เต้นเป็นเจ้าเข้า! "ทักษิณ"พล่านหนัก-ขู่ฟ้องแหลกคนกล่าวหาหมิ่นเบื้องสูง ขณะ"ผู้รู้"แฉที่ร้อนตัวเพราะ"เอกสารลับ" ที่คุยเรื่องนี้หลุด

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

เต้นเป็นเจ้าเข้า!! "ทักษิณ" พล่านขู่ฟ้องแหลกคนกล่าวหาหมิ่นเบื้องสูง ขณะผู้รู้แฉที่ร้อนตัวเพราะ "เอกสารลับ" เรื่องนี้ที่เคยคุยกับทูตมะกัน ขณะเป็นนายรัฐมนตรีได้มีมือดีเอามาแฉ ที่สำคัญ "ผู้รู้" ระบุว่า ในบันทึกนั้นมีการสนทนาบางช่วงตอนที่เข้าข่ายหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ประธานองคมนตรี ซ้ำมีการคิดถึงแผนการใหญ่ฯลฯ นั่นจึงเป็นเหตุให้นายทักษิณ ต้องออกมาทวีตข้อความ ทำนอง เขาไม่สบายใจเมื่อถูกกล่าวหาว่า จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง และขู่ฟ้องจะแหลกทุกคนที่กล่าวหาว่าเขา หมิ่นเบื้องสูง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว "Thaksin Shinawatra @ThaksinLive" หลังสำนักงานอัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องนายทักษิณ ตามความผิดมาตรา 112 เมื่อ 2-3 วันก่อน โดยนายทักษิณ ระบุว่า

ผมได้ทราบข่าวเรื่องข้อความจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง โดยมีการกล่าวอ้างถึงชื่อผม ด้วยความไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง (1)

ผมขอยืนยันว่าไม่เคยรู้จักบุคคลดังกล่าว และไม่เคยแม้แต่จะคิด ที่จะล่วงเกินสถาบันฯ เลยแม้แต่น้อย (2)

ผมขอประณามในวิธีการดังกล่าว และยืนยันที่จะเอาเรื่องจนถึงที่สุด ในการที่นำชื่อผมเข้าไปเกี่ยวข้อง (3)

ผมขอประกาศให้ทราบไว้ ณ ที่นี้ว่า ไม่ว่าใครที่ผมจะรู้จักหรือไม่ก็ตาม (4)

หากมีการแอบอ้างหรือพาดพิงถึงตัวผม โดยมีการก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูงอีก ผมจะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินคดีกับทุกคน (5)

 

เต้นเป็นเจ้าเข้า! "ทักษิณ"พล่านหนัก-ขู่ฟ้องแหลกคนกล่าวหาหมิ่นเบื้องสูง ขณะ"ผู้รู้"แฉที่ร้อนตัวเพราะ"เอกสารลับ" ที่คุยเรื่องนี้หลุด

อย่างไรก็ตาม ผู้สันทัดกรณีทางการเมืองอย่าง เฟซบุ๊ก "Pat Hemasuk" ได้ออกมาแฉอาการเต้นเป็นเจ้าเข้าของทักษิณต่อกรณีนี้ "Pat Hemasuk"  ได้ตั้งข้อสังเกตทำนองว่า ที่เขาร้อนตัว เพราะ "เอกสารลับ" เรื่องนี้ที่เคยคุยกับทูตมะกัน ขณะเป็นนายรัฐมนตรี และได้มีการส่งบันทึกลับบี กลับไปที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐได้มีมือดีเอามาแฉหรือไม่ โดยรายละเอียดที่ "Pat Hemasuk" โพสต์ไว้ คือ 

 

หลายๆ คนคงแปลกใจที่ทวิตเตอร์ของทักกี้เมื่อวานนี้เกิดคลุ้มคลั่งอะไรขึ้นมาจะฟ้องทุกคนที่เอาเขาไปเกี่ยวข้องด้วยกับคดีหมิ่นสถาบัน

 

สำหรับคนที่อยากอ่านข้อความตัวจริงที่เอาโดนวิกิลีกเอามาแฉ เป็นเอกสารที่ท่านทูต Ralph L Boyce อดีตทูตสหรัฐฯ ที่ได้บันทึกคำพูดการพบกันโดยส่วนตัวกับทักษิณที่ในขณะนั้นเป็นนายรัฐมนตรี และได้ส่งกลับไปที่กระทรวงต่างประเทศสหรัฐ

 

ในบันทึกนั้นมีการสนทนาบางช่วงหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ประธานองคมนตรี และมีการคิดถึงแผนการใหญ่ที่ใช้อำนาจทางการเมืองและอำนาจทางการเงินที่ตัวเองมีอยู่ในการเปลี่ยนแปลงที่กระทบต่อสถาบันเอาไว้

 

ผมจะไม่แปลครับ แต่อยากให้อ่านต้นฉบับของจริงเลยดีกว่า ผมแนะนำให้อ่านทุกบรรทัด พิจารณาทุกคำพูด แล้วจะรู้ว่าใครพูดจริงและใครโกหก 
คลิ๊กที่ลิงค์ได้เลยครับ

 

เต้นเป็นเจ้าเข้า! "ทักษิณ"พล่านหนัก-ขู่ฟ้องแหลกคนกล่าวหาหมิ่นเบื้องสูง ขณะ"ผู้รู้"แฉที่ร้อนตัวเพราะ"เอกสารลับ" ที่คุยเรื่องนี้หลุด


ขอบคุณพิเศษข้อมูลจาก : เฟซบุ๊ก "Pat Hemasuk"