ตร.น้ำสตูลขนเจ้าหน้าทำดีเพื่อทดแทนคุณแผ่นดินถวายในหลวงร.9

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 11 ตุลาคม 2560 เดือนตุลาคมเป็นเดือนที่คนไทยทุกคนที่อยู่ในความโศกเศร้า ยิ่งใกล้วันสำคัญในพระราชพิธีเพลิงพระศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 26 ตุลาคม นี้ยิ่งเป็นวันที่คนไทยทุกคนต้องรำไห้ ซึ่งอย่างไรก็ตามคนไทยทุกคนหรือแม้กระทั้งเจ้าหน้าที่ข้าราชการในทุกๆจังหวัดทำได้เพียงไว้อาลัยและทำกิจกรรมทำความดีเพื่อเป็นพระราชกุศลและเช่นเดียวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสตูล นอกจากทำหน้าที่ทางด้านกฎหมายป้องปกดูแลความสงบสุขปราบปรามคนร้าย สิ่งผิดกฎหมายแล้ว วันนี้ตำรวจน้ำสตูลยังถือเอาเดือนตุลาคมแห่งนี้จัดทำโครงการเดือนตุลาจิตอาสา เพื่อต้องการให้ตำรวจทุกนาย ทุกยศ ทุกตำแหน่งมีจิตใจเดียวกันคือ ออกทำความดีไม่รู้จักความเหน็ดเหนื่อย ลงทำกิจกรรมบำรุงสถานที่ศาสนาและชุมชน


ตร.น้ำสตูลขนเจ้าหน้าทำดีเพื่อทดแทนคุณแผ่นดินถวายในหลวงร.9

ทั้งนี้ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน.ได้จัดทำโครงการเดือนตุลาจิตอาสา โดยมอบหมายให้ พ.ต.ท. สันติพงษ์ พันธ์สวัสดิ์สว.ส.รน3 กก.9 บก.รน.สั่งการ พ.ต.ท.กนกพงษ์ สำราญใจ สว.(ทนท.ทางน้ำส.รน.3 กก.9 บก.รน. พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัด ทำกิจกรรมจิตอาสา ตามโครงการ"ตุลาจิตอาสา"ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 โดยทำความสะอาดบริเวณมัสยิดบ้านตำมะลังเหนือ ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล เพื่อขัดเกลาจิตใจข้าราชการตำรวจให้มีจิตสาธารณะบำเพ็ญประโยชน์ต่อส่วนรวม และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของตำรวจ ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ตร.น้ำสตูลขนเจ้าหน้าทำดีเพื่อทดแทนคุณแผ่นดินถวายในหลวงร.9

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน. กล่าวว่า ตำรวจน้ำเป็นข้าราชการของแผ่นดินไทย พร้อมรับใช้ประชาชน นอกจากตำรวจน้ำจะมีภารกิจดูแลกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายตามน่านน้ำไทยทางทะเลในพื้นที่แล้ว การเอาใจใส่สิ่งบำรุงรักษา ดูแลเช่นศาสนสถาน โดยวันนี้เราได้นำกำลังตำรวจลงทำความสะอาดมัสยิด หมู่บ้าน ชุมชน เพื่อรักษาให้สะอาดเป็นหนึ่งที่เราทำเพื่อทดแทนแผ่นดินไทยที่เราอาศัยอยู่และทำความดี ถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมทั้งสร้างความสามัคคีในกลุ่มตำรวจ ชุมชน ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชนเปรียบเสมือนคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงพระราชดำริไว้ เราคนไทย ต้องช่วยเหลือกัน มีน้ำใจไมตรีและมิตรแท้ที่ดี

 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำสตูลยังคงออกทำความดีรวมทั้งทางตำรวจน้ำจะเป็นข้าราชการตำรวจที่ดีต่อคุณแผ่นดินและต่อราชวงศ์จักรีตลอดไปและจะจัดกิจกรรมทำความดีในช่วงเดือนตุลาคมเดือนแห่งความอาลัยและทางตำรวจน้ำสตูลเองก็จะทำไปเรื่อยๆ ต่อให้ผ่านพ้นเดือนตุลาคมไปเดือนอื่นๆเราก็จะมีกิจกรรมแบบนี้อย่างต่อเนื่อง

ตร.น้ำสตูลขนเจ้าหน้าทำดีเพื่อทดแทนคุณแผ่นดินถวายในหลวงร.9

 

ข่าว/ภาพ  เอนก  ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ จ.สตูล