ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่เพจความจริง และ www.tnews.co.th

จากพายุเฮอร์ริเคน "เนต" ทวีความรุนแรงขึ้นจากพายุโซนร้อน ซึ่งพัดถล่มหลายประเทศในอเมริกากลาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 28 คน และสูญหายกว่า 30 คน เฉพาะที่นิการากัว มีผู้เสียชีวิต 13 คน บ้านเรือนกว่า 600 หลังถูกน้ำท่วม ทำให้ประชาชนกว่า 800 คนต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย ส่วนที่คอสตาริกา มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คนและมีผู้อพยพกว่า 5,000 คน เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มเพิ่มทวีความรุนแรง มุ่งหน้าถล่มนิวออร์ลีนส์และที่อื่นๆอีกต่อไป..

กระหน่ำทวีปอเมริกาจนต้องผวา!! จับตา "พายุเนต" จ่อถล่มอ่าว"แอละแบมา" ในไม่ช้า??

กระหน่ำทวีปอเมริกาจนต้องผวา!! จับตา "พายุเนต" จ่อถล่มอ่าว"แอละแบมา" ในไม่ช้า??

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2560 นิวออร์ลีนส์ มีลมกรรโชกแรงและฝนตกหนักขณะที่พายุเฮอริเคนเนทเฆี่ยนตีมิสซิสซิปปี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมอย่างมาก แผ่นดินถล่ม แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต แต่อย่างใด..

พายุเฮอริเคนเนทเป็นภัยคุกคามต่อตะวันตกเฉียงเหนือของมลรัฐฟลอริดาและแอละแบมาตะวันออกเฉียงใต้ตลอดช่วงเช้าวันอาทิตย์.. อ่าว"แอละแบมา"ตอนนี้อยู่ในด้านตะวันออกเฉียงเหนือของพายุเฮอริเคนเนท และอาจจะได้รับความเสียหายจากพายุเฮอริเคนในไม่ช้า....

กระหน่ำทวีปอเมริกาจนต้องผวา!! จับตา "พายุเนต" จ่อถล่มอ่าว"แอละแบมา" ในไม่ช้า??

นอกจากนี้สังเกตเตือนพายุเฮอริเคนมีผลสำหรับ"ปากของแม่น้ำเพิร์ลไปยังชายแดน Alabama / Florida"คำเตือนคลื่นพายุจะมีผลสำหรับ"ปากแม่น้ำมิสซิสซิปปีไปยัง Okaloosa / Walton County Line, Fla"
ในอนาคตคาดว่าเนทจะเข้าสู่แผ่นดินเป็นครั้งที่สองภายในเวลาเที่ยงคืนจากนั้นมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือไปยังเทนเนสซี 
"เฮอริเคนเนทคาดว่าจะอ่อนลงอย่างรวดเร็วหลังจากแผ่นดินถล่มและมีแนวโน้มว่าจะกลายเป็นพายุโซนร้อนในเช้าวันอังคาร"

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าสถานการณ์เหล่านี้ จะเกิดในต่างประเทศ แต่ ณ ปัจจุบันโลกได้มีการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศผิดปกติอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน ยกตัวอย่างเหตุการณ์ลูกเห็บตกใจกลางเมือง ที่จตุจักรกรุงเทพมหานคร ประชาชนฮือฮาถ่ายภาพแชร์ว่อนโซเชียล ทำให้ยิ่งแน่ชัดขึ้นมาทุกทีว่า ภัยพิบัติมีโอกาสเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา..