ชลธิศ โร่ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม หลังโดนเด้งฟ้าผ่า อ้าง อาจโดนเด้งเพราะไปขัดผลประโยชน์กับบุคคลที่แสวงหาผลประโยชน์กับประเทศ โดยเฉพาบรรดานายทุน

ชลธิศ โร่ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม หลังโดนเด้งฟ้าผ่า อ้าง อาจโดนเด้งเพราะไปขัดผลประโยชน์กับบุคคลที่แสวงหาผลประโยชน์กับประเทศ โดยเฉพาะบรรดา

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 ต.ค. คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอรับโอน นายชลธิศ สุรัสวดี อธิบดีกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี นั้น

ล่าสุดวันนี้ 6 ต.ค.เวลา 09.30 น. ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกฯ (ฝั่งตรงข้ามก.พ.) นายชลธิศ สุรัสวดี อดีตอธิบดีกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยื่นหนังสือถึงนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯผ่านคณะทำงานและยื่นหนังสือถึงนางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกฯ พร้อมเข้ารายงานตัวภายหลังจากมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษ ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยนายชลธิศ กล่าวว่า ปลัดสำนักนายกฯ ได้แบ่งงานและมอบหมายงานเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ การปฏิรูปประเทศ และให้ข้อแนะนำเรื่องต่างๆ ในการทำงานด้วย ซึ่งตนเต็มใจทำงาน แม้ไม่ได้ทำงานในกรมป่าไม้แล้ว เพราะเป็นข้าราชการต้องทำงานได้ทุกที่ตามคำสั่ง  โดยจะเริ่มทำงานในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ยืนยันเคารพในมติคณะรัฐมนตรี ที่ออกมา แต่การยื่นหนังสือวันนี้เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตลอดระยะเวลารับราชการกว่า 30 ปี ทำเพื่อประเทศชาติ และไม่มีเรื่องทุจริตประพฤติมิชอบ ขณะเดียวกันตนได้ตรวจสอบไปยังศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.)และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ พบว่าไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบตน จึงมายื่นหนังสือเพื่อขอความเป็นธรรม

ต่อมาผู้สื่อข่าวถามว่าการโยกย้ายครั้งนี้มองว่ามีเบื้องหลังหรือไม่ นายชลธิศ กล่าวว่า การที่ถูกกล่าวหาแบบนี้อาจเป็นเรื่องไปทำงานขัดผลประโยชน์กับบุคคลที่แสวงหาผลประโยชน์กับประเทศ โดยเฉพาะกรมป่าไม้ ต้องเข้าไปเกี่ยวกับกลุ่มนายทุน จึงอาจทำให้มีกลุ่มคนที่ไม่หวังดีที่โยงใยกับบางคนที่เกี่ยวข้องกับข้าราชการในกระทรวงทรัพยากรฯหรือไม่ จนอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิด อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าแม้จะไม่ได้เป็นอธิบดีกรมป่าไม้ แต่ข้าราชการในกรมป่าไม้ ก็พร้อมสานต่องานที่ตนทำต่อ  ส่วนจะเกี่ยวข้องกับประเด็นการก่อสร้างสนามบิน จ.พังงาหรือไม่นั้น เรื่องนี้มีคนพยายามแอบอ้างว่าตนเรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็เป็นประเด็นหนึ่ง ที่เคยทำหนังสือชี้แจงให้รมว.ทรัพยากรฯ รับทราบ เพื่อความบริสุทธิ์ใจไปแล้ว

 

 

ชลธิศ โร่ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม หลังโดนเด้งฟ้าผ่า อ้าง อาจโดนเด้งเพราะไปขัดผลประโยชน์กับบุคคลที่แสวงหาผลประโยชน์กับประเทศ โดยเฉพาะบรรดา เมื่อถามย้ำว่าการโยกย้ายครั้งนี้เพราะนามสกุลสุรัสวดีหรือไม่ นายชลธิศ กล่าวว่า  ตนเป็นหลานของนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี  แต่ยืนยันว่าตลอดเวลาการทำงานไม่เคยฝักใฝ่การเมือง และการที่ตนนามสกุล สุรัสวดีก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำงานให้พรรคการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งหากทำงานให้พรรคการเมืองก็คงได้เป็นอธิบดีกรมป่าไม้ไปตั้งแต่ปี 56 แล้วชลธิศ สุรัสวดี