีดิ้นไม่หลุด "รอง ผบช.น." ยันเอง "พ.ต.อ.คนพาหนี" ผิดวินัย 100% จ่อฟันอาญาซ้ำ-รอแค่ผลสอบ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ด่วนมาก!!! ชัดแล้วว่าผิด "รอง ผบช.น." ซึ่งเป็นประธานฯ สอบยันเอง "พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ ที่พาปูหนี" ผิดวินัย 100 % จ่อฟันอาญาซ้ำรอผลสอบอีกที


วันนี้ (26 ก.ย.) มีรายงานข่าวจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แจ้งว่า พล.ต.ต.ภานุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. ซึ่งประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 มีพฤติกรรมช่วยเหลือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศ ที่ทำให้เกิดข้อถกเถียงอย่างมากว่า พ.ต.อ.รายดังกล่าวมีความผิดหรือไม่

 

ล่าสุด ต่อกรณีนี้ พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เปิดภายหลังการประชุมว่า เบื้องต้นมีความชัดเจนในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยปรับเข้ากับข้อกฎหมายว่า ผู้ที่ถูกกล่าวหาจะกระทำผิดวินัยในเรื่องใด ตอนนี้แน่นอนแล้วว่ามีความผิดวินัยชัดเจน ส่วนในคดีอาญามีอะไรหรือไม่ จะต้องสอบปากคำ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5

 

"เมื่อดำเนินการสอบปากคำแล้ว ประกอบกับหลักฐานที่มี ก็จะเป็นตัวชี้วัดผลความผิดทางอาญาหรือวินัย ส่วนในการเชิญตัว พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มาสอบปากคำนั้น พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น.ได้ลงนามเอกสารแล้วและจะเรียกมาสอบปากคำ คาดได้ข้อสรุปภายใน 7 วัน" รอง ผบช.น. ระบุ