ตร.ตะกั่วป่า เข้มตามแผนรักษาความปลอดภัยก่อนงานพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งจะมาถึง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

   เมื่อวันที่11 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ชูศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย ผกก.สภ.ตะกั่วป่า พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภครพล ศรีสุข รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.ประเทือง ช้างสุวรรณ สว.สส. พ.ต.ท.ประกิจ นิโครธา สวป. ควบคุมงานจราจรพร้อมข่าย จร. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าหมู่บ้านไอทีวี ถ.เพชรเกษม ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ตามแผนรณรงค์กวาดล้างอาชญากรรม รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงก่อนงานพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ นั่นคืองานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

 

ตร.ตะกั่วป่า เข้มตามแผนรักษาความปลอดภัยก่อนงานพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งจะมาถึง

สภ.ตะกั่วป่าจึงได้กำหนดมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องปรามระดมกวาดล้างอาชญากรรม สร้างความมั่นใจแก่ประชาชนที่จะมาแสดงความไว้อาลัยและถวายดอกไม้จันทน์ในวันดังกล่าว โดยในวันพรุ่งนี้ 12 ต.ค. 60 สภ.ตะกั่วป่า จะจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจไปอบรมประชาชนที่ได้ลงทะเบียนสมัครเป็นจิตอาสาทำงานช่วยเหลือตำรวจในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งจะช่วยด้านการบริการและด้านการจราจร

   ส่วนการดำเนินการใช้มาตรการป้องปรามโดยได้ทำการตั้งจุดตรวจ ตั้งแต่ยานพาหนะและตัวบุคคลเพื่อค้นหาสิ่งผิดกฎหมายอาทิเช่น

1.มาตรการตรวจค้นอาวุธปืน ยาเสพติดเพื่อป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมสิ่งผิดกฎหมายทุกอย่าง

2.มาตรการด้านความมั่นคงตรวจค้นการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว(การค้ามนุษย์)

3.มาตรการด้านการกวดขันวินัยจราจรตามโครงการพังงาขับขี่ปลอดภัย สวมหมวกนิรภัย100%โดยใช้มาตราการ3ม.2ข.1ร.เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

4.พร้อมด้วยมาตรการการอำนวยการความสะดวกเส้นทางแก่ประชาชนผู้ใช้ยวดยานพาหนะ การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์

การปฎิบัติมีการจับกุมอาทิเช่นตรวจจับตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ตรวจจับขับขี่รถ จยย.ไม่สวมหมวกนริภัย ไม่ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน เป็นต้น

ตร.ตะกั่วป่า เข้มตามแผนรักษาความปลอดภัยก่อนงานพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งจะมาถึง

  ทั้งนี้ขอให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางในพื้นที่ สภ.ตะกั่วป่า มั่นใจถึงการทำงานของตำรวจ ที่จะดูแลความสงบสุขอย่างเต็มที่โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงพระราชพิธีอันสำคัญยิ่งที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ตร.ตะกั่วป่า เข้มตามแผนรักษาความปลอดภัยก่อนงานพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งจะมาถึง ตร.ตะกั่วป่า เข้มตามแผนรักษาความปลอดภัยก่อนงานพระราชพิธีที่สำคัญยิ่งจะมาถึง

ภาพข่าว นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์จังหวัดพังงา