ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่โลกโซเชียล มีการเผยแพร่คลิปวีดิโอของกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 6 – 8 คน ทดลองของขลังหรือวัตถุมงคลชนิดหนึ่ง โดยมีการนำไก่บ้านจำนวน 1 ตัว มามัดขาทั้งสองข้างก่อนนำเชือกที่คล้องวัตถุมงคลชนิดหนึ่ง มาคล้องบริเวณคอไก่ จากนั้นนำตัวไก่ที่ถูกมัดขาไปวางบริเวณพงหญ้า หลังจากนั้นมีชายฉกรรจ์คนหนึ่ง ใช้อาวุธปืนยิงใส่ไก่จำนวนหลายนัด ก่อนนำตัวไก่มาตรวจสอบร่องรอยว่ามีบาดแผลจากคมกระสุนปืนหรือไม่ จนชาวเน็ต วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น   ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวเน็ต มีการค้นหาแหล่งที่มาของคลิปดังกล่าว จนทราบว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวัดชลบุรี ส่วนวัตถุมงคลที่มีการนำมาคล้องคอตัวไก่ ก่อนยิงปืนใส่ตัวไก่ มีการเปิดเผยทางโลกโซเชียล ว่าวัตถุดังกล่าวเป็นแร่เกาะล้านหรือที่นักสะสมเครื่องรางของขลังเรียกกันว่า “เหล็กไหลงอก เกาะล้าน“ 

ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบข้อมูล แร่เกาะล้าน ทางอินเตอร์เน็ต พบว่ามีข้อมูลระบุบว่า เป็นโลหะธาตุที่มีความลี้ลับพิสดาร แปลกประหลาดมหัศจรรย์แตกต่างจากโลหะธาตุทั้งปวง จึงถูกจัดอยู่ในฐานะ“ธาตุกายสิทธิ์” ที่มีชีวิตจิตวิญญาณ เป็นไปตามวิบากของกฎแห่งกรรม ที่บันดาลให้วิญญาณในสังสารวัฏมาปฏิสนธิ ในสภาวะที่เป็นโลหะธาตุที่ศักดิ์สิทธิ์มี อิทธิฤทธิ์เหนือธรรมชาติทั่วไป  โดยนักสะสมเครื่องรางของขลัง ระบุอีกว่า แร่เกาะล้าน เป็นโคตรเหล็กไหลงอก ที่เกิดจากการแข็งตัวไปตามธรรมชาติ ไม่เหมือนกับเหล็กไหลจำพวกน้ำหนึ่งที่ยังมีสภาพเป็นของเหลว ที่ต้องอาศัยคาถาอาคมในการตัด โคตรเหล็กไหลงอกนั้น ไม่จำเป็นต้องอาศัยวิชาใด ๆ ในการตัด สามารถนำออกมาได้เลย แต่ต้องทำพิธีขออนุญาตกับเจ้าที่และผู้ดูแลเหล็กไหลชนิดนี้เสียก่อน เพราะอาจจะเกิดอาเพศและอาถรรพ์ต่าง ๆ ตามมาถึงชีวิตได้   

เปิดตำนาน"แร่เกาะล้าน"..ความลี้ลับที่คุณไม่เคยรู้..? หลังกลุ่มชายฉกรรจ์ นำคล้องคอไก่ ยิงปืนลองของขลัง (ดูคลิป)

โดยมีการระบุว่า โคตรเหล็กไหลงอกที่ขึ้นชื่อ จะพบมากมาจาก 3 แหล่งใหญ่ในประเทศไทย คือ 1.เขาอึมครึม จ.กาญจนบุรี 2.เกาะล้าน จ.ชลบุรี 3.อ.ลอง จ.แพร่ ที่ชาวบ้านเขาเรียกว่าตับเหล็กเมืองลอง 4.อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ และตามชายแดนเขตไทยพม่าอีกหลายแห่ง และลักษณะของโคตรเหล็กไหลงอกมีลักษณะการงอกเหมือนเม็ดไข่ปลาสีดำอมเขียว มีหลายสีสัน เช่น สีรุ้ง สีดำอมเขียว สีดำอมแดง สีดำผสมเงิน เป็นต้น

เปิดตำนาน"แร่เกาะล้าน"..ความลี้ลับที่คุณไม่เคยรู้..? หลังกลุ่มชายฉกรรจ์ นำคล้องคอไก่ ยิงปืนลองของขลัง (ดูคลิป)

(ขอบคุณภาพ / ข้อมูล จาก Google)

ชชาดล เจริญพงศ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์   จังหวัดนครศรีธรรมราช