ด่วน !!! นายกฯ ประกาศภายในเดือน พ.ย. 2561 จะมีการเลือกตั้ง !!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ประมาณเดือนมิถุนายน 2561 จะมีการประกาศวันเลือกตั้ง ขณะที่ราวเดือนพฤศจิกายน 2561 จะมีการเลือกตั้ง พร้อมขอร้องนักการเมืองให้อยู่ในความสงบ และจะพิจารณาช่วงที่เหมาะสมในการปลดล็อคพรรคการเมืองในช่วงเวลาที่เหมาะสมเพื่อผ่อนคลาย และไม่ได้ต้องการหน่วงเวลาทั้งสิ้น

ก่อนหน้านี้ ที่กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังหารือร่วมกับนายโดนัล ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาว่า เรื่องการเมืองประเด็นได้พูดกับประธานาธิบดีสหรัฐฯว่า ในการเดินหน้าตามหลักประชาธิปไตยสากลนั้นจะเป็นไปตามโรดแมป ในปีหน้าเราจะประกาศวันเลือกตั้งโดยไม่มีการเลื่อนใด ๆ ทั้งสิ้น เมื่อประกาศแล้วก็จะมีกรรมวิธีของการเลือกตั้ง คือนับไปอีก 150 วันตามกฎหมาย  

"ยืนยันว่าจะประกาศเลือกตั้งปีหน้าแน่นอน ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไม่ได้ถามเรื่องการเลือกตั้ง แต่ผมได้แสดงความเชื่อมั่นออกไป เพราะไม่ได้ปกปิดใคร ไม่ได้บิดเบือนอย่างที่หลายคนกล่าวอ้าง โดยพูดเช่นนี้มาโดยตลอด"

ขณะที่ก่อนหน้าเช่นเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ระหว่างปฏิบัติภารกิจอยู่ที่สหรัฐอเมริกาว่าจะประกาศวันเลือกตั้งปีหน้า ว่า นายกฯไม่ได้บอกว่าจะเลือกตั้งปีหน้า แต่บอกว่าจะประกาศวันเลือกตั้งปีหน้า หลังจากกฎหมายลูกเสร็จให้นับไปอีก 150 วัน เพราะฉะนั้น อย่าไปพูดอย่างนั้น ต้องพูดว่านายกฯประกาศว่า เลือกตั้งวันใดหลังกฎหมายลูกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนตนพูดหลายครั้งแล้ว