แกะรอย"แดงหมิ่น"แตกกันยับ! หลัง"ซ้ายตกขอบ-ชูชีพ" เหิมหนักสั่งปิดเกม 26 ต.ค.นี้ ขนาดคนกันเองยังแขวะบอก"แน่จริงทำเอง-อย่าสั่ง" 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


แกะรอย"แดงหมิ่น"แตกกันยับ! หลัง"ซ้ายตกขอบ-ชูชีพ" เหิมหนักถึงขั้นสั่งสาวกแดงหมิ่นในเมืองไทยปิดเกม 26 ต.ค.นี้ ซึ่งถือว่าเป็นวันสำคัญที่สุดวันหนึ่้งของคนไทย แม้คนกันเองอย่างพวกแดงหมิ่นด้วยกัน ซึ่งเป็นอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภาควิชาประวัติศาสตร์ และหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศคล้าย ๆ กัน (ไม่สามารถเอ่ยนาม) ยังถึงกับอดรนทนไม่ได้บอก "แน่จริงทำเอง-อย่าเอาแต่สั่ง"


ดูท่าจะไม่จบง่าย ๆ เสียแล้ว สำหรับคำยุยงปลุกปั่นของ "นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์" หรือ "ฉายาลุงสนามหลวง" ของชาวแดงปีกต่อต้านสถาบัน ที่ล่าสุดเหิมเกริมถึงขั้น...ให้สาวกเร่งปิดเกมวันที่ 26 เดือนตุลาคม...ซึ่งเป็นวันสำคัญของชาวไทยทั้งแผ่นดินนี้เลย


...แถมในคำยุยงปลุกปั่นนั้นเขายังเอ่ยชื่อ "นักการเมืองใหญ่" คนหนึ่งที่วิญญูชนน่าจะนึกออกว่าเป็นใคร...โดยเขาระบุ...ให้ "นักการเมืองใหญ่" ผู้นั้นร่วมปิดเกม และรอเก็บเกี่ยวผลสำเร็จครั้งนี้ได้เลย


โดยเรื่องนี้ถูกเปิดเผยอีกครั้งผ่านรายการ "นิวคุยเคาะเจาะข่าว" ในช่วงที่ 4 ของวันที่ 4 ต.ค.60 ทางสถานีโทรทัศน์ช่องดิจิตอล New Tv ช่อง 18 ซึ่งดำเนินรายการโดย เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ , สำราญ รอดเพชร , ประจักษ์ มะวงศ์ษา ออกอากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 8:00 - 9:00 น. ทาง ช่องนิวทีวี18

 

และแม้แต่ ผู้ดำเนินรายการที่จัดเจนทางการเมืองเป็นอย่างยิ่งอย่างนาย "สำราญ รอดเพชร" ยังไม่กล้าอ่านประโยคที่นายชูชีพ พูดต่อเนื่องจากนั้น (หมายถึงประโยคต่อจากคำพูดที่ว่า พวกเขาจะปิดเกมวันที่ 26 ตุลาคมนี้เลย) เพราะลวนแต่เป็นประโยคที่ไม่อาจจะรับได้ทั้งสิ้น

 

แกะรอย"แดงหมิ่น"แตกกันยับ! หลัง"ซ้ายตกขอบ-ชูชีพ" เหิมหนักสั่งปิดเกม 26 ต.ค.นี้ ขนาดคนกันเองยังแขวะบอก"แน่จริงทำเอง-อย่าสั่ง" 

 

อย่างไรก็ตาม การยุยงปลุกปั่นแบบไร้ความรับผิดชอบของ "นายชูชีพ" ได้ก่อให้เกิดความไม่พอใจใน "หมู่แก๊งแดงหมิ่น" ด้วยกัน กระทั่งอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภาควิชาประวัติศาสตร์ และหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศคล้าย ๆ กัน (ไม่สามารถเอ่ยนาม) ยังถึงกับอดรนทนไม่ได้บอก "แน่จริงทำเอง-อย่าเอาแต่สั่ง"

 

ความจริงอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ผู้หลบหนี ม.112 รายนั้น และนายชูชีพถกเถียงกันยาวกว่านี้ แต่ด้วยข้อจำกัดบางประการจึงสรุปมาให้รับทราบแค่นั้น แต่นั่นก็เพียงพอ ที่จะทำให้เห็นร่องรอยการแตกร้าวครั้งล่าสุดของ "แก๊งแดงหมิ่น" ที่หนีไปซุกต่างแดนได้อย่างชัดเจน หลังสมาชิกวงดนตรีไฟเย็นที่เคยอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน ต้องแยกตัวออกไป ด้วยเหตุผลเรื่องความจอมปลอมของอุดมการณ์ รวมทั้งเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ และแนวทางความเห็นที่สวนทางกัน ขณะที่ "โกตี๋" หรือ "นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ"  แกนนำแดงผู้กักขฬะแห่งเมืองปทุมฯ ผู้ปลุกปั้น "สหพันธรัฐไท" มาด้วยกันก็เงียบหายจ้อยไป...พร้อมกับข้อสังเกต และการสาปส่งจากคนกันเองว่า...ทำไมเงินบริจาคก้อนใหญ่จึงหายไปด้วย...แค่นี้ก็ชัดเจนมากพอ...ที่จะเห็นเค้าลางการแตกคอกันของคนพวกนี้...แบบที่ไม่น่าจะประสานกันได้อีกแล้ว

 

แต่ไม่ว่าจะอย่างไร...ดูเหมือนฝ่ายความมั่นคงจะตื่นตัวเรื่องนี้แล้ว เพราะมีการสั่งกำชับห้ามผิดพลาดในเรื่องเหล่านี้เด็ดขาด...และบอกกันตามตรงคำสั่งอันชั่วช้าของ "นายชูชีพ" ก็คงเป็นได้แค่ "หมาเห่าใบตองแห้ง" เพราะลำพังตัวเองก็ยังจะเอาตัวไม่รอด และแตกคอกัน-จนถูกคนกันเองแฉแล้วแฉอีกอย่างที่กล่าว


ขอบคุณพิเศษภาพ/ข้อมูลจาก :  "รายการนิวคุยเคาะเจาะข่าว" ทางสถานีโทรทัศน์ช่องดิจิตอล New Tv ช่อง 18