ดอกนี้"นายใหญ่"กระอัก!! "ทักษิณ" ส่งน้องสาวเสร็จ ครวญ "ตัวอยู่ดูไบ-คิดถึงลูกหลาน" ขณะ อสส.มีมติฟ้อง ม.112 กรณีพูดที่เกาหลีเมื่อปี 58 แล้ว

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"ทักษิณ" ครวญ "ตัวอยู่ดูไบ-คิดถึงลูกหลาน" โดยบุตรสาว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ค ระบุว่า "กลับมาพักผ่อนสบายๆอยู่ที่บ้านดูไบ รู้สึกคิดถึงลูกๆและหลานๆแล้ว" พ่อโทรมาพูดแบบนี้ แงงงงง คิดถึงเหมือนกันค่ะตาตา เดี๋ยวไปหาอีกนะคะ ขณะความเคลื่อนไหวทางเมืองไทยล่าสุดวันนี้ สำนักงานอัยการสูงสุด ได้มีมติฟ้องนายทักษิณ ผิดมาตรา 112 กรณีพูดที่เกาหลีเมื่อปี 2558 แล้ว

 

โดยแหล่งข่าวจากสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เปิดเผยกับทีมข่าว Deeps Tnews ว่า ทางทีมสอบของพนักงานอัยการ ซึ่งมีอัยการสูงสุดเป็นพนักงานสอบสวนอยู่ด้วย ได้มีความเห็นสรุปออกมาแล้วเห็นควรสั่งฟ้องนายทักษิณ ในคดีตามมาตรา112 ซึ่งคดีดังกล่าวนี้ถือเป็นความผิดนอกราชอาณาจักร ทางผู้ถูกกล่าวหาอยู่ต่างประเทศ ดังนั้นจึงจะต้องส่งความเห็นสำนวนการสอบไปให้อัยการสูงสุด เป็นผู้พิจารณาชี้ขาดอีกครั้งว่ามีความเห็นสั่งฟ้องตามพนักงานสอบ หรือจะเห็นแย้งอย่างไร ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของอัยการสูงสุด โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมส่วนใหญ่ให้ความสนใจ อาจมีการแถลงให้ทราบอีกครั้ง  และล่าสุดวันนี้ (6ต.ค.60) อัยการสูงสุดได้มีคำสั่งฟ้องนายทักษิณ ตามความผิดมาตรา 112 แล้ว


ขณะที่นายเข็มชัย ชุติวงษ์ กล่าวขณะตอบข้อซักถามสื่อมวลชนภายหลังเข้ารับตำแหน่งอัยการสูงสุดคนใหม่ว่า สำหรับคดีที่ ปอท. เคยรวบรวมหลักฐานกรณีที่นายทักษิณ หมิ่นสถาบันเบื้องสูง รวมทั้งความผิดตาม พรบ. คอมพิวเตอร์ 2558 ซึ่งเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นภายนอกราชอาณาจักรนั้น ขณะนี้มีความเห็นแล้ว โดยอัยการสูงสุดคนก่อนร้อยตำรวจตรีพงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร ได้มีการทำความสมควรสั่งฟ้อง หลังจากที่อัยการสูงสุดโดยนายตระกูล วินิจนัยภาค ได้ตั้งอัยการสำนักสอบสวนร่วมสอบ ปอท.มาก่อนหน้า


 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่ นายทักษิณได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ประเทศเกาหลี และถูกทางกองทัพบกเข้าแจ้งความ หมิ่นประมาท สร้างความเกลียดชัง พูดจาให้ร้ายกองทัพ และอาจจะเข้าข่ายหมิ่นสถาบัน ซึ่งต่อมา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ในขณะนั้น) ได้เคยดเปิดเผยว่า "ตนได้ฟังคำสัมภาษณ์ของ พ.ต.ท.ทักษิณทั้งหมดแล้ว พบว่า มีความผิดหลายมาตรา รวมทั้งมาตรา 112 ด้วย”...ก่อนจะมาถึงถูกอัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องตามความผิดมาตรา 112 วันนี้