ชีวิตที่ต้องสู้!!พระภิกษุเก็บความเจ็บช้ำมานาน 7 ปี ก่อนบวชโดนโกงพ่อตายเดินเท้าเข้ากรุงเทพญ ขอพบ พล.อ.ประยุทธ์ ร้องขอความเป็นธรรม

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        เมื่อวันที่ 26 ก.ย 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบพระภิกษุ เดินเท้าเข็นรถน้ำไปตามถนนสาย  หนองบัวลำภู-ชุมแพ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาตลอดเวลา  บริเวณบ้านโคกล่าม ต.นากอก อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมมีข้อความขอความเป็นธรรม รถเข็นน้ำถูกดัดแปลงเป็นแคร่นอน พร้อมอัฐบริขารที่จำเป็นเดินย้ำเท้า เป้าหมายมุ่งหน้าเข้ารัฐสภา กรุงเทพฯ เพื่อขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์ พระสุวัฒน์ สุวุฑโฒ (สุวัฒน์  รักน้ำเที่ยง) อายุ 48 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 9 บ้านนาหนองทุ่ม ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู  จำวัดที่วัดศรีประทุม ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พึ่งเข้าบวชเป็นพระเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ออกเดินเท้ามาได้ 3 วันแล้ว ได้เล่าให้ฟ้งว่าเมื่อกลางปี พ.ศ.2546  ได้รับโทรศัพท์ให้หาคนงานจากหมู่บ้านไปสร้างบ้านจัดสรรให้กับผู้รับเหมาเป็นอัยการท่านหนึ่งที่จังหวัดทางภาคตะวันออก โดยในช่วงแรกก็ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่นัก ต่อมา ก็มีคนงานส่วนหนึ่งอยากจะกลับบ้านที่จังหวัดหนองบัวลำภู แต่แล้วก็ถูกผู้รับเหมาให้คนงานอีกกลุ่มหนึ่งนำรถมาขัดขวาง

ชีวิตที่ต้องสู้!!พระภิกษุเก็บความเจ็บช้ำมานาน 7 ปี ก่อนบวชโดนโกงพ่อตายเดินเท้าเข้ากรุงเทพญ ขอพบ พล.อ.ประยุทธ์ ร้องขอความเป็นธรรม

โดยผู้รับเหมาบอกว่าหากจะกลับบ้านขอให้หาหลักทรัพย์มาประกันไว้ ซึ่งตนเองก็มีโฉนดที่ดินของพ่อแปลงหนึ่งที่อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู  15 ไร่มาประกันไว้  หลังจากนั้นตนเองก็เดินทางกลับมาทำงานรับเหมาสร้างบ้านจัดสรรให้ตามปกติ  ต่อมาเห็นว่าค่าแรงที่ตกลงกันไว้เบิกไม่ได้ตามสัญญาตนเองพร้อมคนงานจึงแยกย้ายกันไปหาที่ทำงานใหม่  ส่วนตนเองได้งานบริษัทผลิตแท่นเจาะน้ำมัน ทำได้สักพักก็ประสบอุบัติเหตุ หมอนรองหักไม่ได้รับการดูแลช่วยเหลือในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล จนถูกเลิกจ้าง ในที่สุด  ระหว่างนั้นตนเองได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานของผู้รับเหมาสร้างบ้านที่ยังจ่ายเงินตนเองไม่ครบ

ชีวิตที่ต้องสู้!!พระภิกษุเก็บความเจ็บช้ำมานาน 7 ปี ก่อนบวชโดนโกงพ่อตายเดินเท้าเข้ากรุงเทพญ ขอพบ พล.อ.ประยุทธ์ ร้องขอความเป็นธรรม

ต่อมาในปี 2553 ศาลแขวงจังหวัดชลบุรีได้มีคดีหมายเลข ดำเลขที่ 499/2553 ลงวันที่ 13 กันยายน 2553 ผู้รับเหมารายนี้ได้ฟ้องกลับตนเอง ( นายสุวัฒน์ รักน้ำเที่ยง) เป็นจำเลยในข้อหากู้ยืมเงินจากโจกท์  จำนวน 90,000 บาท และศาลอุทธรณ์ก็ได้ตัดสินตามศาลชั้นต้น ให้ชดใช้ค่าเสียหาย รวมเป็นเงิน 123,750 บาท   เงินที่ทำงานมาก็ไม่ได้ แถมโดนฟ้องอีก ส่วนคุณพ่อได้เสียชีวิตเพราะตรอมใจในเรื่องที่ดินโดนยึด จึ่งตัดสินใจบวชตั้งแต่นั้นมา ระหว่างนั้นตนเองก็ได้ปรึกษาญาติโยมครูบาอาจารย์ที่วัด ตัดสินใจออกเดินทางจากวัดศรีประทุมวัน บ้านนาหนองทุ่ม ต.กุดดินจี่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มุ่งหน้าเข้ารัฐสภา กรุงเทพฯ ชีวิตที่ต้องสู้!!พระภิกษุเก็บความเจ็บช้ำมานาน 7 ปี ก่อนบวชโดนโกงพ่อตายเดินเท้าเข้ากรุงเทพญ ขอพบ พล.อ.ประยุทธ์ ร้องขอความเป็นธรรม

ข่าว/ภาพ  วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.หนองบัวลำภู