ซามเปาลี เร้าแข้ง ฟ้าขาว ดู เมสซี่ เป็นตัวอย่าง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

      ฮอร์เก้ ซามเปาลี เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนติน่าเตือนลูกทีมว่า หากอยากเอาชนะ เอกวาดอร์ ในเกมสุดท้ายของ เวิลด์ คัพ 2018 รอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ วันที่ 10 ตุลาคม (ซึ่งตรงกับเช้า 6.30 วันพุธที่ 11 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย) สิ่งที่ทุกคนต้องทำก็คือทุ่มเทเต็มที่ให้เหมือน ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งเบอร์หนึ่งของโลก ที่เป็นทุกอย่าง มากล้นด้วยพรสวรรค์ และความตั้งใจ
 

            กุนซือ "ฟ้าขาว" เชื่อว่า หากทุกคนอยู่ในระดับเดียวกับ ซูเปอร์สตาร์จาก บาร์เซโลน่า การตีตั๋วไปรัสเซียก็ไม่ยาก โดยกล่าวว่า "ใน 3 เกมนี้ ผมได้ชี้นำสุดยอดนักเตะอย่าง เมสซี่ เขาทำดีทั้งที่กดดัน ถ้าเราทุกคนอยู่ในระดับเดียวกับ เมสซี่ เกมจะออกมาดีมาก ตอนนี้ผมคงดีใจถ้าทีมชนะ แม้เราอาจไม่ควรชนะผมคิดว่าเราควรผ่านเข้ารอบ เพราะคะแนนที่ออกมามันแย่กว่าที่อาร์เจนติน่าสมควรได้รับ"
 

        อย่างไรก็ดี ซามเปาลี โดนตำหนิอย่างหนักกับแผนที่เลือกใช้ในเกมเปิดบ้านเสมอเปรู ที่เลือกใช้ ดาริโอ เบเนเด็ตโต้ เป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า แต่ดร็อปทั้ง เมาโร อิคาร์ดี้ และ เปาโล ดิบาล่า เป็นสำรอง แถมยังไม่ได้เปลี่ยนลงสนามมาเลย

        ทั้งนี้ อาร์เจนติน่า เสมออุรุกวัย เวเนซุเอล่า และเปรูใน 3 เกมล่าสุด ทำให้ตกที่นั่งลำบาก อยู่ในอับดับที่ 6 ของตาราง ซึ่งเกมสุดท้ายต้องเก็บชัยให้ได้ไว้ก่อน และไปรอลุ้นผลทีมอื่น โคลอมเบียจะพบเปรูเพื่อตัดแต้มกันเอง ส่วนชิลีมีงานหนักจะบุกเยือนบราซิล และปารากวัยจะเปิดบ้านเจอเวเนซุเอล่าทีมบ๊วย