กลับมารอบนี้สง่างามสุดๆ "พงศ์พร" ลั่น!! ไม่สนขัดขาใคร เตรียมเช็คบิลแก๊งเปรตโกงเงินทอนวัด!! พร้อมเผยความรู้สึกกลับมารับตำแหน่ง ??

กลับมารอบนี้สง่างามสุดๆ "พงศ์พร" ลั่น!! ไม่สนขัดขาใคร เตรียมเช็คบิลแก๊งเปรตโกงเงินทอนวัด!! พร้อมเผยความรู้สึกกลับมารับตำแหน่ง ??

จากกรณี ที่ประชุมครม.มีมติให้พ.ต.ท.พงศ์พรกลับมาดำรงตำแหน่ง ผอ.พศ.ตามเดิม หลังเคลียร์ปัญหาต่าง ๆ พบไม่มีความผิด พล.อ.ประยุทธ์ ระบุย้ายออกเนื่องจากอยู่ระหว่างการจัดระเบียบ เมื่อมีความเรียบร้อย ก็ให้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิม

โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 220/2560 เรื่อง ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 29 ส.ค. อนุมัติรับโอน พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นั้น

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวว่า เดิมที่ให้ พ.ต.ท.พงษ์พร ย้ายออกจาก พศ. เนื่องจากอยู่ระหว่างการจัดระเบียบ พศ. เมื่อมีความเรียบร้อย ก็ให้กลับมาดำรงตำแหน่งเดิม เพราะ พ.ต.ท.พงศ์พร เป็นคนดี และแม้ พ.ต.ท.พงศ์พร จะไม่อยู่ในช่วงหนึ่ง คดีการทุจริตเงินทอนวัดก็เดินหน้า เพราะเรื่องเข้าสู่กระบวนการแล้ว ที่ผ่านมาบางเรื่องคณะสงฆ์ไม่เข้าใจ เพราะมีความไว้เนื้อเชื่อใจ จึงต้องมีการสอบสวน เวลานี้ หลายเรื่องดำเนินการแล้วเสร็จ เราก็ต้องเอาเขากลับมาทำหน้าที่เดิม และคณะสงฆ์ก็พร้อมให้ความร่วมมือ ผิดถูกดำเนินการตามกฎหมาย เพราะเข้าใจว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัว

เมื่อวานที่ผ่านมา พ.ต.ท.พงศ์พร พรามหณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้กลับเข้าไปทำงานใน พศ. เป็นวันแรก ภายหลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติคืนตำแหน่งให้เมื่อวันที่ 26 กันยายน โดย พ.ต.ท.พงศ์พร เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่มีพระสังฆาธิการและเถระชั้นผู้ใหญ่ไม่พอใจจากกรณีเข้าไปตรวจสอบปัญหาทุจริตงบประมาณบูรณปฏิสังขรณ์หรือเงินทอนวัดว่า ไม่รู้สึกกังวลว่าจะเกิดความขัดแย้ง เพราะการกลับมาครั้งนี้ เป็นการกลับมาทำงานตามหน้าที่และสานต่อนโยบายของ พศ.

ส่วนเรื่องการตรวจสอบเงินทอนวัด หลังต้องหยุดปฏิบัติงานในช่วงถูกย้ายออกจากตำแหน่งไปเดือนเศษนั้น ต้องขอเวลาในการตรวจสอบและต้องรอการประสานงานจากกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ก่อน

 

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้กลับมารับตำแหน่ง ผอ.พศ. อีกครั้ง แต่ พ.ต.ท.พงศ์พร ได้ปฏิเสธว่าไม่ขอตอบ เพราะยังรู้สึกไม่สะดวกที่จะให้คำตอบเรื่องดังกล่าวในเวลานี้