ไทยลุ้น...“ปลดธงแดง” สายการบิน หลังไอเคโอส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจแล้ว  คาดปลายเดือนนี้รู้ความคืบหน้า

ไทยลุ้น...“ปลดธงแดง” สายการบิน หลังไอเคโอส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจแล้ว คาดปลายเดือนนี้รู้ความคืบหน้า

พ.อ.(หญิง) ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 คณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปด้านความมั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ การเกษตร ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเรื่องที่เป็นวาระเร่งด่วนและการแก้ไขปัญหาการดำเนินการตามพันธกรณีระหว่างประเทศ ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม  ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล

ถึงการแก้ไขปัญหาการบินพลเรือนเพื่อให้เป็นไปตามาตราฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ “ไอเคโอ” โดยระบุว่า  ล่าสุดการเตรียมการเพื่อขอปลดธงแดงจากทางไอเคโอนั้น  ล่าสุดทางไอเคโอได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบการแก้ไขข้อบกพร่องในการดำเนินการเดินอากาศระหว่างวันที่ 20 ถึง 27 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

“ จากนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของไอเคโอ ตามกรอบจะมีการแจ้งผลให้เราทราบภายใน 30 วัน ซึ่งคาดว่าภายในเดือนนี้คงจะได้ทราบผลว่าเราจะผ่านมาตราฐานตามข้อกำหนดของไอเคโอหรือไม่ ทั้งนี้จากการทำงานของเราคิดว่าทุกอย่างเป็นทิศทางบวกผลตอบรับดี  ยืนยันว่าการทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของประเทศ และความปลอดภัยของผู้โดยสาร” รองโฆษกกองทัพบกแถลง  
 

 

 

พ.อ.(หญิง) ศิริจันทร์กล่าวต่อว่า ในส่วนของความคืบหน้าการออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ หรือ “เอโอซี” ล่าสุด ได้มีการออกใบรับรองในเดือนนี้ไปทั้งหมด 10 สายการบินซึ่งมากกว่าเดือนที่แล้ว 1 สายการบิน  อยู่ในระหว่างตรวจสอบสถานีหลักและการตรวจสอบภาคอากาศ 5 สายการบิน และอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารหลักฐานอีก 6 สายการบินซึ่งถือว่าทุกอย่างมีความคืบหน้าไปตามขั้นตอน