เรื่องมันแดง?!? ว่อน!!!รูปรองผบก.พายิ่งลักษณ์หนี ถ่ายภาพร่วมเมย์-อียู แดงฮาร์ดคอร์โดนหมายหัวบงการระเบิดพารากอน -มีหมายจับอาวุธยิงถล่มกปปส.?!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบรถต้องสงสัย มีส่วนร่วมพานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศ โดยตำรวจจังหวัดนครปฐม พบรถต้องสงสัยคันดังกล่าวซึ่งเป็นรถโตโยต้า แคมรี่ สีบรอนท์ หมายเลขทะเบียน ฌข.5323 กทม. พบความเชื่อมโยงระหว่างตำรวจ 3 นาย ในสังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐมโดยตำรวจทั้ง 3 นาย ให้การว่าเป็นผู้ขับรถ ที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ นั่งอยู่ในรถ มุ่งหน้าไปจังหวัดสระแก้ว

       ต่อมามีการเผยแพร่เอกสาร โดยอ้างว่าเป็นหนังสือคำสั่งของ พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5(ผบก.น.5) ได้มีคำสั่งที่ 267/2560 ลงวันที่ 22 ก.ย.60 แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมมีคำสั่งให้ที่ 268/2560 ลงวันที่ 22 ก.ย.60 ให้ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รอง ผบก.น.5 มาปฏิบัติราชการประจำที่ ศปก.บก.น.5 ทั้งนี้ สืบเนื่องเอกสารดังกล่าวอ้างว่า จากกรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่า พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ มพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ สีเทา ทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบหมายเลขทะเบียนรถดังกล่าวในสารบบของกรมการขนส่งทางบก

 

       ทั้งนี้ในเวลาต่อมาสำนักข่าวทีนิวส์ ได้ตรวจสอบในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “Chairit Anurit” คาดว่าน่าจะเป็นของพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ปรากฏว่าได้ในอดีตที่ผ่านเมื่อ ปี2556 ในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็น ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. โดยการนำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งเฟซบุ๊กดังกล่าว ก็ได้โพสต์ เรื่องราวเกี่ยวกับการชุมนุมไว้ ยกตัวอย่าง เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2556  ได้โพสต์ภาพนายสุเทพ ที่มีข้อความว่า สนับสนุนคนไทย ให้ออกมาฆ่ากัน อย่างยอมกัน ประเทศไทยสงบมาพอแล้วแล้วกับคำบรรยายว่า ยึดที่ไหน...ก็ยึดไป...แต่ถ้ามายึด บชน. มาเท่าไหร่ ก็ขนศพกลับไปเท่านั้น ไม่ขาดไม่เกิน...ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าในขณะนั้นพ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ดำรงตำแหน่ง ผกก.กก.2 บก.สส. บช.น. พอดิบพอดี

เรื่องมันแดง?!? ว่อน!!!รูปรองผบก.พายิ่งลักษณ์หนี ถ่ายภาพร่วมเมย์-อียู แดงฮาร์ดคอร์โดนหมายหัวบงการระเบิดพารากอน -มีหมายจับอาวุธยิงถล่มกปปส.?!

       ล่าสุดในโลกโซเชียลฯได้มีการเผยแพร่แชร์ภาพของบุคคลและมีการวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ โดยรูปดังกล่าวนั้นมีผู้หญิง2คน โดยเฉพาะคนสวมแว่นตา ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าคือ เมย์ อียู หรือ นางชนัญชยา หรือเมย์ เกตุแก้ว สาวเสื้อแดงที่มีข่าวเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดต่างๆมากมาย อีกทั้งยังมีหมายจับกำลังหลบหนีคดีอยู่ด้วย แต่ที่เป็นที่น่าสังเกตุและชาวโซเชียลฯให้ความสนใจไม่น้อยไปกว่าเมย์อียูนั่นคือ รูปผู้ชาย ที่ยืนอยู่ด้านซ้ายมือสุด ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะเป็น พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์หรือไม่ โดยในรูปนั้นกำลังยืนถือไมโครโฟน น่าจะอยู่ในงานใดงานหนึ่งหรือไม่ ซึ่งทางสำนักข่าวทีนิวส์จะทำการตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงดังกล่าวต่อไป

 

       สำหรับเมย์อียู เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผบ.ตร.(ตำแหน่งในขณะนั้น) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รรท.ผบช.ภ.1 (ตำแหน่งในขณะนั้น)แถลงข่าวการออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ได้แก่ 1. นาย สมศักดิ์ หรือ น้อง พูลสวัสดิ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/16 ม.3 ต.สามพี่น้องอ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1370 / 2557 ลงวันที่ 8 ส.ค 57

 

 2. น.ส.กริชสุดา หรือ เปิ้ล คุณะแสน อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/74 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาอาญารัชดา ที่ 1371 / 2557 ลงวันที่ 8 ส.ค.57

 

 3. นางชนัญชยา หรือเมย์ เกตุแก้ว (หมายเหตุ: เมย์ อียู) อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/74 ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ตามหมายจับศาอาญารัชดาที่ 1372 / 2557 ลงวันที่ 8 ส.ค 57

 

 ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนหรือวัตถุระเบิดที่ใช้เฉพาะในสงครามในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เรื่องมันแดง?!? ว่อน!!!รูปรองผบก.พายิ่งลักษณ์หนี ถ่ายภาพร่วมเมย์-อียู แดงฮาร์ดคอร์โดนหมายหัวบงการระเบิดพารากอน -มีหมายจับอาวุธยิงถล่มกปปส.?!

ทั้งนี้พล.ต.อ.สมยศกล่าวว่า การออกหมายจับครั้งนี้สืบเนื่องจากการจับกุมตัวนายพีรพงษ์ หรือ ธานินทร์  สินธุสนธิชาติ และให้การซัดทอดว่าอาวุธปืนที่แจกจ่ายให้บุคคลต่างๆไปก่อเหตุ เป็นปืนที่รับมาจากน.ส.กริชสุดา และนายไม้หนึ่ง (ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีประชาธิปไตยที่มีจุดยืนสนับสนุนเสื้อแดง) ได้ไปรับปืนเอ็ม79 โดยได้นำไปแจกจ่ายให้ผู้ร่วมขบวนการนำไปก่อเหตุ และได้ไปรับปืนเอ็ม16 ที่น.ส.กริชสุดา แต่ยังไม่ได้นำไปก่อเหตุเนื่องจากนำปืนไปลองแล้วปืนเกิดระเบิดขึ้น ทั้งนี้ตนของยืนยันว่า ไปรับปืนมาจริง ไม่ได้มีผู้ใดบังคับให้สารภาพ โดยจากคำรับสารภาพของนายพีรพงษ์ ทางเจ้าหน้าที่จะนำเสนอต่ออัยการต่อไปและหากพบว่าน.ส.กริชสุดาและนางมนัญชยา ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนีคดีไปกบดานอยู่ในประเทศที่เรามีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน ก็จะประสานไปทางประเทศนั้นๆ เพื่อทำการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป

 

       นอกจากนี้ยังพบอีกว่าเมย์ อียู ยังมีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดไปป์บอมบ์ จำนวน 2 ลูก บริเวณทางเชื่อมระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอสกับห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน เมื่อคืนวันที่ 1 ก.พ.58 ที่ผ่านมา ซึ่งระเบิดไปป์บอมบ์ที่ใช้ก่อเหตุมีลักษณะคล้ายกับระเบิดที่เกิดขึ้นท้องที่ สน.มีนบุรี เมื่อเดือน มี.ค.57 ซึ่งเชื่อมโยงกับคดีระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เดือน ต.ค.53 ซึ่งชุดสืบสวนเชื่อว่าทั้งหมดโยงใยอยู่ในเครือข่ายเดียวกัน โดยยังมีรายงานหลังสอบปากคำกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์หลายสิบคนได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ชุดความมั่นคงของทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี พุ่งเป้าไปที่เครือข่ายกลุ่มเสื้อแดงอิสระ ของนางมนัญชยา เกตุแก้ว หรือ เมย์ อียูซึ่งเป็นแกนนำแดงอิสระแห่งภาคตะวันออก

เรื่องมันแดง?!? ว่อน!!!รูปรองผบก.พายิ่งลักษณ์หนี ถ่ายภาพร่วมเมย์-อียู แดงฮาร์ดคอร์โดนหมายหัวบงการระเบิดพารากอน -มีหมายจับอาวุธยิงถล่มกปปส.?!

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่ชุดสืบสวนพุ่งเป้าตรวจสอบเครือข่าย เมย์ อียูสืบเนื่องมาจาก น.ส.กริชสุดา หรือสหายสุดซอย เป็นคนใกล้ชิด และเคยเป็นเลขาให้กับนางมนัญชยา หรือเมย์ อียู มาก่อนและจากข้อมูลดังกล่าว ก็มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องฉายภาพความเชื่อมโยงให้เห็นอย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะก่อนจะกลับมาปรากฏชื่อในเหตุการณ์ครั้งนี้ ชื่อนางมนัญชยา เกตุแก้ว หรือ เมย์ อียูเพิ่งถูกนำเสนอผ่านสื่อมวลชนมาแล้วเมื่อกลางปี 2557

 

       ย้อนไปเมื่อ 28 พฤษภาคม 2557 ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 14 จ.ชลบุรี สนธิกำลังกว่า 50 นาย บุกเข้าไปที่บ้านเลขที่ 9/74 หมู่บ้านบางแสนมหานคร ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นางมนัญชยา แกนนำแดงอิสระเมื่อไปถึงพบว่า นางมนัญชยา ได้เดินทางไปยังประเทศเยอรมันก่อนหน้านี้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม กริชสุดา คุณะเสนซึ่งเป็นคนสนิทของ เมย์ อียูไว้ได้ พร้อมอาวุธปืนกล็อก ขนาด 11 มม.อีก 1 กระบอกในห้องนอน พร้อมกับยึดรถยนต์ฮอนด้าแจ๊ซสีขาว หมายเลขทะเบียน 350 กรุงเทพมหานคร หลังจากทำการตรวจค้นบ้าน พบหลักฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นใบโอนเงิน บัญชีการแจกจ่ายเงิน และการว่าจ้างบุคคลทำงานที่เชื่อว่าน่าจะก่อให้เกิดความวุ่นวาย

เรื่องมันแดง?!? ว่อน!!!รูปรองผบก.พายิ่งลักษณ์หนี ถ่ายภาพร่วมเมย์-อียู แดงฮาร์ดคอร์โดนหมายหัวบงการระเบิดพารากอน -มีหมายจับอาวุธยิงถล่มกปปส.?!