กงเกวียนกำเกวียน..ระดับโลกจริงๆ!! "ดี้ นิติพงษ์”ย้ำเตือนสติพวกไทยคลั่งฝรั่ง ดูไว้วันนี้เป็นไง ชาติยิ่งใหญ่ไล่กดขี่ แค่ทำให้บ้านสงบยังลำบาก?

ติดตามรายละเอียด : http://www.tnews.co.th

ถือเป็นสถานการณ์ที่ต้องเฝ้าจับตากับความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในหลายเมืองใหญ่  เช่นเหตุกรณีกราดยิงที่สหรัฐทำให้มีผู้เสียชีวิตมากว่า 50 คน  จนมาถึงกรณีประเด็นปัญหาในสเปน เมื่อผู้คนในแคว้นคาตาลัน ลุกขึ้นมาขอแยกตัวออกไปเป็นประเทศอิสระ  กลายเป็นชนวนร้อนสร้างความเห็นที่แตกต่าง รุนแรง จนยากคาดเดาได้ว่าจะจบอย่างไร  เพราะรัฐบาลกลางยังอ้างว่าเป็นการลงประชามติที่ผ่านมาเป็นการกระทำที่ผิดต่อรัฐธรรมนูญ !!!
 

 

ล่าสุด “นิติพงษ์ ห่อนาค”  นักประพันธ์เพลงชื่อดัง  โพสต์เฟซบุ๊กถึงสถานการณ์ความวุ่นวายขัดแย้งที่เกิดขึ้นในหลายจุดทั่วโลก ย้อนเปรียบเทียบกับพฤติกรรมคนไทยบางจำพวกที่ยังคลั่งไคล้ในวัฒนธรรมชาติตะวันตก แล้วนำมาดูแคลนศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ชาติไทย  ไม่นับรวมคนบางสถานะที่มักยกย่องความคิดฝรั่งมังค่าดีกว่าคนไทย  ว่า  “  เจ้าคุณโชฎึก..หลวงพ่อปั้น พ่อทิดมั่นทิดเอิบ แม่ประไพ..ไอ้เผือก ไอ้จุก อีแดง...ฯลฯ ฉันกำลังมองดูกงกำกงเกวียนระดับโลกที่เกิดขึ้น...

 

สเปน...ที่เมื่อหลายร้อยปีก่อน เที่ยวไปล่าอาณานิคม ตั้งแต่ควีนอิซาเบลล่า...ได้อเมริกาใต้หลายส่วน เม็กซิโก อเมริกากลาง ฯลฯ ...วันนี้ แม่ประไพดูซิ..
ประเทศตัวเองตอนนี้ เอาไม่อยู่แล้ว...คาตาลุญญา ที่มีเมืองเท่สุดคือบาร์โซโลน่า...จะไม่อยากเป็นสเปนแล้ว...


มันคืออะไรอ้ะ.....ไปครองแผ่นดินต่างถิ่น แต่ในบ้านไม่เอามึง...ฝรั่งเศส..ไปยึดพวกอาฟริกาใต้ แล้วก็ต้องให้พวกเขาเข้ามา แล้วก็มาเป็นปัญหาปวดกบาล
อังกฤษ..ไปเอาหมดเลย..อินเดีย ทั่วทุกแดนที่ตะวันไม่มีวันตก...แล้ววันนี้ก็กลุ้มใจ...แบก...แม้ในเครือจักรภพเองก็ต้องแบก...สก๊อต ไอร์แลนด์ เวลส์ ก็แอบยิ้มเงียบ ๆ

 

 

กงเกวียนกำเกวียน..ระดับโลกจริงๆ!! "ดี้ นิติพงษ์”ย้ำเตือนสติพวกไทยคลั่งฝรั่ง ดูไว้วันนี้เป็นไง ชาติยิ่งใหญ่ไล่กดขี่ แค่ทำให้บ้านสงบยังลำบาก?

 

 

 

 

นี่กำลังจะมีเหตุการณ์โลกเปลี่ยนใหม่อีกเยอะนะ แม่ประไพ...
อเมริกาเอง นึกว่าจะแน่... ตอนนี้เอาตัวเองไม่อยู่ ทั้งเรื่องความไม่มั่นใจในประธานาธิบดี...รวมไปถึงความแตกแยกเดิมเมื่อร้อยกว่าปี ซึ่งทำไมมึงไม่ลืมกันซักทีวะ
ไอ้พวกเหนือพวกใต้ ไอ้พวกยอมรับ ไม่ยอมรับคนอาฟริกันอเมริกัน....
มึงเป็นคนเอาเขามาใส่ประเทศมึงเองนะ มึงถามเขาไหมว่าเขาอยากมาประเทศมึงไหม...เอามาเป็นทาสมึง..นี่หรือประเทศแห่งเสรีภาพ...
แล้ววันนี้เขาก็อยากได้เสรีภาพ ผ่านมาร้อยปี มึงก็ยังโมโหกันไม่คลาย ว่ามึงดำ กูขาว...
คลู คลัก แคลน นีโอนาซี...ฯลฯ นี่คือกรรมของมึงละ สหรัฐ
วิธีคิดของชาติตะวันตก คือ เอาเปรียบก่อน...

 

 

แต่ถึงวันนี้...ไม่รู้ละ กรรมติดจรวด
คนในประเทศที่ชื่นชมประเทศที่มาเอาเปรียบประเทศตัวเอง..
จิ้งจกแม่งยังไม่กล้าขำเลยจ้ะ แม่ประไพ
คือวิถีใครวิถีมันนะ...บางพวกชอบเอาเปรียบเอาชนะ โลภ ถ้าใครอยากชื่นชมก็ตามใจมึงจ้ะ...

 

ส่วนพวกที่สมถะ ไม่โลภ แต่ไม่โง่...ปากจัดด้วย ด่าไอ้เชี่ยก็เป็นแต่ไม่ชอบ เสียดายอารมณ์...
ในที่สุด..อยากพูดว่า..ไม่มีประเทศไหนหรอกที่แม่งฉลาดในองค์รวมของมัน แล้วจะมาบังคับให้ประเทศอื่นคิดแบบมัน

 

 

มึงแดกแฮมเบอร์เกอร์ ซึ่งเป็นอาหารที่โง่ที่สุด...แล้วมึงบอกว่า กูแดกน้ำพริกปลาทู ว่าด้อยพัฒนา..เลิกนับถือ "ความฝรั่ง" ได้แล้วจ้ะ แม่ประไพเอ๋ย...นับถือบางส่วนที่ดีของใครก็ได้ และใครก็ได้ ก็ควรนับถือเรา..ด้วยสติปัญญา..ไม่ใช่เห่อกันด้วยเพราะว่ามึงผิวขาว กูผิวเหลือง เพื่อนกูผิวคล้ำ..
อีดอก...!!

 

 

กงเกวียนกำเกวียน..ระดับโลกจริงๆ!! "ดี้ นิติพงษ์”ย้ำเตือนสติพวกไทยคลั่งฝรั่ง ดูไว้วันนี้เป็นไง ชาติยิ่งใหญ่ไล่กดขี่ แค่ทำให้บ้านสงบยังลำบาก?