ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น  ที่กรุงวอชิงตันดี.ซี. สหรัฐอเมริกา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังหารือร่วมกับนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ว่า  สหรัฐฯได้ให้การต้อนรับและให้เกียรติเราขนาดนี้ ส่วนในเรื่องการเมืองนั้น ตนได้พูดกับประธานาธิบดีสหรัฐฯว่า ในการเดินหน้าตามหลักประชาธิปไตยสากลของไทย จะเป็นไปตามโรดแม็พ ที่ในปีหน้าเราจะประกาศวันเลือกตั้งออกมา โดยไม่มีการเลื่อนใดๆทั้งสิ้น เมื่อประกาศแล้วก็จะมีกรรมาวิธีของการเลือกตั้ง คือนับไปอีก 150 วันตามกฎหมายหลังจากประกาศ ยืนยันว่าจะประกาศเลือกตั้งปีหน้าแน่นอน ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไม่ได้ถามเรื่องการเลือกตั้ง แต่ตนได้แสดงความเชื่อมั่นออกไป เพราะไม่ได้ปกปิดใคร ไม่ได้บิดเบือนอย่างที่หลายคนกล่าวอ้าง โดยพูดเช่นนี้มาโดยตลอด

ทำให้ วันที่ 7 ต.ค. นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ หลานสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค โดยสรุประบุว่า พล.อ.ประยุทธ์กับโรคเลื่อน ทันทีที่กลับถึงประเทศไทย ก็เลื่อนเลือกตั้งเป็น เม.ย.62 ช่างเป็นเรื่องตลกที่น่าเศร้า เสียจริงๆ โดยได้เปรียบเทียบกับเหตุการณ์ที่เคยผ่านมา 

ชยิกา  หลานสาวทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊ค โต้แรง "พล.อ. ประยุทธ์" กับ "โรคเลื่อน" (รายละเอียด)

1.กรณีที่ เยือนญี่ปุ่น - 'ประยุทธ์' ให้สัมภาษณ์พิเศษ NHK 
สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานเมื่อ 10 ก.พ.ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติของไทย ให้สัมภาษณ์พิเศษ แบบ‘เอ็ก‘เอ็กซ์คลูซีฟ’กับผู้สื่อข่าวของสำนักข่าว NHK เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.พ. ในโอกาสเดินทางมาเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ NHK รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรีของไทย กล่าวถึงการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในประเทศไทยว่า หากกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญดำเนินไปด้วยความราบรื่น อาจทำให้การเลือกตั้งทั่วไปในประเทศไทย มีขึ้นเร็วที่สุดในปลายปี 2558 หรือต้นปี 2559
2. กรณีที่เยือน UN พบนายบัน คี มุน 
โดย พล.ต.วีรชน กล่าวไว้ว่า “ในส่วนของสถานการณ์การเมืองไทย นายกฯ ยืนยันว่า การดำเนินการต่างๆ ตามกรอบระยะเวลาหรือโรดแม็ปนั้น เป็นกระบวนการสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคมไทย และเพื่อให้ไทยได้ทำหน้าที่สมาชิกสหประชาชาติได้อย่างเต็มศักยภาพยิ่งขึ้น และจากการที่ร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภาปฏิรูปแห่งชาติ คสช. จะตั้งคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญขึ้นคณะหนึ่ง ภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่สปช. ลงมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะต้องจัดทำร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ภายใน 180 วัน และจัดให้มีการลงประชามติ ซึ่งหากประชาชนเห็นด้วยกับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ดังกล่าว ก็จะดำเนินการยกร่างกฎหมายลูกประกอบการเลือกตั้ง ซึ่งคาดว่าจะสามารถประกาศการเลือกตั้งทั่วไปได้ภายในกลางปี 2560” 
 

3.กรณีล่าสุด เยือนทำเนียบขาว พบประธานาธิบดีทรัมป์ 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  กล่าวว่า ประกาศวันเลือกตั้งออกมา โดยไม่มีการเลื่อนใดๆทั้งสิ้น เมื่อประกาศแล้วก็จะมีกรรมาวิธีของการเลือกตั้ง คือนับไปอีก 150 วันตามกฎหมายหลังจากประกาศ ยืนยันว่าจะประกาศเลือกตั้งปีหน้าแน่นอน ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไม่ได้ถามเรื่องการเลือกตั้ง แต่ตนได้แสดงความเชื่อมั่นออกไป เพราะไม่ได้ปกปิดใคร ไม่ได้บิดเบือนอย่างที่หลายคนกล่าวอ้าง โดยพูดเช่นนี้มาโดยตลอด
ชยิกา  หลานสาวทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊ค โต้แรง "พล.อ. ประยุทธ์" กับ "โรคเลื่อน" (รายละเอียด)

ชยิกา  หลานสาวทักษิณ โพสต์เฟซบุ๊ค โต้แรง "พล.อ. ประยุทธ์" กับ "โรคเลื่อน" (รายละเอียด)