เเข้งไอซ์เเลนด์ฉลุยบอลโลก เวลส์เศร้า!ตกม้าตายตอนจบ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

        การเเข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม I เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ทีมชาติไอซ์แลนด์ สามารถคว้าตั๋วเข้าสู่ รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ได้สำเร็จเป็นครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติโคโซโว ไปแบบสบายเท้า 2-0 โดยได้ประตูจาก กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน นาทีที่ 40 และ โยฮัน กุดมุนด์สสัน นาทีที่ 68 ส่งผลให้ ไอซ์แลนด์ เก็บเพิ่มได้เป็น 22 คะแนนจาก 10 นัด คว้าแชมป์กลุ่มไปครอง อันดับ 2 ตกเป็นของ โครเอเชีย เก็บได้ 20 คะแนน 
 

  กลุ่ม D "มังกรเเดง" เวลส์ ที่ไม่มีชื่อของ แกเร็ธ เบล ดาวเตะตัวเก่ง ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ลงสนามพบกับ ทีมชาติไอร์แลนด์ โดยขอเพียงเเค่ผลเสมอเท่านั้น แต่ปรากฏว่า "ยักษ์เขียว" เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าเเละเอาชนะไปได้ 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก เจมส์ แม็คเคลน นาทีที่ 57 ส่งผลให้ ไอร์เเลนด์ เก็บเพิ่มเป็น 19 คะเเนน เเซงหน้า เวลส์ ขึ้นมารั้งเป็น อันดับที่ 2 ลุ้นตั๋วผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไป ขณะที่ เวลส์ ตกรอบคัดเลือกไปแบบน่าเสียดาย ส่วนทีมเเชมป์กลุ่ม D ได้เเก่ เซอร์เบีย ที่เอาชนะ จอร์เจีย 1-0 เก็บได้ 21 คะแนน


 

     ปิดท้ายที่ กลุ่ม G "กระทิงดุ" สเปน ที่ผ่านเข้าสู่ รอบสุดท้าย ไปแล้วในฐานะเเชมป์กลุ่ม ลงสนามนัดสุดท้ายพบกับ ทีมชาติอิสราเอล ก่อนจะเป็น "กระทิงดุ" ที่เฉือนเอาชนะไป 1-0 จากประตูชัยของ อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี นาทีที่ 76 เก็บเพิ่มเป็น 28 คะแนน ขณะที่ อันดับ 2 ตกเป็นของ "อัซูซรี่" ทีมชาติอิตาลี ที่บุกเชือด ทีมชาติแอลเบเนีย ได้คาบ้าน 1-0 จากประตูชัยของ อันโตนิโอ กันเดรวา นาทีที่ 73