รับงานใหญ่ระดับโลก ไทยรับจัดศึกเพาะกายโลกที่ จ.เชียงใหม่

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    ดาโต๊ะ พอล ชัวร์ เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งโลก และเอเซีย เป็นประธานในการประชุมสหพันธ์เพาะกายโลก และสหพันธ์เอเซีย ที่ห้องจัดประชุมชั้น 2 โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ประเทศมองโกเลีย เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยมีชาติสมาชิกเข้าร่วมประชุม 40 ชาติ โดยมี นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการร่วมสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลกเข้าร่วมประชุม รวมถึงการเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสโลก แทนประเทศฮังการี ที่ไม่พร้อมจัดการแข่งขันในปี 2018  วาระการประชุมเริ่มจากการแนะนำชาติในสมาชิก จากนั้นเข้าสู่วาระการประชุมต่างๆ รวมถึงการเสนอเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุม ให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 2018และแนะนำประเทศสหพันธ์ใหม่ที่เพิ่มก็คือ ฟินด์แลนด์ และ เยอรมัน

 

รับงานใหญ่ระดับโลก ไทยรับจัดศึกเพาะกายโลกที่ จ.เชียงใหม่

ด้านศุกรีย์ สุภาวรีกุล เลขาธิการร่วมสมาพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลกและนายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เราได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งโลก ครั้งที่ 10 ที่ จ.เชียงใหม่ แทนฮังการี ที่ไม่พร้อมจัดการแข่งขัน ซึ่งก็ได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมให้จัดการแข่งขัน ซึ่งเราคาดว่าจะจัดในต้นเดือนธันวาคม ส่วนการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงชนะเลิศแห่งเอเซีย นั้นทางอินเดีย ขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแทน และก็ได้รับความเห็นขอบจากที่ประชุมให้อินเดีย จัดการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย ในปีต่อไป

 

รับงานใหญ่ระดับโลก ไทยรับจัดศึกเพาะกายโลกที่ จ.เชียงใหม่

นอกจากนี้ทางที่ประชุมยังได้มีการกล่าวถึงเจ้าภาพจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มองโกเลียพยายามอย่างมากที่จะสร้างความประทับใจให้กับทุกชาติที่มาร่วม และยังมีการหารือเกี่ยวกับการตรวจสารต้องห้ามซึ่งในครั้งนี้จะมีการสุ่มตรวจสารต้องห้ามในนักกีฬาหญิง ประมาณ 2-3 รายการอีกด้วย และยังได้มีการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเซาท์อีสต์เอเซียครั้งต่อไป ปี 2018 ซึ่งประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งจะจัดขึ้นที่เสียมเรียบ กัมพูชา ระหว่างวันที่  25-30 มิ.ย. 2560

 

รับงานใหญ่ระดับโลก ไทยรับจัดศึกเพาะกายโลกที่ จ.เชียงใหม่