เมสซี่สวมบทโหดไล่ยิงยับ  นำทัพอาร์เจนฯลิ่วบอลโลก

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ดังชื่อก้องโลก สวมบทฮีโร่นำทัพ "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา ตีตั๋วผ่านเข้าสู่ รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ได้สำเร็จ หลังจัดการซัดเเฮตทริกพาทีมบุกไปเอาชนะ ทีมชาติเอกวาดอร์ ได้เเบบสุดมันส์ 3-1 ในรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ นัดสุดท้าย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลให้ อาร์เจนตินา เก็บเพิ่มเป็น 28 เเต้ม ขยับพรวดจาก อันดับ 6 ขึ้นมารั้งใน อันดับ 3 ของตารางคะเเนน  
 

อาร์เจนตินา ต้องพบกับงานหนักตั้งเเต่นาทีเเรกของเกม เมื่อถูก โรมาริโอ อิบาร์รา ยิงประตูให้ เอกวาดอร์ ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 แต่ว่าหลังจากนั้น ยอดดาวเตะของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ช่วยยิงคืนรวดเดียว 3 ประตู ไล่ตั้งเเต่นาทีที่ 12, 20 เเละ 62 ก่อนจะรักษาสกอร์ 3-1 ได้จนหมดเวลา 90 นาที เเละกลายเป็นทีมที่ 4 ร่วมกับ บราซิล, อุรุกวัย เเละ โคลอมเบีย ที่ผ่านเข้าสู่ รอบสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ได้เเบบอัตโนมัติ 
 

ขณะที่ อันดับ 5 ตกเป็นของ ทีมชาติเปรู ได้ผ่านเข้าไปเตะรอบเพลย์ออฟกับ ทีมชาตินิวซีเเลนด์ ตัวเเทนจากโซนโอเชียเนีย โดยจะเล่นกัน 2 นัด(เหย้า-เยือน) ส่วนทีมที่โชคร้ายที่สุดใน โซนอเมริกาใต้ ได้เเก่ ทีมชาติชิลี ที่ลงสนามนัดสุดท้ายพบกับ ทีมชาติบราซิล "เเชมป์กลุ่ม" ที่ผ่านเข้าสู่ รอบสุดท้าย ไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ผลปรากฏว่า บราซิล เล่นอย่างเต็มที่เเละเอาชนะไปขาดลอย 3-0 ส่งผลให้ ชิลี ตกจาก อันดับ 3 ลงมาอยู่ อันดับ 6 ของตารางคะเเนน พลาดตั๋วเพลย์ออฟไปแบบฉิวเฉียด โดยมีเเต้มเท่ากับ เปรู แต่ลูกได้เสียเป็นรอง