เซาธ์เกตพอใจลูกทีมคว้าชัยชนะ  ลั่น!ปรับทีมเยอะลุยบอลโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

          แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" อังกฤษ กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมทุกคน หลังจากเปิด "เวมบลีย์" เบียดเอาชนะ ทีมชาติสโลวีเนีย ไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากประตูชัยช่วงท้ายเกมของ แฮรี่ เคน ดาวยิงจากค่าย ท็อตเเน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในการเเข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอฟ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมตีตั๋วผ่านเข้าสู่ รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ได้อย่างเเน่นอนเเล้ว
 

          "วันนี้เราเจอกับทีมที่ก่อนหน้านี้เสียไปแค่ 4 ประตูเท่านั้น และคุณก็คงเห็นกันแล้วว่าทำไมพวกเขาถึงเสียประตูน้อยมาก เราไม่เฉียบคมเหมือนที่หวังกันเอาไว้ก็จริง แต่เราก็เดินหน้าสู้จนถึงท้ายที่สุด มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญเลยถ้าคุณทำประตูในช่วงท้ายเกมได้ เรารู้ดีว่าพวกเขาจำเป็นต้องชนะให้ได้ และจะมาบุกใส่เรา ซึ่งเราก็เปลี่ยนระบบกันในช่วงท้ายเกมเพื่อพยายามฉวยโอกาสจากจุดนั้น เรารู้ดีว่าเราต้องทำให้ดีกว่านี้ แต่ตอนนี้เราได้ไป ฟุตบอลโลก แล้ว และมันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ ผมคิดว่าทีมชุดนี้มีศักยภาพที่ดี แต่เราก็มีงานต้องทำกันอีกเยอะเลยทีเดียว" 
 

          ชัยชนะเหนือ สโลวีเนีย ส่งผลให้ อังกฤษ เก็บเพิ่มเป็น 23 คะเเนน จากการลงสนาม 9 นัด นำเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอฟ พร้อมกับคว้า "เเชมป์กลุ่ม" อย่างเเน่นอนเเล้ว เพราะว่ามีเเต้ม   ห่างจาก "รองจ่าฝูง" สก็อตเเลนด์ 6 คะเเนน เเต่เหลือเกมลงเตะอีก 1 นัดเท่านั้น โดยนัดสุดท้าย อดีตเเชมป์โลก 1 สมัย จะพบกับ ลิทัวเนีย ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ขณะที่ อันดับ 2 ต้องลุ้นเเย่งกันระหว่าง สก็อตเเลนด์, สโลวีเนีย เเละ สโลวะเกีย