ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ที่ ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา หนุ่มโคราชวัย 28 ปี ผลิตเครื่องกรองกาแฟสดธรรมชาติ เป็นกาแฟอาราบิก้าผสม แถมเครื่องกรองกาแฟสดนั่น ส่วนวัสดุนั่นทำมาจากไม้แท้ๆอีกด้วย แถมลูกค้าที่เข้ามาซื้อยังชื่นชอบในไอเดียการกรองกาแฟสดด้วยวิธีนี้อีกต่างหาก

ทำความคิดให้กลายเป็นเงิน!? หนุ่มหล่อไอเดียสุดเจ๋ง ทำเครื่องกรองกาแฟ "จากไม้แท้ๆ"  ใช้งานได้จริง แถมราคาแสนถูกแต่สร้างได้เกือบแสน..!?

คุณปัณฑ์รพล อัศววัฒน์สุนทร เจ้าของไอเดียเครื่องกรองกาแฟสด กล่าวว่า แรกเริ่มแต่เดิมเลยนั่นกาแฟเป็นสูตรของคุณพ่อเองที่ส่งต่อมาให้ผมทำต่อ เลยคิดว่าการที่นำกาแฟมาต่อยอดนั่นจะทำอย่างไรให้ออกมาแปลกและดีที่สุด ตนเองจึงคิดค้นตัวกรองกาแฟจากไม้แท้ๆที่ทำมากรองกาแฟโดยเฉพาะ โดยทำจากไม้แท้ๆที่ทำเป็นแท่นใส่ตัวกาแฟ วิธีการกรองคือนำเมล็ดกาแฟดิบๆมาบดให้ละเอียด หลังจากนั่นก็กระดาษบางมาม้วนเป็นทรงกวยแล้วใส่กาแฟไว้ที่ชั้นบนของตัวกรองกาแฟ หลังจากนั่นก็ถ้วยจอกขนาดเล็กที่ผ่านการเจาะรูที่ก้นแก้วแล้ว มาเป็นที่ไว้รองตัวกระดาษกับกาแฟไว้ หลังจากนั่นนำถ้วยที่จะรับประทานกาแฟมาวางไว้ชั้นล่างสุดของตัวกรองกาแฟ

ทำความคิดให้กลายเป็นเงิน!? หนุ่มหล่อไอเดียสุดเจ๋ง ทำเครื่องกรองกาแฟ "จากไม้แท้ๆ"  ใช้งานได้จริง แถมราคาแสนถูกแต่สร้างได้เกือบแสน..!?

แล้วก็นำกาน้ำร้อนๆมาใส่ที่ตัวกาแฟที่เตรียมไว้กับกระดาษด้านบนของตัวกรองกาแฟ น้ำร้อนก็จะไหลมาที่ตัวแก้วชั้นสองเพื่อกรองกาแฟอีกที ผ่านไปสัก 5 นาที  ก็จะกาแฟก็จะได้กรองมาเป็นกาแฟร้อนๆให้เรารับประทาน กาแฟที่เราใช้จะเป็นกาแฟอาราบิก้าผสม ส่วนราคาก็ขายอยู่ที่ชุดละ 35 บาทต่อชุด เดือนนึงก็ขายอยู่ที่ประมาณ 2000 แก้ว รายได้ต่อเดือนก็ตกอยู่ที่  7 หมื่นบาทต่อเดือน ถ้าใครสนใจก็สามารถมาที่ อ.สูงเนิน ได้ หรือเบอร์โทรติดต่อที่ 080-1551511 ทางร้านยินดีที่ให้ความรู้ฟรีในการทำได้กาแฟสดและตัวกรองกาแฟด้วย

ทำความคิดให้กลายเป็นเงิน!? หนุ่มหล่อไอเดียสุดเจ๋ง ทำเครื่องกรองกาแฟ "จากไม้แท้ๆ"  ใช้งานได้จริง แถมราคาแสนถูกแต่สร้างได้เกือบแสน..!? ภาพ/ข่าว มานะ แย้มจะบก ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดนครราชสีมา