2 สาวพี่-น้องชาวจีน ไอเดียบรรเจิด ผุดธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ เป็นอากาศบริสุทธิ์!!!

2 สาวพี่-น้องชาวจีน ไอเดียบรรเจิด ผุดธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ เป็นอากาศบริสุทธิ์!!!

ในสังคมยุคโซเชียลทุกวันนี้ หลายคนต่างหันมาทำธุรกิจขายสินค้าออนไลน์มากมาย เช่นเดียวกับสองสาวพี่-น้องชาวจีน ผู้ประกอบการรุ่นใหม่คู่นี้ ด้วยความที่ตระหนักดีว่าที่ประเทศจีนนั้นในหลาย ๆ พื้นที่ประสบกับปัญหามลพิษทางอากาศ เธอจึงเกิดปิ๊งไอเดีย ขายอากาศบริสุทธิ์ มันซะเลย
          ตามรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 เผยว่า สองสาวพี่-น้องซึ่งไม่ระบุชื่อคู่นี้ อาศัยอยู่ที่นครซีหนิง ในมณฑลชิงไห่ ประเทศจีน ทั้งคู่ได้เปิดธุรกิจใหม่ขึ้นมา โดยขายอากาศบริสุทธิ์จากที่ราบสูงทิเบต ซึ่งในหน้าเพจเว็บไซต์ร้านค้าของพวกเธอ ทางลูกค้าจะสามารถเลือกได้ว่า จะซื้ออากาศบริสุทธิ์จากแหล่งใด อาทิ จากยอดภูเขา หรือจากหุบเขา เป็นต้น         โดยอากาศบริสุทธิ์ที่นำมาจำหน่ายนั้น จะถูกนำใส่ถุง โดยคิดราคาถุงละ 15 หยวน หรือประมาณ 75 บาท ซึ่งจนถึงขณะนี้สองสาวพี่-น้องคู่นี้เผยว่า สามารถขายไปได้แล้วทั้งหมดถึง 100 ถุงด้วยกัน แต่ทั้งนี้ เธอทั้งสองเปิดเผยว่า การทำธุรกิจขายอากาศบริสุทธิ์ของพวกเธอนั้น ไม่ได้ต้องการกำไรอะไรมากมายแต่อย่างใด เพียงแต่อยากจะกระตุ้นความสนใจผู้คนให้ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่ออนาคตของทุก ๆ คน

2 สาวพี่-น้องชาวจีน ไอเดียบรรเจิด ผุดธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ เป็นอากาศบริสุทธิ์!!!

    ทว่าภายหลังจากเรื่องราวธุรกิจของพวกเธอถูกนำไปแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ประเทศจีน ก็เกิดเป็นประเด็นที่พูดถึงและมีหลายคนสงสัยถึงจุดประสงค์ของเธอ ที่บอกว่าต้องการอยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม แต่พวกเธอเองกลับใช้พลาสติกจำนวนมากอย่างสิ้นเปลือง

          "เป็นการตลาดที่หลอกลวง อากาศเป็นของโลก คุณนำมันมาเป็นทรัพย์สินส่วนตัว แล้วนำมาขายได้อย่างไร" คอมเมนต์ของชาวเน็ตจีนรายหนึ่ง กล่าวถึงไอเดียของสองสาวว่าเป็นความคิดที่แย่มาก

 


อย่างไรก็ดี ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ๆ ที่มีนักธุรกิจหัวใส ออกมาสร้างรายได้จากการขายอากาศบริสุทธิ์ใส่ถุงเช่นนี้ และเมื่อต้นปีที่ผ่านมาทางกรมป่าไม้เมืองซีอาน ในมณฑลส่านซี ก็เคยเปิดเคยอากาศบริสุทธิ์จากเทือกเขาฉินหลิง แบบอัดกระป๋อง คิดราคากระป๋องละ 18 หยวน (ราว 90 บาท) ซึ่งโครงการครั้งนั้นสร้างเงินทุนให้กับทางรัฐได้ถึง 200,000 หยวน (ราว 1 ล้านบาท) เลยทีเดียว

 

 

ขอบคุณข้อมูล Kapook.com  ภาพจาก miaopai.com