จบเศร้า! ร็อบเบน รีไทร์ทีมชาติหลัวชวดลุยบอลโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจรวด บาเยิร์น มิวนิค รีไทร์จากการเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ อย่างเป็นทางการแล้วเป็นที่เรียบร้อย ภายหลังจากที่ล่าสุดต้องผิดหวัง ไม่สามารถพาทัพ "อัศวินสีส้ม" ไปลุยศึก เวิลด์ คัพ 2018 รอบสุดท้าย ได้สำเร็จ 

แข้งวัย 33 ปีลงสนามเป็นตัวจริงให้ "ออเรนเย่" ในเกมที่เปิดบ้านพบ สวีเดน ในการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบคัดเลือก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา (10 ต.ค.) โดยถึงแม้เจ้าตัวจะเหมายิง 2 ลูก พาทีมคว้าชัยชนะไป 2-0 แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะช่วยให้ ฮอลแลนด์ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายอยู่ดี เนื่องจากทีมต้องถล่มให้ได้ 7 ลูกเป็นอย่างน้อย จึงตัดสินใจปิดฉากขออำลาทีมชาติหลังจบเกมทันที 
 

ร็อบเบน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมต้องการที่จะพยายามครั้งสุดท้ายด้วยทุกสิ่งที่ผมทำได้ มันเป็น 14 ปี ที่สวยงามมาก ยอดเยี่ยมสุดๆ ผมจะจดจำ เวิลด์ คัพ 2010 และ 2014 ตลอดไป นั่นคือความทรงจำที่ดีที่สุดของผม มันคือ 2 ทัวร์นาเมนต์ที่เราสร้างทีมชั้นยอดจริงๆ ขึ้นมา" 
 

สำหรับ ทีมชาติฮอลแลนด์ปิดฉากรอบคัดเลือกครั้งนี้ ด้วยการจบเป็นที่ 3 ของกลุ่ม เอ เป็นรอง ฝรั่งเศส และ สวีเดน โดยเก็บชัยชนะไป 6 เสมอ 1 และแพ้ 3 เกม ซึ่งผลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ขุนพล "ฟลายอิ้ง ดัตช์แมน" ไม่สามารถคว้าตั๋วไปลุยรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ได้ 2 ครั้งติดกัน ต่อเนื่องจาก ยูโร 2016 

ส่วนตัว ร็อบเบน ฝากผลงานไว้ 37 ประตู และจ่ายให้เพื่อนถล่มตาข่าย 29 ครั้ง จากทั้งหมด 96 เกม โดยมีความสำเร็จสูงสุดคือการคว้ารองแชมป์โลก เมื่อปี 2010