ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

นางวิริยา แก่นแก้ว ผอ.ททท.จ.ชุมพร เปิดเผยว่า”การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) เปิดตัว 4 ชุมชน 4 ภูมิภาค ชุมชนกับการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามศาสตร์พระราชา ผ่านนิทรรศการตลอด 5 วันเต็ม มี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ Mr.Martin Hart-Hansen รองผู้แทนสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการภายใต้โครงการ “ตามรอยศาสตร์พระราชา เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน” พร้อมด้วยคณะทูตานุทูตจาก 20 ประเทศเข้าร่วมงาน

ชุมพร..!! สุดภูมิใจ UN ร่วมพัฒนาชุมชนหนองใหญ่ เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามศาสตร์พระราชา (ชมคลิป)

โครงการ“ตามรอยศาสตร์พระราชา เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาชุมชนโดยน้อมนำหลักการทรงงาน ร่วมถึงศาสตร์ต่างๆของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปรับใช้ในการพัฒนาชุมชนสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน พร้อมทั้งยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และเป็นการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวชุมชนซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว โดยมี 4 ชุมชนนำร่องของโครงการฯ ซึ่งได้แก่ ชุมชนริมน้ำจันทบูร จังหวัดจันทบุรี, ชุมชนบ้านปงห้วยลาน จังหวัดเชียงใหม่, ชุมชนรอบโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ จังหวัดชุมพร และชุมชนท่องเที่ยว บ้านหนองส่าน จังหวัดสกลนคร

ชุมพร..!! สุดภูมิใจ UN ร่วมพัฒนาชุมชนหนองใหญ่ เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามศาสตร์พระราชา (ชมคลิป)

นอกจากนั้นภายในงานผู้เข้าชมงานยังได้มีโอกาสร่วมประดิษฐ์ดอกดารารัตน์ (ดอกไม้จันทน์) เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยเช่นกัน ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการนี้ได้ฟรี ณ Emporium Gallery ชั้น M ศูนย์การค้า The Emporium และสามารถดูรายละเอียดกิจกรรมพร้อมร่วมตามรอยศาสตร์พระราชาเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/kingwisdom หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

#ตามรอยศาสตร์พระราชาเพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน #TATUNDP#KingWisdom #AmazingThailand

 

ชุมพร..!! สุดภูมิใจ UN ร่วมพัฒนาชุมชนหนองใหญ่ เพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามศาสตร์พระราชา (ชมคลิป)

ภาพ/ข่าว จิตติ ดาวขจร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์  จ.ชุมพร